Livcol: Điều trị viêm gan B cấp và mạn tính và những lưu ý khi sử dụng

Thứ bảy, 12/08/2023 | 15:09

Livcol là thuốc từ dược liệu, được sử dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, thanh nhiệt lương huyết, điều trị viêm gan B cấp và mạn tính.

1. Livcol là thuốc gì?

 

01691827814.png

 Livcol điều trị viêm gan B cấp tính và mạn tính

 Livcol là thuốc dược liệu được sản xuất từ cac thành phần thảo dược thiên nhiên như Diệp hạ châu, Tam thất, Kim ngân hoa, Cam thảo, Thảo quyết minh, Cúc hoa vàng. Livcol có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thanh nhiệt lương huyết, kháng khuẩn, kháng virus viêm gan B,  được sử dụng điều trị viêm gan B cấp tính và mạn tính.     

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Livcol?

Livcol được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 10 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Livcol có chứa thành phần chính là

Cao khô hỗn hợp dược liệu

Tương ứng với:

340 mg

  • Diệp hạ châu (Herba Phyllanthi  urinariae)

2000 mg

  • Tam thất (Radix Panasis notoginseng)

500 mg 

  • Kim ngân hoa (Flos Lonicera japonica)

300 mg

  • Cam thảo (Radix et Rhizoma Glycyrrhizae)

300 mg

  • Thảo quyết minh (Semen Sennae torae)

300 mg

  • Cúc hoa vàng (Flos Chrysanthemi indici)

50 mg

3, Livcol được dùng cho những trường hợp nào?

Livcol được dùng điều trị cho các trường hợp sau:

  • Điều trị viêm gan B cấp tính và mạn tính do virus.     

4. Cách dùng - Liều lượng của Livcol?

Cách dùng: Livcol được dùng đường uống trước hoặc sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn: Uống 4 viên/lần, 2-3 lần/ngày.

  • Thời gian dùng cho đợt điều trị là 8 tuần.

Tóm lại, tuỳ tình trạng của người bệnh, cần dùng Livcol theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11691827814.jpeg

Các triệu chứng của viên gan B

5. Cách xử lý nếu quên liều Livcol?

Nếu người bệnh quên một liều Livcol nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ dùng của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi quá liều Livcol?

Người bệnh dùng quá liều Livcol có thể gây ra các biểu hiện như đau bụng, tiêu chảy. Tóm lại, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào do dùng quá liều Livcol, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Livcol?

Livcol chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Livcol hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai.

Thận trọng khi sử dụng Livcol cho những trường hợp sau:  

Lưu ý tác dụng hiệu qủa của Livcol có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh nên tham khảo thêm ý kiến hướng dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ điều trị để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị vớiLivcol n gười bệnh cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý người bệnh nên thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải trong khi sử dụng Livcol.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Livcol trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Livcol cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ đang cho con bú, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng  Livcol gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thận trọng khi dùng Livcol cho người mẹ trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.

Lưu ý với người đang vận hành máy móc, lái tàu, lái xe. Viên Livcol không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

21691827814.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng Livcol

 8. Livcol gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Livcol. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Livcol, nếu người bệnh xảy ra bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Livcol, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để xử trí kịp thời.

9. Livcol tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác Livcol khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, sản phẩm Livcol có thể xảy ra tương tác với các thuốc tân dược, thuốc dược liệu, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng tăng nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Livcol trước khi dùng hoặc thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng Livcol một cách hợp lý và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Livcol như thế nào?

Livcol được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ẩm, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Livcol tránh xa tầm tay tầm với của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Nguồn tham khảo:

  • vanxuanpharma.com.vn: 

https://vanxuanpharma.com.vn/livcol.p100014710238.html

Medrol là thuốc gì? Tác dụng ta sao?

Medrol là thuốc gì? Tác dụng ta sao?

Thuốc Medrol, chứa hoạt chất methylprednisolone, được sử dụng rộng rãi trong điều trị nhiều vấn đề như viêm khớp, dị ứng nặng, rối loạn máu, bệnh da, mắt, hệ miễn dịch và ung thư. Bác sĩ thường chỉ định thuốc này để giảm viêm, dị ứng và điều chỉnh phản ứng miễn dịch.
Tìm hiểu về cây nhãn và công dụng dược liệu

Tìm hiểu về cây nhãn và công dụng dược liệu

Long nhãn là một loại dược liệu phổ biến trong Đông y, đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý, long nhãn dùng điều trị bệnh nhiều loại. Với khả năng an thần, có thể tăng cường sức khỏe, long nhãn đã được chứng minh là mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.
Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp. Người bệnh cần kiên trì điều trị để tránh biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi điều trị, nhiều người vẫn có thể gặp phải các di chứng. Vậy những di chứng sau khi điều trị lao phổi là gì?
5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ TIỀM NĂNG CỦA GỪNG

5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ TIỀM NĂNG CỦA GỪNG

Từ nguồn gốc ở Đông Nam Á cho đến hương vị hiện diện trong các món ăn yêu thích của bạn, gừng không chỉ là một loại gia vị mà còn là một thần dược chữa bệnh. Gừng là một loại cây có gia vị phổ biến trong thực phẩm được tìm thấy ở rễ của nó, nhưng bạn có biết chúng cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe không? Hôm nay hãy cùng trường Cao đẳng y dược Pastuer tìm hiểu về chủ đề này nhé!
Đăng ký trực tuyến