6 lợi ích sức khỏe hữu ích của cà rốt cho trẻ mới biết đi

Thứ tư, 09/08/2023 | 16:53

Có rất nhiều lợi ích của cà rốt cho trẻ mới biết đi. Như bạn có thể nhận thấy trong lợi ích sức khỏe của nước ép cà rốt, những loại rau màu cam này chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ sự phát triển của chúng.

 

01691574821.jpeg

Cà rốt chứa nhiều hợp chất thực vật tích cực tốt cho sức khỏe của con bạn.

Nhiều lợi ích khác nhau của cà rốt đối với trẻ sơ sinh là nhờ hàm lượng carbohydrate, chất xơ và độ ẩm cao. Ngoài ra, các loại rau này ít chất đạm và chất béo nhưng giàu vitamin. Một trong số đó là vitamin A ở dạng beta carotene.

Khi nào nên cho trẻ ăn cà rốt

Vì kết cấu đặc của nó, bạn nên bắt đầu cho trẻ ăn loại rau này, không phải khi bắt đầu giai đoạn ăn dặm. Nhiều ý kiến cho rằng nên cho bé ăn cà rốt khi bé được khoảng 8 tháng tuổi.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý là kết cấu của cà rốt. Nếu bạn lần đầu tiên cho bé ăn cà rốt, bạn có thể nghiền cà rốt và trộn với rau, carbohydrate và protein. Khi trẻ lớn hơn, trẻ có thể ăn cà rốt thô hơn hoặc được cho ăn như thức ăn cầm tay.

Cà rốt cũng chứa biotin (vitamin B7), vitamin B6, vitamin E, vitamin K1, kali, canxi, magiê, phốt pho, axit folic và các hợp chất thực vật tích cực tốt cho sức khỏe của con bạn.

Lợi ích sức khỏe của cà rốt cho trẻ mới biết đi

1. Cải thiện thị lực

Không có gì bí mật rằng cà rốt rất quan trọng để cải thiện sức khỏe thị lực. Vitamin A và beta-carotene là hai yếu tố quan trọng chịu trách nhiệm phát triển thị lực tốt.

Hai chất dinh dưỡng quan trọng này được biết là có trong cà rốt. Đặc biệt ở trẻ mới biết đi, cà rốt có thể hỗ trợ sự phát triển của võng mạc và giúp duy trì võng mạc ở tình trạng thích hợp, điều mà bạn cũng có thể tìm thấy trong lợi ích của mulethi.

2. Tăng khả năng miễn dịch

Cà rốt rất quan trọng để ăn vì chúng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ mới biết đi. Loại rau này có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng của hệ thống miễn dịch.

Trong quá trình đó, cà rốt giúp tăng số lượng hai thành phần này để tăng hệ miễn dịch.

3. Cung cấp các tế bào cơ thể khỏe mạnh

Những lợi ích khác của cà rốt đối với trẻ mới biết đi có liên quan đến mức độ phát triển của tế bào. Lợi ích này có được là do cà rốt có chứa một số đặc tính ảnh hưởng trực tiếp đến cơ chế phát triển của tế bào.

Cà rốt được biết là đảm bảo rằng sự phát triển của tế bào vẫn bình thường và trong tầm kiểm soát. Cơ chế này có thể giúp con bạn tránh được bệnh ung thư nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cũng có trong nó.

4. Chức năng gan tốt hơn

Nếu một hóa chất độc hại xâm nhập vào cơ thể, cơ quan chính sẽ bị ảnh hưởng là gan. Nhưng đừng lo, cà rốt có những nguyên liệu giúp khắc phục chúng.

Cà rốt chứa các đặc tính hỗ trợ các tế bào của cơ thể và giúp bảo vệ gan khỏi tác động của các hóa chất độc hại này.

5. Bảo vệ các cơ quan quan trọng

Một đặc tính quan trọng khác của cà rốt là chúng trực tiếp cải thiện sức khỏe của tim và thận, giúp chúng hoạt động tốt hơn. Cà rốt chứa flavonoid là vi chất dinh dưỡng.

Hệ thống tuần hoàn vận chuyển oxy qua tim và mạch máu. Nó giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, nhờ thận.

Vì chúng có lợi ích nhất định đối với sự phát triển của tế bào nên cà rốt được biết là có tác dụng chữa lành vết thương nhanh hơn, đặc biệt nếu con bạn vẫn đang vận động và thường bị vết thương ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể, cho nên việc tiêu thụ cà rốt là khá quan trọng.

6. Làm sáng da

Cà rốt chứa beta carotene, một chất chống oxy hóa được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Hàm lượng này giúp sửa chữa các mô da và bảo vệ chống lại bức xạ từ ánh nắng mặt trời đang chiếu vào cơ thể con bạn, tương tự như lợi ích sức khỏe của hạt chia đối với làn da.

Nếu con bạn đang bước vào giai đoạn ăn dặm, đừng quên đưa cà rốt vào danh sách thực phẩm của bạn. Cà rốt cho trẻ mới biết đi có những lợi ích tốt cho sức khỏe.

11691574821.jpeg

Ta có thể chế biến cà rốt cùng với các thực phẩm khác như thịt gà, thịt bò, gạo lứt, bông cải xanh, đậu xanh hoặc khoai lang.

 

Mẹo bổ sung cà rốt vào bữa an cho bé

Các bà mẹ có thể cho bé ăn cà rốt từ khi bé được khoảng sáu tháng tuổi. Vì vậy, lợi ích của cà rốt có thể được tối đa hóa. Việc lựa chọn cà rốt không nên tùy tiện và kết cấu của cà rốt phục vụ cũng phải được điều chỉnh theo độ tuổi của trẻ nhỏ.

Dưới đây là một số mẹo chọn và cho cà rốt làm thực phẩm bổ sung mà mẹ cần biết:

- Chọn cà rốt chắc với bề mặt nhẵn và có màu cam nhạt.

- Rửa cà rốt dưới vòi nước chảy trước khi chế biến, sau đó gọt vỏ cà rốt.

- Luộc cà rốt cho mềm trong 10-15 phút, sau đó vớt cà rốt ra và rửa sạch dưới vòi nước lạnh.

- Khi bắt đầu giai đoạn ăn dặm, cà rốt cần được xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm để có được kết cấu nhuyễn. Sau khi em bé của bạn được mười tháng tuổi, cà rốt có thể được cho ăn dưới dạng khối nhỏ hoặc theo chiều dọc như thức ăn cầm tay.

  • Để tăng giá trị dinh dưỡng cho thực phẩm bổ sung, có thể chế biến cà rốt cùng với các thực phẩm tốt cho sức khỏe khác như thịt gà, thịt bò, gạo lứt, bông cải xanh, đậu xanh hoặc khoai lang. Đừng quên thêm ít gia vị hoặc rau thơm như tỏi, tiêu, quế để tạo hương vị thơm ngon. Bạn có thể bảo quản cà rốt xay nhuyễn trong hộp không chứa BPA trong tủ lạnh trong ba ngày. Nếu để trong ngăn đá tủ lạnh, cà rốt xay nhuyễn có thể để được đến 3 tháng. Vì vậy, bạn có thể chuẩn bị vài bát cà rốt xay nhuyễn để dễ chuẩn bị bữa ăn tiếp theo.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến