10 lợi ích sức khỏe của chất chống oxy hóa cho tóc

Thứ tư, 09/08/2023 | 16:56

Câu trả lời cho mái tóc khô, xỉn màu đơn giản hơn bạn nghĩ ban đầu: Nó có thể chỉ cần tăng cường chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa.

Các loại Vitamin là những chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ thực vật được biết đến như một liệu pháp phổ biến trong việc làm đẹp vì lý do đặc tính phục hồi của nó.

 

01691575058.jpeg

Các chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ thực vật được biết đến vì lý do đặc tính phục hồi của nó.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó trong các sản phẩm chăm sóc da và nó là một lựa chọn đáng kinh ngạc cho tóc vì nó có tác dụng tốt như thế nào đối với sức khỏe của da đầu và các lọn tóc của bạn. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm về lợi ích sức khỏe của chất chống oxy hóa đối với tóc.

 Danh sách các lợi ích sức khỏe của chất chống oxy hóa cho tóc

1. Gỡ rối tóc

Nếu bạn có mái tóc xoăn hoặc gợn sóng tự nhiên, bạn có thể thoa dầu vitamin E giàu chất chống oxy hóa lên tóc và da đầu trước khi gội. Độ ẩm của dầu vitamin E có thể hỗ trợ quá trình gỡ rối trước khi gội đầu và dưỡng tóc. Bạn thậm chí có thể thấy rằng bạn không còn phải dưỡng tóc sau khi điều trị trước khi gội đầu này.

2. Giảm chẻ ngọn

Các yếu tố như sử dụng quá nhiều thiết bị nóng và gội quá nhiều có thể làm tóc chẻ ngọn. Bên cạnh đó, các gốc tự do cũng tạo ra áp lực oxy hóa lên các tế bào tóc của bạn, gây hại cho các nang tóc.

Nếu bạn liên tục tiếp xúc với các gốc tự do do các yếu tố như ô nhiễm. Chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho sự phân hủy của các nang tóc khỏi tác hại của các gốc tự do.

Tóc chẻ ngọn và gãy rụng phần lớn xảy ra do lớp ngoài của tóc bị hỏng, lớp này cuối cùng bị tách ra. Điều này dẫn đến tóc khô, bết lại với bề mặt cứng khó kiểm soát.

3. Phục hồi da đầu

Dầu vitamin E giàu chất chống oxy hóa tăng cường độ ẩm cho da và hỗ trợ những người có da đầu khô, bong tróc.

Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể hỗ trợ thiết lập một môi trường da đầu khỏe mạnh, vì nó có tác dụng đối với các vùng da khác nhau trên cơ thể.

4. Giúp tăng trưởng tóc

Các chất chống oxy hóa hỗ trợ sự phát triển của tóc bằng cách theo kịp collagen trong cơ thể hoặc các mô liên kết của nang tóc. Nó cũng bảo vệ các tế bào da đầu trong tĩnh mạch để thúc đẩy sự phát triển của tóc chắc khỏe.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa còn ngăn chặn sự phá hủy melanin trong vỏ sợi tóc của bạn, do đó cải thiện khả năng giữ màu và tính toàn vẹn của tóc, giúp tóc chắc khỏe.

5. Như một phương pháp dưỡng tóc

Bạn có thể trộn 3-5 giọt dầu vitamin E giàu chất chống oxy hóa vào một loại dầu nền, chẳng hạn như dầu ô liu hoặc dầu dừa, và xoa bóp trực tiếp lên da đầu sau khi tắm.

Công thức sẽ hoạt động như một phương pháp điều trị hấp dẫn cho cả tóc và da đầu của bạn. Điều này sẽ có hiệu quả đến từng ngày đối với những người không có vấn đề về da đầu.

6. Giảm rụng tóc

Các nguyên nhân tự nhiên gây hói đầu là di truyền, hóa chất và chăm sóc tóc không đúng cách. Tuy nhiên, các gốc tự do cũng góp phần gây rụng tóc và hói đầu.

Các gốc tự do đẩy nhanh quá trình trưởng thành của tóc, làm cho cấu trúc tóc của bạn bị hư hại dần dần và kìm hãm khả năng mọc lại của các gốc bên dưới với tốc độ bình thường.

Vì vậy, chất chống oxy hóa giúp phát triển tóc? Đúng vậy, theo cách mà chúng có thể giúp giữ cho da đầu khỏe mạnh với lưu lượng máu lý tưởng.

7. Phục hồi tóc

Dầu vitamin E giàu chất chống oxy hóa có thể củng cố các nang tóc hiện tại của bạn. Tóc của bạn có thể chắc khỏe hơn vì nó cũng có thể giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng, chẻ ngọn và bảo vệ tóc khỏi bị hư hại.

11691575058.png

Các thành phần chứa chất chống oxy hóa

8. Thêm bóng mượt

Độ bóng đến từ mái tóc của bạn khỏe mạnh và giữ được độ bóng khi ánh sáng được phản chiếu dễ dàng từ nó. Chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn và hạn chế tác động của áp lực oxy hóa ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc của bạn.

Các nang tóc của bạn giữ ẩm tốt như thế nào cũng có ý nghĩa đối với việc đánh bóng các sợi tóc của bạn. Điều này phụ thuộc vào việc mái tóc của bạn có khỏe mạnh hay không vì tóc bị hư tổn dễ tiếp xúc với các chất gây ô nhiễm hơn và dẫn đến rụng tóc.

9. Giúp tóc tăng sự đan hồi

Dầu vitamin E giàu chất chống oxy hóa đã được chứng minh là làm tăng lượng máu cung cấp cho da đầu. Cung cấp máu mở rộng hỗ trợ sự phát triển của tóc. Nói về vitamin E, đây là những lợi ích sức khỏe của vitamin E đối với tóc.

10. Bảo vệ tóc khỏi tia UV

Một nghiên cứu trên Tạp chí Quang hóa học và Quang sinh học B: Sinh học đã quan sát thấy rằng một chất chống oxy hóa được chiết xuất từ atisô cũng bảo vệ tóc khỏi tia UV và thậm chí còn giúp đóng lớp biểu bì của tóc khỏi tiếp xúc nguy hiểm, giữ cho tóc chắc khỏe. Bằng cách này, bạn sẽ không làm tổn thương thêm các sợi tóc của mình.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Làm thế nào để khắc phục khô mắt tại nhà hiệu quả?

Làm thế nào để khắc phục khô mắt tại nhà hiệu quả?

Triệu chứng khô mắt gây khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Trong trường hợp nhẹ, bạn có thể áp dụng các biện pháp trị khô mắt tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị an toàn, hiệu quả nhé.
Kim cang đằng – Vị thuốc chữa đau xương khớp

Kim cang đằng – Vị thuốc chữa đau xương khớp

Cây Kim cang là dược liệu quý từ thiên nhiên, nổi tiếng với khả năng chữa bệnh. Nó có nhiều lợi ích như chống viêm, giải độc, ngừa dị ứng và khử phong thấp, giúp điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý.
Ercéfuryl 200mg: Kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn đường ruột và những lưu ý khi sử dụng

Ercéfuryl 200mg: Kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn đường ruột và những lưu ý khi sử dụng

Ercéfuryl 200mg là thuốc kháng sinh được sử dụng điều trị tiêu chảy cấp tính ở cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi và những lưu ý khi sử dụng thuốc Ercefuryl 200mg.
Hiểu về nước mắt nhân tạo và các trường hợp cần sử dụng

Hiểu về nước mắt nhân tạo và các trường hợp cần sử dụng

Sử dụng thiết bị điện tử thường xuyên có thể gây khô, ngứa và mỏi mắt. Nước mắt nhân tạo ngày càng phổ biến để cải thiện những vấn đề này. Vậy nước mắt nhân tạo có tác dụng gì và cách sử dụng ra sao để đảm bảo hiệu quả và an toàn?
Đăng ký trực tuyến