Triển khai 6 nhóm giải pháp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019 Sáng 29-9, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết bộ sẽ triển khai 6 nhóm giải pháp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019. Tại sao kỳ thi tốt nghiệp THPT không thể bỏ? Câu hỏi trong ngân hàng đề thi THPT Quốc gia 2019 sẽ ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Triển khai 6 nhóm giải pháp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Triển khai 6 nhóm giải pháp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sáng 29-9, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết bộ sẽ triển khai 6 nhóm giải pháp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019.

6 nhóm giải pháp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019

6 nhóm giải pháp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Cụ thể, 6 nhóm giải pháp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019 được Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật đó là:

  • Rà soát lại toàn bộ quy chế, quy trình của kỳ thi;
  • Xác định rõ hơn trách nhiệm của các bên tham gia tổ chức kỳ thi, chế tài;
  • Xây đề thi chất lượng;
  • Củng cố phần mềm, tăng cường bảo mật để chống tiêu cực trong chấm thi, chấm thi theo hướng tăng cường khách quan, nghiêm túc ở tất cả các khâu của Kỳ thi;
  • Cán bộ chấm thi không chấm bài của học sinh tỉnh mình;
  • Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra.

Đánh giá về kỳ thi THPT quốc gia, ông Trinh cho biết không có kỳ thi nào hoàn hảo nhưng kỳ thi THPT quốc gia phù hợp nhất tại thời điểm này, làm giảm áp lực thi cử so với việc tổ chức 4 kỳ thi chỉ trong 1 tháng như trước đây.

Trước đó, báo cáo kết quả khảo sát về kỳ thi THPT năm 2018 của Ủy ban Văn hoá Giáo dục Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội cho rằng Bộ GD-ĐT ban hành bộ đề thi minh họa muộn hơn so với các năm trước đã ảnh hưởng đến công tác tổ chức ôn tập của các nhà trường. Còn về hình thức thi trắc nghiệm, báo cáo nhận định chất lượng đề thi ở một số môn còn bất cập… Thường trực Ủy ban VH-GD-TN-TN-NĐ đề nghị đánh giá trình độ, năng lực của học sinh phổ thông để đáp ứng yêu cầu của kỳ thi THPT quốc gia, Thêm vào đó bộ GD-ĐT cần hoàn chỉnh phương thức thi trắc nghiệm, chất lượng đề thi phải được đảm bảo; nghiên cứu hoàn thiện các bài thi tổ hợp, nội dung phải bảo đảm kiến thức tổng hợp và khoa học.

Có thể bạn quan tâm

Dược sĩ Hà Nội chia sẻ những căn bệnh khiến trẻ ho dai dẳng không dứt

Trẻ ho dai dẳng kéo dài nhiều ngày khiến cho rất nhiều bậc phụ huynh ...

Chat với chúng tôi