6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của trà đen đối với làn da

Thứ tư, 02/08/2023 | 16:58

Uống trà chắc hẳn là một việc quen thuộc đối với tất cả mọi người trên thế giới. Thức uống này thường được uống vào buổi sáng hoặc buổi chiều, hóa ra có nhiều loại, bao gồm cả trà đen.

Trà đen có nhiều thuộc tính hơn và mạnh mẽ hơn

 Nguồn gốc, đặc tính, thành phần dinh dưỡng của trà đen

Trà đen có nguồn gốc từ hoa trà. Nếu như trà xanh yêu cầu lá trà phải được làm khô ngay và tiếp tục quá trình hấp cách thủy không lâu sau khi hái, thì với trà đen, lá trà sẽ được để lại màu nâu qua quá trình oxy hóa hoàn hảo để tạo ra hương vị và màu sắc đặc trưng.

Hương vị không khác nhiều so với các loại trà khác. Tuy nhiên, thuộc tính của nó nhiều hơn và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, còn nhiều lợi ích khác mà chúng tôi sẽ giải thích dưới đây.

Được biết là có hàm lượng cao các hợp chất kháng sinh polyphenol, trà đen cũng chứa các chất khác, trong số những chất khác: caffeine, flavonoid, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin E, vitamin K, beta carotene, florua, magiê, kẽm , selen, kali và sắt.

Kết hợp với các chất khác như hàm lượng catechin, trà đen cũng được cho là một phương thuốc chữa bệnh ung thư. Vẫn cần nghiên cứu kỹ lưỡng hơn để chứng minh điều này nhưng sẽ không hại gì nếu bạn tiêu thụ một lượng trà đen tốt cho sức khỏe.

Ngoài việc giúp bạn giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa huyết áp cao hoặc tiểu đường và những lợi ích bất ngờ khác khi uống trà đen, loại trà đặc biệt này còn có thể giúp bạn làm đẹp. Bằng cách áp dụng nó thường xuyên, bạn có thể nhận được một số lợi ích tuyệt vời.

Lợi ích sức khỏe của trà đen đối với da

1. Giảm thâm quầng mắt

Đặc biệt là quầng thâm dưới mắt là dấu hiệu cho thấy bạn nghỉ ngơi chưa đủ. Tất nhiên, quầng thâm như gấu trúc cản trở diện mạo, đặc biệt nó khiến bạn trông lúc nào cũng mệt mỏi. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng trà đen để giảm thâm quầng.

Một trong những lợi ích của trà đen đối với da mặt là có hàm lượng caffein mạnh giúp loại bỏ quầng thâm vì caffein có tác dụng thu nhỏ các mạch máu nằm dưới da.

Phương pháp điều trị bằng trà đen rất dễ dàng, thậm chí bạn có thể thực hiện tại nhà. Đơn giản chỉ cần làm ướt 2 túi trà đen, sau đó đắp lên mắt trong khoảng 10 phút. Bạn phải thực hiện thường xuyên thì quầng thâm mới biến mất.

2. Trị cháy nắng

Ở ngoài trời quá lâu, đặc biệt nếu thành phố của bạn có nhiệt độ quá nóng, sẽ khiến da bạn dễ bị bỏng hơn. Tất nhiên, việc tiếp xúc liên tục với ánh nắng xuyên qua da sẽ khiến da dễ bị sạm đen và cảm thấy nóng hoặc đau nếu không được điều trị.

Hàm lượng axit tannic có tác dụng làm dịu vùng da bị bỏng để giảm nhanh cảm giác nóng hoặc đau nhức. Làm thế nào để áp dụng nó, trước tiên bạn cần pha trà và thấm vào một chiếc khăn nhỏ và chườm lên da. Để yên trong 30 phút.

Ngoài việc quấn khăn tắm, bạn có thể đắp trực tiếp túi trà đen bằng cách dán trực tiếp lên bề mặt da. Làm điều này trong khoảng 30 phút tương tự để đạt được kết quả tối ưu.

3. Có thể dùng làm toner

Công dụng tiếp theo của trà đen đối với sắc đẹp là làm toner. Bạn có thể sử dụng trực tiếp túi trà hoặc lá trà như một loại toner mạnh mẽ nhờ hàm lượng chất làm se trong trà.

Dầu trên mặt của bạn có thể được kiểm soát nhiều hơn và giữ cho làn da của bạn sạch sẽ suốt cả ngày. Cách duy nhất là đắp 1 túi trà đen lên bề mặt da vào mỗi buổi sáng, sau đó lau sạch bằng khăn khô sạch. Thật đơn giản và hiệu quả cao để làm cho da mặt của bạn mịn màng hơn.

Bạn cũng có thể kết hợp lợi ích của trà đen và chanh để giúp cơ thể cảm thấy thư thái và nhẹ nhõm hơn giảm căng thẳng hơn cũng rất hữu ích để duy trì vẻ đẹp của bạn.

4. Sử dụng trà đen để tẩy tế bào chết

Nếu bạn đã quen với việc sử dụng tẩy tế bào chết, thì việc sử dụng trà đen tẩy tế bào chết trước khi đi ngủ hoặc vào buổi sáng cũng không có hại gì. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà đen sẽ giúp da bạn mềm mại và khử nước tốt nên da cũng không dễ bị khô.

Bí quyết là đừng vứt bỏ những túi trà đã sử dụng mà hãy để chúng cho đến khi chúng khô đi. Mở túi và sử dụng lá trà bên trong như một chất tẩy tế bào chết. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và đợi trong 15 phút. Làm sạch bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn sạch.

5. Có thành phần chống lão hóa

Là một trong những lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của trà đen, loại trà này rất giàu chất chống oxy hóa có khả năng đẩy lùi các gốc tự do. Trà đen cũng có thể cung cấp các chức năng giải độc do bao gồm các chất gây ung thư. Hiệu quả có thể cảm nhận được là da sẽ phát triển bình thường và hiếm khi phát triển các tế bào bất thường.

Sử dụng trà đen gống như một liệu pháo làm đẹp da ngày nay

6. Làm sạch da mặt khỏi mụn trứng cá

Vẫn tận dụng bã trà, mụn trứng cá xuất hiện trên mặt có thể xẹp nhanh hơn bằng cách đắp lên vùng da bị mụn. Bột trà cũng sẽ bảo vệ mụn trứng cá khỏi nhiễm trùng. Ngoài ra, nó giúp duy trì độ pH của da ở mức bình thường để vi khuẩn và vi trùng không thể sinh sôi trong các mô chết.

 Như đã thấy ở trên, có nhiều lý do để sử dụng trà đen như một phương thuốc tự nhiên để làm đẹp. Tuy nhiên, để tận dụng lợi ích của trà đen, hãy luôn tránh tiêu thụ quá nhiều. Nếu bạn có một tình trạng bệnh lý cụ thể hoặc đang dùng thuốc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc uống trà đen để tránh những rủi ro có thể gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm: caodangyduoc.com.vn

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến