Điều dưỡng viên khuyên 5 nguyên tắc về giấc ngủ tốt cho phụ nữ. Giấc ngủ rất quan trọng đặc biệt là sức khoẻ và sự trẻ trung của phụ nữ. Là một “điều dưỡng viên” bảo vệ sức khoẻ hãy lưu ý 5 nguyên tắc giấc ngủ dưới đây. Đào tạo Cao đẳng Điều Dưỡng XKLĐ sang Nhật Bản làm việc Học ngành điều dưỡng đa khoa, không ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Điều dưỡng viên khuyên 5 nguyên tắc về giấc ngủ tốt cho phụ nữ.

Điều dưỡng viên khuyên 5 nguyên tắc về giấc ngủ tốt cho phụ nữ.

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (6 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Giấc ngủ rất quan trọng đặc biệt là sức khoẻ và sự trẻ trung của phụ nữ. Là một “điều dưỡng viên” bảo vệ sức khoẻ hãy lưu ý 5 nguyên tắc giấc ngủ dưới đây.

5-nguyen-tac-ve-giac-ngu

Không ăn quá no trước khi ngủ

Nhiều người thường có thói quen ăn nhiều chất dinh dưỡng, ăn no vào buổi tối vì cả ngày đi làm, buổi trưa không có thời gian, hoặc do thói quen ăn đêm.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến ngủ không yên giấc, dễ tăng cân, béo phì và gây ra nhiều bệnh như viêm loét dạ dày, chướng bụng, đầy hơi.

Do đó, bạn nên ăn vừa phải vào buổi tối, tránh các thực phẩm nhiều năng lượng, chất béo, tránh uống nước ngọt có ga, soda hay rượu bia.

Ngủ đủ giấc, không thức khuya

Thức quá khuya dẫn đến ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng, nhan sắc, hiệu quả công việc của ngày hôm sau.

Theo điều dưỡng đa khoa, việc ngủ đủ giấc giúp bạn luôn tỉnh táo, khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, giảm căng thẳng, đồng thời giúp mắt luôn khỏe mạnh, làn da mịn màng và có lợi cho cả “chuyện yêu”.

Hãy đặt ra cho mình một lịch trình giấc ngủ hợp lý và cố gắng thực hiện đúng để đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần.

Nên có giấc ngủ ngắn buổi trưa

Dù ngắn, nhưng chỉ cần 15-20 phút ngủ trưa, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, tăng cường trí nhớ, cải thiện nhận thức, sáng tạo và tràn đầy năng lượng cho buổi chiều làm việc hiệu quả.

Ngoài ra, giấc ngủ ngắn buổi trưa còn giúp bạn giảm căng thẳng. Hãy ngủ trưa thường xuyên, thời gian ngủ tốt nhất là trong khoảng 13h -15h và nên ngủ trong phòng tối.

Vai trò của giấc ngủ đối với sức khoẻ con người

Tắt đèn và mang các thiết bị điện tử ra khỏi phòng ngủ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng trong phòng ngủ sẽ làm giảm đáng kể chất lượng giấc ngủ của bạn, ánh sáng sẽ kích thích thần kinh khiến bạn khó ngủ và không ngủ sâu, đồng thời đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Đó là chưa kể ảnh hưởng sóng điện từ tới sức khỏe của các thiết bị điện tử như máy tính, máy tính bảng, điện thoại… Nó có thể hại não, gây ung thư, vô sinh… Vì thế, cách tốt nhất để có một giấc ngủ sâu là nên tắt đèn và mang các thiết bị điện tử ra khỏi phòng ngủ.

Vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ

Điều này khá quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới chất lượng giấc ngủ nhưng ít ai để ý. Hãy vận động nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái hơn và còn hạn chế được chứng đau đầu, cơ thể mệt mỏi sau khi ngủ dậy. Nó còn giúp cải thiện chuyện chăn gối và giảm cân.

Hãy thực hiện những động tác như xoay người, vặn mình, đi dạo… trước khi đi ngủ. Tuy nhiên không nên vận động quá mạnh, dễ gây hại cho dạ dày.

xet-tuyen-cao-dang-dieu-duong-ha-noi

Nộp hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội để trở thành một Điều dưỡng viên giỏi.

Nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng 115 – Nhà N1 – 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (gần Cầu vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại liên hệ: 0466.750.010 – 0964.011.243

Có thể bạn quan tâm

ĐH Quốc gia Hà Nội lọt vào bảng xếp hạng danh giá của báo Mỹ

Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học duy nhất ...

Chat với chúng tôi