11 trường công an thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024

Thứ ba, 22/10/2024 | 09:37

Năm 2024, Bộ Công an xét tuyển bổ sung 30 chỉ tiêu cho 11 trường đại học và cao đẳng thuộc khối ngành công an.

Thông tin từ Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Cục Đào tạo thuộc Bộ Công an thông báo tuyển bổ sung 30 chỉ tiêu tại 11 trường công an, áp dụng 3 phương thức xét tuyển: xét tuyển thẳng, kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với học bạ, và kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT với bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Danh sách các trường công an tuyển bổ sung gồm:

STT Trường Nam Nữ
1 Học viện An ninh Nhân dân 2 1
2 Học viện Cảnh sát Nhân dân 1  
3 Học viện Chính trị Công an Nhân dân 1  
4 Đại học An ninh Nhân dân 1  
5 Đại học Cảnh sát Nhân dân 1  
6 Đại học Phòng cháy chữa cháy 1  
7 Cao đẳng An ninh Nhân dân I (phía Bắc)   3
8 Cao đẳng An ninh Nhân dân I (phía Nam)   5
9 Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân (phía Bắc) 3 3
10 Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân (phía Nam) 4  
11 Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II (phía Nam)   4

Các thí sinh tham gia xét tuyển bổ sung phải đảm bảo điều kiện đã từng dự tuyển vào các trường thuộc lực lượng công an nhân dân năm 2024 theo từng diện cụ thể (học sinh THPT, chiến sĩ nghĩa vụ đã xuất ngũ, học sinh trường văn hóa, chiến sĩ nghĩa vụ đang tại ngũ), nhưng chưa trúng tuyển vào các hệ đào tạo đại học hoặc trung cấp công an nhân dân, và chưa trúng tuyển hoặc chưa nhập học vào các trường ngoài ngành công an.

Thời hạn nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung kéo dài đến trước 17h ngày 23/10, tại công an đơn vị hoặc địa phương nơi thí sinh đã nộp hồ sơ dự tuyển lần 1. Công an các đơn vị và địa phương có trách nhiệm gửi hồ sơ và dữ liệu đăng ký xét tuyển về các học viện và trường đại học thuộc lực lượng công an nhân dân.

Mỗi thí sinh được phép đăng ký tối đa ba nguyện vọng, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Các trường cũng ưu tiên xét tuyển vào các ngành và trường mà thí sinh đã dự tuyển lần đầu. Kết quả tuyển bổ sung sẽ được công bố sau 10 ngày.

Trong trường hợp không có thí sinh trúng tuyển theo ba phương thức đã đề ra, các trường sẽ xét tuyển dựa trên điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an, chọn từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Điểm này được tính trên thang 100, có cộng điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GD&ĐT và điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an.

Công thức tính điểm xét tuyển:

Điểm xét tuyển = Điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an + Điểm cộng x 10/3

Nếu có nhiều thí sinh đạt cùng một mức điểm xét tuyển, việc xét trúng tuyển sẽ được thực hiện theo thứ tự sau:

  • Thứ nhất, xét thí sinh có điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.
  • Thứ hai, nếu vẫn còn thí sinh cùng điểm, sẽ xét dựa trên điểm trắc nghiệm của bài thi đánh giá, từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Tin tức từ phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM cho hay, Trong trường hợp xét đến hết các tiêu chí nhưng vẫn chưa đủ chỉ tiêu, khi thẩm định phương án điểm, các trường sẽ phối hợp để báo cáo Bộ Công an xem xét và quyết định.

Năm 2024, tổng chỉ tiêu tuyển sinh cho các học viện và trường công an nhân dân là 2.150 chỉ tiêu. Điểm chuẩn theo phương thức kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT và bài thi đánh giá của Bộ Công an dao động từ 16 đến 25,52 điểm.

Theo Bộ Công an, kỳ thi đánh giá năm 2024 có khoảng 18.000 thí sinh tham gia, tăng 20% so với năm 2023. Đây là năm thứ ba Bộ Công an tổ chức kỳ thi này để làm căn cứ xét tuyển vào các học viện và trường công an nhân dân.

11 trường công an thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024

11 trường công an thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024

Năm 2024, Bộ Công an xét tuyển bổ sung 30 chỉ tiêu cho 11 trường đại học và cao đẳng thuộc khối ngành công an.
Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh như thế nào?

Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh như thế nào?

Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến sẽ giảm chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông và chỉ xét tuyển theo 4 tổ hợp A00, A01, D01, D07.
Các trường đại học thông tin về tuyển sinh năm 2025

Các trường đại học thông tin về tuyển sinh năm 2025

Các trường như Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch... đã công bố một số thông tin ban đầu liên quan đến tuyển sinh năm 2025.
Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin về phương án tuyển sinh 2025

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin về phương án tuyển sinh 2025

Dự kiến vào năm 2025, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh cho ba ngành: Dược học, Y học cổ truyền và Điều dưỡng. Trường sẽ áp dụng sáu phương thức tuyển sinh, tăng thêm ba phương thức so với năm 2024.
Đăng ký trực tuyến