Điều dưỡng bật mí bí quyết giúp chị em giữ lại tuổi xuân Trẻ mãi không già là mơ ước của bất cứ chị em phụ nữ nào. Điều dưỡng đa khoa bật mí 3 cách đơn giản trước khi đi ngủ giúp chị em lưu giữ lâu hơn tuổi thanh xuân. Cao đẳng Dược Hà Nội xét tuyển năm 2016 Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Điều dưỡng bật mí bí quyết giúp chị em giữ lại tuổi xuân

Điều dưỡng bật mí bí quyết giúp chị em giữ lại tuổi xuân

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trẻ mãi không già là mơ ước của bất cứ chị em phụ nữ nào. Điều dưỡng đa khoa bật mí 3 cách đơn giản trước khi đi ngủ giúp chị em lưu giữ lâu hơn tuổi thanh xuân.

bi-quyet-giup-chi-em-tre-mai

Chải tóc bằng 10 đầu ngón tay

Một trong những cách đơn giản nhất giúp chị em trẻ mãi không già là dùng 5 đầu ngón tay của mình làm lược chải tóc. Chúng ta biết rằng, phần đầu tập trung một số huyệt quan trọng của cơ thể người, thông qua kích thích trong quá trình chải đầu, có thể có tác dụng massage.

Đầu tiên dùng lược chải thẳng tóc, bắt đầu từ trán, chải từ trên xuống dưới, dùng sức vừa phải. Sau đó dùng ngón tay, nhẹ nhàng massage da đầu, dùng ngón tay lần lượt chải cào từ vị trí rái tai, chân tóc ở phần gáy và chân tóc ở phần trán chải tới đỉnh đầu, rồi tập trung day đỉnh đầu. Động tác này giúp lưu thông máu não, giúp não nhận được đầy đủ ôxy. Từ đó đạt được hiệu quả nâng cao trí nhớ, bảo vệ chân tóc, củng cố nang tóc, tiêu trừ mệt mỏi cho đầu óc.

Số lượt chải tóc bằng tay hợp lý theo các chuyên gia là lặp đi lặp lại khoảng 30 lần trở lên, đến khi cảm thấy da đầu tê tê thì dừng lại.

trai toc
Có tài liệu ghi lại rằng, chải tóc bằng tay được coi là một trong những thuật dưỡng sinh nổi tiếng giúp nhà thơ Tô Đông Pha đời Tống (Trung Quốc) trường thọ. Mỗi buổi sáng, ông đều kiên trì dùng các ngón tay chải tóc 300-400 lần cho đầu óc tỉnh táo, tinh lực sung mãn. Do đó, phương pháp này không chỉ thích hợp để thực hiện trước các giấc ngủ mà còn rất phù hợp với những người làm việc ở các văn phòng hiện nay.

Vào các buổi sáng, trưa, tối hằng ngày, dùng lược chải tóc trong 3-5 phút, sau đó dùng lược cào vài lần da đầu cho đến khi da đầu có cảm giác tê tức. Phương pháp kể trên có thể giúp làm giảm hoặc tiêu trừ triệu chứng của các bệnh: thần kinh yếu, đau đầu do mất ngủ hoặc suy nghĩ căng thẳng; cao huyết áp, xơ cứng động mạch.

Vận động nhẹ nhàng

Vận động nhẹ nhàng trước khi đi ngủ là cách đơn giản thứ hai giúp phụ nữ giữ mãi tuổi thanh xuân của mình, giúp duy trì một làn da và cơ thể trẻ mãi không già. Để vận động tốt nhất, theo khoa học điều dưỡng, trước khi ngủ, có thể nằm lên giường thực hiện một vài động tác vận động đơn giản, thả lỏng cơ thể, cũng có lợi cho sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Đầu tiên nằm lên giường, nhấc chân lên, tiến hành massage từ trên xuống dưới. Duy trì tư thế nâng chân không được thả xuống, hoặc nằm sát vào tường theo hình chữ L, động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.
Sau đó nằm ngửa, hai chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 90 độ, 45 độ và 30 độ, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút, hoặc tuỳ theo giới hạn mà bạn có thể duy trì. Động tác này có thể kiến tạo cơ đùi.

ngam chan
Cũng có thể nằm trên giường, hai chân co lại trước ngực, phần ngực tì vào phần bắp vế, 2 tay giơ thẳng kẹp vào 2 bên tai, từ khuỷu tay trở lên tới lòng bàn tay áp xuống mặt giường. Động tác này giúp bài trừ phân ứ đọng.

Ngâm chân nước nóng để lưu thông khí huyết trước khi đi ngủ

Cách thứ 3 giúp cả hai giới dưỡng sinh tốt, giữ cơ thể trẻ mãi không già là ngâm chân nước nóng trước khi đỉ ngủ. Chân là bộ phận cách xa tim nhất, không dễ nhận được dưỡng khí và máu. Nhưng theo y học cổ truyền chân lại là một khu vực tập trung huyệt đạo khác của cơ thể, nếu máu cung cấp không đủ, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhiều cơ quan như gan, thận… Vì vậy, ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ, rất có ích cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

tuyen-sinh-cao-dang-dieu-duong
Để ngâm chân đúng cách, Điều dưỡng viên khuyên bạn nên dùng nước sạch đun nóng đến 50-60 độ C rồi cho vào thau bằng gỗ hay sứ (hiện nay ở những cửa hàng dụng cụ y khoa đã có bán các thau bằng điện và tạo sóng kích thích). Ngồi thẳng, ngâm rửa chân trong nước nóng, mỗi lần ngâm rửa từ 10-15 phút. Mỗi tối trước khi đi ngủ thực hiện một lần. Nếu nhiệt độ nước hơi cao, có thể thêm một ít nước lạnh hoặc chờ nước nguội bớt rồi ngâm rửa.

Nguồn: Phunuvn.net

Có thể bạn quan tâm

2 Trường ĐH đồng ý tiếp nhận nam sinh bị trường sĩ quan thông tin trả về

Theo đó 2 trường sẵn sàng tiếp nhận nam sinh vị trường sĩ quan thông ...

Chat với chúng tôi