3 lợi ích của sữa đối với sức khỏe của xương

Thứ bảy, 29/07/2023 | 16:49

Sữa và các sản phẩm từ sữa là nguồn canxi tuyệt vời và chúng rất tốt cho xương. Như chúng ta đã biết, canxi đóng vai trò quan trọng trong việc giúp xương chắc khỏe.

 Sữa rất giàu canxi, phốt pho và protein không chỉ tốt cho sức khỏe của xương mà còn cho sức khỏe tổng thể.

01690624219.png

Sữa là nguồn canxi tuyệt vời và chúng rất tốt cho xương.

 Có nhiều loại sữa khác nhau và mỗi loại đều có những lợi ích tuyệt vời riêng và rất tốt cho sức khỏe của xương. Sữa rất giàu chất dinh dưỡng. Bạn sẽ tìm thấy canxi, ngôi sao chính của các chất dinh dưỡng, cùng với vitamin A và D, phốt pho, riboflavin, kali, magiê, niacin và kẽm.

Tác dụng của sữa đối với sức khỏe của xương

1. Tốt cho sự phát triển của xương

Lợi ích đầu tiên là dành cho trẻ nhỏ. Trẻ em có xu hướng ghét rau xanh, đây cũng là nguồn cung cấp protein và canxi tuyệt vời. Tuy nhiên, là cha mẹ, bạn không cần phải lo lắng. Bạn có thể phục vụ một ly sữa hoặc một số sản phẩm từ sữa khác để thay thế rau xanh. Canxi và protein từ sữa và các sản phẩm từ sữa rất cần thiết cho sự phát triển của xương, đặc biệt là ở độ tuổi trẻ như trẻ em và thanh thiếu niên.

Sữa là một nguồn tuyệt vời cho trẻ em. Khi còn là trẻ sơ sinh, chúng nhận canxi chủ yếu từ sữa mẹ. Khi lớn lên, trẻ có thể uống bất kỳ loại sữa nào, kể cả sữa bò, sữa đậu nành hay các loại sữa khác. lợi ích sức khỏe của sữa đậu nành cho trẻ sơ sinh.

2. Phòng ngừa loãng xương

Một trong những vấn đề nguy hiểm nhất liên quan đến xương là loãng xương. Đó là một căn bệnh mà xương của bạn trở nên rất yếu. Nó thường xảy ra với những người lớn tuổi hoặc thiếu canxi trong chế độ ăn uống của họ. Phụ nữ có nhiều khả năng bị loãng xương hơn nam giới.

Sữa là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời và cung cấp đủ lượng canxi này sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương khi về già. Lượng canxi thích hợp cùng với vitamin D sẽ giúp duy trì khối lượng xương cao nhất.

Vitamin D là chất giúp quá trình hấp thụ canxi. Tất cả chúng ta đều có thể nhận được vitamin D từ ánh sáng mặt trời, đó là lý do tại sao nó được gọi là “vitamin ánh nắng”. Vitamin D có lợi cho tất cả mọi người, như được giải thích trong lợi ích của vitamin D đối với phụ nữ và lợi ích sức khỏe của vitamin D đối với nam giới.

3. Giữ cho xương chắc khỏe

Lợi ích này thực sự liên quan đến lợi ích trước đó là ngăn ngừa loãng xương. Loãng xương có thể được ngăn ngừa khi xương của bạn chắc khỏe. Bạn có thể lấy nó bằng cách uống sữa thường xuyên. Một lần nữa, sữa là nguồn cung cấp protein, vitamin, khoáng chất và canxi tuyệt vời. Canxi là chất hỗ trợ sức khỏe và cấu trúc của xương. Hơn nữa, nó giữ cho xương cứng và đàn hồi.

Điều quan trọng là phải uống sữa từ khi còn trẻ vì nó giúp xương phát triển khi còn nhỏ, duy trì sự dẻo dai khi trưởng thành và cuối cùng ngăn ngừa loãng xương hoặc thoái hóa khớp.

11690624219.png

Loãng xương có thể được ngăn ngừa bằng cách uống sữa thường xuyên.

Loại sữa nào tốt nhất cho sức khỏe của xương?

Có nhiều loại sữa khác nhau, chẳng hạn như sữa tách kem, sữa ít béo, sữa nguyên chất, sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa gạo và nhiều loại khác. Nếu bạn hỏi loại nào giàu canxi nhất thì đó có thể là sữa tách béo.

Sữa tách béo. Nó có nghĩa là tất cả các chất béo từ sữa được loại bỏ. Hơn nữa, nó có ít calo hơn và tỷ lệ canxi cao hơn. Trong một cốc sữa tách béo 8 ounce, bạn sẽ nhận được khoảng 325 mg canxi.

Sữa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, mặc dù một số có thể tốt hơn những loại khác tùy thuộc vào nhu cầu ăn kiêng cụ thể của bạn. Nếu hỏi sữa nào tốt cho sức khỏe nhất thì tùy. Nó phụ thuộc vào chế độ ăn uống cá nhân, thành phần cơ thể và nguy cơ dị ứng tiềm ẩn của bạn. Có một số người thích sữa thực vật, chẳng hạn như sữa đậu nành hoặc sữa gạo vì họ bị dị ứng với đường trong sữa.

Canxi không chỉ đến từ sữa mà còn đến từ các loại thực phẩm khác. Bạn cũng có thể kết hợp uống sữa với một số loại thực phẩm, chẳng hạn như cá mòi, cải xoăn, đậu bắp, cải xanh, v.v. Đừng quên kết hợp với các bài tập thể dục, chẳng hạn như chạy bộ và đi bộ. Nếu bạn quan tâm đến việc đi bộ như một bài tập thể dục thường xuyên.

Nhiều loại sữa thay thế không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng. Nhiều loại có chứa thêm đường, muối và các “hương vị tự nhiên” khác để cải thiện hương vị và độ đặc. Điều quan trọng là bạn nên đọc nhãn - không quá 10-12g đường mỗi khẩu phần (tốt nhất là ít hơn), chọn phiên bản không đường và danh sách thành phần ngắn nhất có thể. Và làm ơn, đừng bao giờ chọn sản phẩm hứa hẹn gấp đôi chất xơ, protein, v.v. Điều đó có nghĩa là nó đã được chế biến nhiều hơn.

Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp. Người bệnh cần kiên trì điều trị để tránh biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi điều trị, nhiều người vẫn có thể gặp phải các di chứng. Vậy những di chứng sau khi điều trị lao phổi là gì?
5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ TIỀM NĂNG CỦA GỪNG

5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ TIỀM NĂNG CỦA GỪNG

Từ nguồn gốc ở Đông Nam Á cho đến hương vị hiện diện trong các món ăn yêu thích của bạn, gừng không chỉ là một loại gia vị mà còn là một thần dược chữa bệnh. Gừng là một loại cây có gia vị phổ biến trong thực phẩm được tìm thấy ở rễ của nó, nhưng bạn có biết chúng cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe không? Hôm nay hãy cùng trường Cao đẳng y dược Pastuer tìm hiểu về chủ đề này nhé!
 Lưu ý khi sử dụng kháng sinh Lincosamid

 Lưu ý khi sử dụng kháng sinh Lincosamid

Lincosamid là nhóm thuốc kháng sinh điều trị các bệnh nhiễm vi khuẩn gram dương và vi khuẩn kỵ khí nhạy cảm như mụn trứng cá, nhiễm trùng vùng khoang miệng và hầu họng. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc này để tránh những tác dụng không mong muốn đáng tiếc xảy ra.
Cây Xô thơm – Vị thuốc tốt sức khỏe, giá trị dinh dưỡng

Cây Xô thơm – Vị thuốc tốt sức khỏe, giá trị dinh dưỡng

Cây Xô thơm không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực với hương vị đặc trưng, mà còn được biết đến với giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe đáng kể. Loài cây này đã có mặt từ thời cổ đại và vẫn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay.
Đăng ký trực tuyến