Marketing 4.0 – Thách thức và cơ hội như thế nào? Công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới Gartner định nghĩa về cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 là sự kết nối các hệ thống và cơ sở sản xuất thông minh để tạo ra sự hội tụ kỹ thuật số giữa Công nghiệp, Kinh doanh, chức năng ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Marketing 4.0 – Thách thức và cơ hội như thế nào?

Marketing 4.0 – Thách thức và cơ hội như thế nào?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới Gartner định nghĩa về cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 là sự kết nối các hệ thống và cơ sở sản xuất thông minh để tạo ra sự hội tụ kỹ thuật số giữa Công nghiệp, Kinh doanh, chức năng và quy trình bên trong.

Cuộc cách mạng của Marketing 4.0

Cuộc cách mạng của Marketing 4.0

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với một cái nhìn đơn giản

Nếu coi định nghĩa từ Gartner hơi khó hiểu thì Klaus Schwab – người sáng lập và là chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế Giới lại mang đến một cái nhìn đơn giản về cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 như sau:

“Cách mạng công nghiệp đầu tiên 1.0 là sử dụng năng lượng nước và hơi nước để cơ giới hóa sản xuất. Cuộc cách mạng 2.0 diễn ra nhờ ứng dụng điện năng để sản xuất hàng loạt. Cuộc cách mạng 3.0 sử dụng điện tử và công nghệ thông tin để tự động hóa sản xuất. Đến nay cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang nảy nở từ cuộc cách mạng lần ba, nó kết hợp các công nghệ lại với nhau và làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học”.

Theo trang tin tức Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật: Marketing 4.0 là cách tiếp thị sản phẩm của các doanh nghiệp đến với khách hàng bằng hình thức online. Trong thời đại 4.0 – thời đại robot làm việc thay thế sức lao động chân tay, các doanh nghiệp cũng cần phải thay đổi cách tiếp cận với khách hàng và tạo ra nhu cầu, giới thiệu và chăm sóc khách hàng để phù hợp với thời đại mới. Sự thay đổi của cuộc cách mạng 4.0 không thể tách rời mạng internet. Các doanh nghiệp truyền thông điệp tới khách hàng qua các kênh online.

Các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ đều phải sử dụng công cụ như mạng xã hội, viral marketing, chia sẻ hình ảnh, video,… để có thể quảng bá, truyền thông, tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp và nhanh nhất.

Ứng dụng công nghệ để làm Marketing Dược

Để làm Marketing Dược tốt nhất và có thể ứng dụng công nghệ retargeting để tăng độ nhận diện thương hiệu và làm cho những bài quảng cáo sẽ xuất hiện liên tục với những đối tượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Vì thế các doanh nghiệp phải cân nhắc lựa chọn một phương thức sản xuất phù hợp với doanh nghiệp. Những khách hàng nào có nhu cầu thì Retargeting giúp cho khách hàng gợi nhớ đến sản phẩm mà khách hàng cần. Nhờ đó khách hàng sẽ có sự lựa chọn quyết định mua hàng nhanh nhất có thể. 

Để số hóa toàn bộ các công đoạn trong Marketing thì chi phí mà các công ty Dược bỏ ra thường rất cao nên các doanh nghiệp phải chắc chắn sẽ tận dụng triệt để nhằm tiết kiệm nguồn chi phí, hỗ trợ tối đa giảm giá thành sản phẩm và nhất là để xây dựng thương hiệu cho thật vững mạnh. Người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại này để  so sánh hiệu quả sản phẩm đem lại nhưng để biết được sản phẩm tốt hay không tốt thì thương hiệu của doanh nghiệp có sản phẩm đó lại đóng vai trò quyết định cuối cùng trong việc mua hàng.

Marketing Dược thực tế là một ngành đặc thù vì Marketing Dược 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại mới. Doanh nghiệp muốn tồn tại được phải có một chiến lược hiệu quả và phải kết hợp khéo léo cả hình thức truyền thống với hiện đại để làm sao tiết kiệm mà vẫn tiếp cận được khách hàng và đạt hiệu quả cao nhất.

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh thi được 1 điểm vẫn đạt học sinh giỏi cấp huyện

Chỉ đạt từ 1 – 1,5 điểm nhưng để đảm bảo chỉ tiêu, nhiều học ...

Chat với chúng tôi