10 lợi ích sức khỏe của cần tây

Thứ sáu, 14/07/2023 | 15:22

Có rất nhiều thực phẩm mà bạn có thể tiêu thụ để duy trì cơ thể khỏe mạnh và là một cách ăn kiêng tốt

Một trong số đó là cần tây. Vì thường được sử dụng trong các món ăn để trang trí hoặc trộn, cần tây có rất nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khỏe của bạn. Bạn có tò mò muốn biết không? Hãy cùng đọc nào.

 

01689323076.jpeg

Cần tây là thực phẩm bạn nên tiêu thụ để duy trì cơ thể khỏe mạnh và là một cách ăn kiêng tốt.

Những lợi ích sức khỏe từ việc ăn cần tây

1. Nguồn chống oxy hóa

Cần tây có rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C hoạt động tốt để ngăn ngừa cơ thể khỏi bất kỳ loại vi-rút nào và tăng cường hệ thống miễn dịch.

2. Bệnh thấp khớp

Ăn cần tây sống hàng ngày sẽ chữa lành cơ thể bạn khỏi bệnh thấp khớp. Nó được gây ra bởi chất chống oxy hóa và khoáng chất tốt cho sức khỏe của bạn. Cần tây sống là tốt nhất để duy trì dinh dưỡng ở đó.

3. Giảm mức cholesterol

Cần tây có thể làm giảm mức cholesterol của bạn. Nó hoạt động tuyệt vời để tăng lượng cholesterol tốt và giảm nhẹ những thứ xấu.

4. Tốt cho cơ bắp

Khi bạn đang bị chóng mặt, ăn cần tây sẽ cực kỳ tốt cho việc phục hồi bệnh của bạn. Bạn có thể thiếu kẽm bên trong cơ thể. Cần tây rất giàu khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa sẽ cung cấp dinh dưỡng và oxy cho cơ bắp của bạn và làm dịu cơn chóng mặt.

5. Chứa Vitamin C

Ho đôi khi có vẻ như là một vấn đề sức khỏe không nghiêm trọng, nhưng bạn không cảm thấy thất vọng nếu nó trở nên tồi tệ hơn sao? Uống nước ép cần tây hoặc ăn súp cần tây sẽ giúp bạn trị ho do chứa nhiều khoáng chất và vitamin C.

6. Tăng huyết áp

Cao huyết áp là căn bệnh phổ biến đối với người cao tuổi đặc biệt là thế nhưng không ít người trưởng thành cũng mắc phải căn bệnh này. Đừng bao giờ nghĩ rằng nó sẽ không đe dọa đến sức khỏe của bạn. Tiêu thụ cần tây thường xuyên tối thiểu một lần trong một tuần sẽ giúp bạn chữa lành chứng tăng huyết áp và ngăn ngừa bất kỳ tác dụng xấu nào của chứng tăng huyết áp như đột quỵ và đau tim.

7. Béo phì

Khi bạn bị béo phì, một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh là cách tốt nhất để cứu linh hồn bạn khỏi bất kỳ tác dụng phụ khủng khiếp nào khác. Ít ai biết rằng trong cần tây có chứa vô số vitamin giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh và hiệu quả hơn. Ăn cần tây thường xuyên như sự kết hợp thực phẩm hàng ngày của bạn sẽ thúc đẩy vấn đề béo phì của bạn biến mất

8. Thực đơn ăn kiêng tốt nhất

Đôi khi, một lịch trình làm việc cao điểm nhưng dày đặc có thể khiến bạn phát điên. Nó đóng góp rất nhiều cho bộ não và cơ thể vốn đang nghiêm khắc của bạn. Thư giãn cơ thể khỏi những vấn đề căng thẳng bằng cách kết hợp cần tây trong thực đơn hàng ngày. Cần tây chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt để thư giãn và kích thích tế bào thần kinh trong não giúp giữ bình tĩnh và hạnh phúc.

9. Bảo vệ cơ thể

Sau khi khỏi bệnh hoặc ở trong một tình huống có thể gây nguy hiểm cho hệ miễn dịch của bạn, không có gì tốt hơn để bảo vệ cơ thể bạn trừ khi ăn nhiều cần tây hơn mỗi ngày. Cần tây rất giàu phức hợp chống oxy hóa và vitamin sẽ bảo vệ cơ thể bạn khỏi bất kỳ loại vi-rút hoặc vi khuẩn nào và làm tăng nhẹ hệ thống miễn dịch của bạn.

10. Tăng cường buổi sáng

Bạn gặp rắc rối với đôi mắt không tươi sáng của bạn vào buổi sáng? Mọi người thường gọi là “mắt gấu trúc” hoặc tệ hơn là họ sẽ đổ lỗi cho bạn vì đã thức trắng đêm. Nó không còn là một vấn đề lớn nữa vì bạn có thể có đôi mắt sáng và rõ ràng bằng cách ăn cần tây ngày càng nhiều. Cần tây sẽ phân phối chất chống oxy hóa và vitamin A cho đôi mắt của bạn để bạn vĩnh viễn vĩnh biệt “mắt gấu trúc”.

Một số phương thức chế biến cần tây để mang lại lợi ích tốt nhất

  • Nước ép cần tây tươi

Cần tây có hợp chất chống oxy hóa và phức hợp vitamin C có thể kích thích hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt. Bạn có thể trộn nó thành một loại nước trái cây tươi. Nước ép cần tây tươi rất tốt cho sức khỏe của bạn vì nó tạo ra khoáng chất và vitamin để duy trì hệ miễn dịch.

11689323076.jpeg

Cần tây được chế biến theo nhiều cách cho bạn những món ăn ngon.

Súp cần tây

Nếu bạn là người thích ăn súp, bạn thậm chí có thể làm cho món súp của mình ngon hơn và ngon hơn bằng cách biến nó thành món súp cần tây. Ăn súp cần tây ba lần một tuần chắc chắn có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, làm sạch hệ tiêu hóa và khiến bạn no lâu hơn; đó là tốt cho chương trình ăn kiêng của bạn. Còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay?

Sinh tố cần tây

Cần tây không chỉ góp phần tốt cho cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn có tác dụng rất hiệu quả đối với những người đang quan tâm đến thực phẩm ăn kiêng lành mạnh. Uống sinh tố cần tây 15 phút trước bữa tối rất được khuyến khích vì nó có thể giữ cho bụng đầy đặn của bạn ở mức vừa phải và khiến bạn no lâu hơn. Cần tây rất giàu vitamin C và tinh chất chắc chắn là hoàn hảo để giảm cân.

Trứng tráng cần tây

Trứng ốp la là một món ăn thoải mái cho mọi người và chắc chắn cũng rất dễ làm. Tuy nhiên, không nhiều người đủ sáng tạo và tò mò để sáng tạo món trứng tráng của mình thành một món mới, có lẽ món trứng tráng cần tây hấp dẫn này sẽ khiến bạn thèm ăn hơn mà không phải lo tăng cân!

5. Salad cần tây

Giờ đây, salad đã trở thành món khai vị rất được yêu thích không chỉ của người phương Tây mà còn trên toàn thế giới! Salad có lẽ là món khai vị ngon nhất, nhanh nhất và ngon nhất nên không ai thậm chí không thể nói “không” khi đối mặt với món salad rau tươi trước mặt. Tại sao bạn không cho cần tây vào món salad ngon lành của mình và kết hợp nó với trứng một nắng luộc và phi lê cá hồi? Mùi thơm đã bay lên trong không khí rồi!

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur 

Làm thế nào để khắc phục khô mắt tại nhà hiệu quả?

Làm thế nào để khắc phục khô mắt tại nhà hiệu quả?

Triệu chứng khô mắt gây khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Trong trường hợp nhẹ, bạn có thể áp dụng các biện pháp trị khô mắt tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị an toàn, hiệu quả nhé.
Kim cang đằng – Vị thuốc chữa đau xương khớp

Kim cang đằng – Vị thuốc chữa đau xương khớp

Cây Kim cang là dược liệu quý từ thiên nhiên, nổi tiếng với khả năng chữa bệnh. Nó có nhiều lợi ích như chống viêm, giải độc, ngừa dị ứng và khử phong thấp, giúp điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý.
Ercéfuryl 200mg: Kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn đường ruột và những lưu ý khi sử dụng

Ercéfuryl 200mg: Kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn đường ruột và những lưu ý khi sử dụng

Ercéfuryl 200mg là thuốc kháng sinh được sử dụng điều trị tiêu chảy cấp tính ở cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi và những lưu ý khi sử dụng thuốc Ercefuryl 200mg.
Hiểu về nước mắt nhân tạo và các trường hợp cần sử dụng

Hiểu về nước mắt nhân tạo và các trường hợp cần sử dụng

Sử dụng thiết bị điện tử thường xuyên có thể gây khô, ngứa và mỏi mắt. Nước mắt nhân tạo ngày càng phổ biến để cải thiện những vấn đề này. Vậy nước mắt nhân tạo có tác dụng gì và cách sử dụng ra sao để đảm bảo hiệu quả và an toàn?
Đăng ký trực tuyến