6 nhiệm vụ giáo dục đại học trọng yếu đặt ra năm 2017-2018 Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2016-2017 và đưa ra những nhiệm vụ trọng yếu năm học 2017 – 2018. Bất ngờ với điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung của trường đầu tiên công bố Hot: ĐH Sư phạm ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > 6 nhiệm vụ giáo dục đại học trọng yếu đặt ra năm 2017-2018

6 nhiệm vụ giáo dục đại học trọng yếu đặt ra năm 2017-2018

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2016-2017 và đưa ra những nhiệm vụ trọng yếu năm học 2017 – 2018.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại hội nghị

Theo tin tức giáo dục, vừa qua Bộ GD&ĐT đã tổ chức tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2016-2017 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ. Tại hội nghị này, các đại biểu tham dự đã đưa ra 5 nhiệm vụ chủ yếu cho năm học 2017 – 2018 như sau:

Nhiệm vụ đầu tiên đó là, hoàn thiện quy hoạch lại mạng lưới cơ sở GDĐH và cơ sở đào tạo giáo viên, khuyến khích phát triển/thành lập mới các trường ĐH ngoài công lập hoạt động không vì lợi nhuận; tăng cường sử dụng các công cụ quản lý nhà nước như công khai, minh bạch thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng, kết quả đầu ra, kiểm định chất lượng giáo dục để định hướng đầu tư và tổ chức, sắp xếp lại các cơ sở trong hệ thống cho phù hợp với nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của đất nước.

Hai là, hoàn thiện hệ thống các quy định pháp luật, tạo hành lang pháp lý đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học; tạo điều kiện cho các cơ sở đào tạo phát huy sự năng động, sáng tạo để nâng cao chất lượng đào tạo; thành lập Hội đồng trường trong toàn hệ thống; hoàn thiện các chuẩn chất lượng đối với GDĐH làm căn cứ để các cơ sở đào tạo thực hiện tự chủ, cơ quan có thẩm quyền quản lý, xã hội và người học giám sát.

Ba là, tiếp tục phát huy hiệu quả của các chương trình đào tạo chất lượng cao, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, gắn đào tạo với nhu cầu của thị trường để nâng cao tỷ lệ có việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

Sau khi tuyển sinh các trường cần tăng cường quản lý, bồi dưỡng cán bộ

Bốn là, hoàn thành việc xây dựng chuẩn giảng viên và cán bộ quản lý để đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu đào tạo chất lượng cao và quản trị GDĐH hiệu quả trong điều kiện tự chủ đại học và hội nhập quốc tế.

Năm là, tăng cường công tác dự báo nhu cầu nhân lực, phát triển các ngành nghề đào tạo phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động, thực hiện liên thông giữa giáo dục nghề nghiệp và GDĐH để thúc đẩy phân luồng; tăng cường cơ sở vật chất, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, mở rộng hội nhập quốc tế trong GDĐH.

Sáu là, đẩy mạnh kiểm định chất lượng các cơ sở đào tạo, các chương trình đào tạo, khuyến khích kiểm định theo các tiêu chuẩn của khu vực và quốc tế, tăng cường công tác tự đánh giá, đánh giá ngoài để cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo./.

Trong năm học 2017 – 2018 lãnh đạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đặt ra nhiệm vụ cụ thể cho toàn bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đó là: Nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đẩy mạnh dạy học theo phương thức thực hành cho sinh viên, đảm bảo cho sinh viên ra trường có việc làm ngay… Đặc biệt trường sẽ lấy các ngành cao dẳng dược, Cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng xét nghiệm làm các ngành trọng yếu và mũi nhọn của trường.

Có thể bạn quan tâm

Phương án tuyển sinh của Trường ĐH Giao thông vận tải năm 2019

Trường Đại học Giao thông vận tải năm 2019 tuyển 5.700 chỉ tiêu, trong đó ...

Chat với chúng tôi