11 kiểu bạn bè bạn không thể sống thiếu

Thứ bảy, 17/12/2022 | 15:09

Thành thật mà nói, cuộc sống thật tệ khi không có bạn bè. Họ không biết từ đâu đến như những người xa lạ và trở thành những người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Họ cùng chia sẻ thời gian tốt đẹp và tồi tệ với ta. Cùng nhau cười, họ bên bạn kể cả khi bạn khó thở và bạn khóc khi cuộc sống trở nên khó khăn. Họ ở đó vì nhau khi cuộc sống thăng trầm.

nguoi-ban-tri-ky

 

Có bạn bè là một điều tuyệt vời, bạn càng có nhiều loại bạn bè thì cuộc sống của bạn càng trở nên phiêu lưu hơn. Nhưng có những kiểu bạn bè nào? Hãy cùng Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tìm hiểu và chia sẻ nhé.

Tại sao bạn bè rất quan trọng?

Thật dễ dàng để xác định lý do tại sao phải có bạn bè trong cuộc sống của bạn. Suy cho cùng, bạn rất dễ cảm thấy cô đơn khi không có ai ở bên, và bạn sẽ dựa vào vai ai để khóc khi mọi thứ trở nên khó khăn? Ai sẽ tận hưởng những chuyến đi, những món ăn yêu thích cùng bạn nếu không có bạn bè? Khoa học cũng ủng hộ rằng có bạn bè là một phần thiết yếu của cuộc sống.

1. Có bạn bè giúp bạn khỏe mạnh hơn về thể chất

Khoa học cho thấy việc ở một mình và bị cô lập về mặt xã hội có liên quan đến rất nhiều vấn đề tiêu cự cho sức khỏe của bạn. Điều này bao gồm các tình trạng như tăng nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao hơn, tăng khả năng lạm dụng chất kích thích và thậm chí tăng nguy cơ ung thư.

2. Bạn bè khiến bạn hạnh phúc hơn

Nhiều ghiên cứu được cập nhật thường xuyên nhất cho rằng hạnh phúc thực sự có tính lây lan, vì vậy nếu bạn ở gần những người bạn hạnh phúc, thì bản thân bạn cũng có nhiều khả năng hạnh phúc hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người bị trầm cảm có 50% khả năng trở nên tốt hơn khi có những người bạn tốt vây quanh họ.

3. Bạn bè giúp bạn tự tin và phát triển

Nếu bạn muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, bạn cần có những người bạn tốt xung quanh mình. Các chuyên gia khẳng định rằng có những người bạn luôn ủng hộ, hỗ trợ bạn sẽ nâng cao sự tự tin, tăng cơ hội phát triển các thói quen lành mạnh, giúp giảm mức độ căng thẳng và khuyến khích bạn theo đuổi ước mơ của mình.

Nếu bạn muốn xem mình có thể tiến xa đến đâu trong cuộc sống, thì chắc chắn điều đó bắt đầu từ việc có bạn bè xung quanh bạn.

11 kiểu bạn cần có trong đời

Lợi ích của việc có bạn bè là rõ ràng, nhưng không phải tất cả bạn bè đều như nhau. Điều tuyệt vời nhất khi có bạn bè là tính cách và con người họ sẽ mang lại rất nhiều điều tốt đẹp, khác biệt cho cuộc sống của bạn, nhưng “những gia vị” đó là gì thì tùy thuộc vào kiểu bạn bè tôi xin kể dưới đây.

nguoi-ban-tri-ky-1

1. Người bạn tri kỷ (BFF - best friend forever)

Tất cả chúng ta đều có BFF, thậm chí chúng ta nói rằng chúng ta có nhiều hơn một người, thì tất cả chúng ta đều có một người bạn thân thiết hơn tất cả.

Người bạn mà bạn làm mọi thứ cùng họ. Người bạn mà bạn có thể thức cả đêm và không bao giờ hết chuyện để nói. Người bạn mà bạn rất vui khi được ngồi cùng trong sự im lặng thoải mái. Người bạn mà bạn tâm sự mọi chuyện. Người bạn mà bạn có mối liên hệ mà bạn chưa từng có với bất kỳ ai khác.

BFF của bạn là người bạn không bao giờ phán xét, chăm sóc bạn khi bạn say, bảo vệ bạn và ngay cả khi bạn cảm thấy buồn nhất, họ cũng không bao giờ bỏ mặc bạn và luôn làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Luôn chúc mừng cho sự thành công của bạn.

2. Người bạn thẳng thắn

Bạn biết người bạn mà tôi đang nói đến. Người không ngại chia sẻ cảm giác của họ và luôn luôn như vậy, luôn muốn bạn cởi mở với cảm giác của mình. Thật dễ dàng để biết vị trí của bạn với người bạn này và mặc dù nó luôn có thể trở nên căng thẳng. Đôi khi bạn ít mong đợi nó nhất, nhưng bạn biết đấy không có người bạn nào tốt hơn để tìm đến để bày tỏ cảm xúc của bạn.

3. Người bạn thích mạo hiểm

Bạn không thể không yêu người bạn thích khám phá và sống hết mình này. Tôi đang nói về người bạn tiên phong nhảy xuống biển trước. Người bạn dám hạ gục đối phương ngay “cú sút đầu tiên”. Muốn thử bất cứ điều gì mới ít nhất một lần. Người bạn tự do tự tại đi du lịch một mình và không hề lo sợ khi bạn chia tay nhóm trong chuyến đi.

Người bạn truyền cảm hứng cho ta đưa ra những quyết định táo bạo và nhắc nhở chúng tôi rằng đây là cuộc sống duy nhất mà chúng tôi có, vì vậy chúng tôi cũng có thể sống và trải nghiệm hết mình.

4. Người bạn hài hước

Ai không yêu người bạn hài hước? Người bạn thực sự không quan trọng việc bạn đang ở trong hoàn cảnh nào, bạn luôn có thể hướng về họ và thấy sự vui vẻ, hóm hỉnh trong nét mặt của họ. Họ luôn có những câu nói tấu hài hòa điệu trong mọi hoàn cảnh khiến bạn luôn cảm thấy buồn cười. Một người bạn mà bạn thậm chí không cần phải nói bất cứ điều gì. Bạn có thể chỉ cần giao tiếp bằng mắt và thấy mình không có lý do gì để nhăn nhó, khó chịu và khiến những người khác xung quanh bạn bối rối.

5. Người bạn nghiêm túc và tuân thủ xu hướng

Đôi khi họ cũng ăn chay trường và có ý thức bảo vệ sinh thái. Đôi khi họ đang sống ngoài lưới điện và tránh xa công nghệ. Đôi khi, họ thử chế độ ăn kiêng mới nhất và những thứ khác. Họ đang quản lý sự cân bằng cuộc sống của mình. Tất cả chúng ta đều có một người bạn như thế để được cập nhật những xu hướng mới nhất và hướng tới sự tốt đẹp cho bản thân và cộng đồng. Vì vậy tôi phải biết ơn những cơ hội đó.

6. Người bạn luôn kiên định

Người bạn này luôn tìm kiếm cơ hội để phát điên. Cho dù có các hoạt động khác mạnh mẽ, sôi động, có vẻ thu hút hơn, nhưng người bạn này luôn có thể thảnh thơi uống vài ly tại quầy bar và biến buổi tối thành một buổi mà bạn sẽ không bao giờ quên. Là người yêu thích tất cả những thứ tạo ra huyền thoại, và họ sẽ không bao giờ lay động và luôn thử và theo đuổi ý tưởng của mình.

Cuộc sống có thể xoay chuyển theo những cách bí ẩn, họ sẽ đi trên con đường của riêng họ và sống cuộc sống mà họ muốn.

7. Người bạn không bao giờ có tiền

Cảm giác như mỗi nhóm bạn đều có một người bạn dường như không bao giờ có tiền. Bạn thấy họ được trả tiền lương, họ vung tiền mua quần áo mới, đi mua sắm hoặc đi chơi đêm say sưa trên thị trấn.

Với một người bạn luôn túng thiếu, bạn đã chấp nhận rằng thỉnh thoảng bạn sẽ cho vay tiền. Đừng lo lắng, cảm giác đó không tồi vì bạn biết bạn sẽ được trả lại một thời gian, ngay cả khi phải mất vài năm.

8. Người bạn khác văn hóa

Ta không còn nghi ngờ gì nữa nếu thế giới sẽ tốt đẹp hơn gấp triệu lần nếu mỗi nhóm bạn có một người bạn đến từ một nền văn hóa khác. Đây là những người bạn có thể cho bạn thấy một khía cạnh khác của cuộc sống, những truyền thống đặc biệt và cách nhìn thế giới.

Tất nhiên, ta không nói về những người bạn thông thường hoặc kết bạn với ai đó chỉ vì họ đến từ một nền văn hóa khác. Tôi đang nói về việc thực sự yêu một ai đó vì chính con người thật của họ, nhưng việc họ đến từ một nơi khác trên thế giới và khiến bạn đánh giá cao về họ rất nhiều.

9. Người bạn làm việc hối hả

Không có nhóm bạn nào trọn vẹn nếu không có người bạn dường như luôn làm việc. Làm thế nào người bạn này có thời gian để làm bất cứ điều gì khác, nhưng dường như họ luôn làm cho mọi việc hiệu quả. Đây là người bạn làm việc 60 giờ một tuần trong công việc và làm việc với hàng tá mục tiêu cho hòa bảo của họ.

Có người bạn này trong nhóm của bạn luôn là một điều may mắn vì họ truyền cảm hứng cho bạn khi chứng kiến thành công đến với họ trong những năm miệt mài và bạn luôn biết nếu bạn cần bất kỳ lời khuyên nào để tiến lên trong sự nghiệp, họ sẽ là người chia sẻ điều đó cho bạn.

10. Người bạn tâm lý và chu đáo

Tất cả chúng ta đều có kiểu bạn bè này. Người bạn đóng vai trò là phụ huynh của nhóm. Họ thường trung thực và sẽ khiến bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi làm bất cứ điều gì ngu ngốc. Họ sẽ nhắc nhở bạn về những sai lầm của bạn, và trong khi gây khó dễ, chắc chắn họ sẽ khiến chúng ta trở thành những cá nhân tốt hơn về lâu dài.

11. Người bạn mà bạn sẽ luôn yêu quý

Những người bạn thân nhất của bạn sẽ đi trên con đường của riêng họ và bắt đầu sống cuộc sống mà họ muốn. Nhưng cho dù họ đang bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, đi du lịch khắp thế giới hay lập gia đình, họ vẫn là một trong những người bạn mà bạn tình cờ bắt chuyện lại và dường như không có khoảng thời gian nào trôi qua.

Những cuộc trò chuyện rất đẹp, bạn luôn cảm thấy sảng khoái và rất vui sau khi trò chuyện với họ. Cho dù bao nhiêu năm trôi qua, những người bạn này sẽ luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim bạn.

Vậy còn bạn là kiểu bạn bè nào?

Từ khóa: Bạn bè
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã thử đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 trường đã thông báo điểm chuẩn học bạ cho năm 2024, với điểm trung bình dao động từ 5 đến 8,5 điểm mỗi môn. Học viện Phụ nữ Việt Nam lấy điểm chuẩn cao nhất, trong khi điểm phổ biến là 6 điểm.
20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Đăng ký trực tuyến