6 Thức uống buổi sáng cần thiết cho làn da sáng mịn

Thứ bảy, 10/06/2023 | 17:06

Bạn đã thử bắt đầu ngày mới với một ly nước trái cây tươi hoặc bất kỳ thức uống giải độc lành mạnh nào khác chưa? Bên cạnh việc loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, đồ uống buổi sáng giúp duy trì sức khỏe của làn da và làm cho nó trông rạng rỡ.

01686391645.jpeg

Thức uống buổi sáng đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Bài viết này đề cập đến bạn 6 loại đồ uống tuyệt vời mà bạn có thể bắt đầu ngày mới với làn da sáng mịn. Hãy bắt đầu nào!

Tầm quan trọng của đồ uống buổi sáng

Uống nước hoặc nước trái cây tươi vào buổi sáng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và cung cấp nước cho cơ thể. Một nghiên cứu về Nước trong chế độ ăn uống ảnh hưởng đến quá trình hydrat hóa và cơ chế sinh học của da người cho thấy những người uống nhiều nước hơn đã cải thiện tình trạng hydrat hóa của da so với những người tham gia thường uống ít nước hơn.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của đồ uống buổi sáng, các chuyên gia cho biết: “Khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng, độ pH trong dạ dày của chúng ta vẫn có tính axit cao. Quá trình trao đổi chất của chúng ta vẫn còn chậm. Sau một đêm nhịn ăn, ruột và dạ dày của chúng ta trở nên mềm mại, giúp dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng. Vì vậy, nếu chúng ta bắt đầu ngày mới bằng một thức uống lành mạnh, ruột có thể hấp thụ chất dinh dưỡng ở mức tối đa. Đây là lý do tại sao nên bắt đầu ngày mới bằng cách uống một loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, là đồ uống buổi sáng giàu protein, vitamin và các vi chất dinh dưỡng khác giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và thúc đẩy dinh dưỡng cho làn da khỏe mạnh.”

 

6 thức uống buổi sáng cho làn da sáng mịn

Ngoài việc bắt đầu ngày mới bằng việc uống nước, bạn có thể thêm các loại đồ uống lành mạnh khác vào thói quen buổi sáng hàng ngày để tăng cường sức khỏe cho làn da. Dưới đây là một số trong số họ.

1. Nước Chanh Và Mật Ong

Tiêu thụ chanh và mật ong với nước ấm có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Một nghiên cứu về Phân tích các biện pháp tự nhiên để chữa trị gàu, nấm gây bệnh ngoài da - Malassezia furfur cho thấy nước cốt chanh có hiệu quả cao trong việc chống lại sự phát triển của nấm gây bệnh ngoài da. Bên cạnh đó, nó chứa Vitamin C giúp trẻ hóa làn da và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da khỏe mạnh.

Mặt khác, mật ong có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, không chỉ loại bỏ dầu thừa trên da mà còn làm thông thoáng lỗ chân lông có thể dẫn đến nổi mụn.

Một ly nước chanh và mật ong không chỉ hỗ trợ tiêu hóa tốt mà còn giúp bạn có làn da sạch mụn, mụn nhọt.

2. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây tươi chứa rất nhiều vitamin và vi chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn. Táo chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm trên da, lựu có đặc tính chống lão hóa giúp tái tạo tế bào da, cam chứa vitamin C giúp chống lại hoạt động của các gốc tự do trên da của bạn. Bạn có thể uống một ly nước ép trái cây tươi mà bạn chọn để làm sáng da.

11686391645.png

Các loại nước ép trái cây rất giàu vitamin và vi chất dinh dưỡng.

3. Trà xanh

Trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất. Vào buổi sáng, chúng ta có quá trình trao đổi chất thấp nên đồ uống như trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất. Bên cạnh đó, trà xanh có chứa một loại flavonoid gọi là catechin, một chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa da.

Uống một tách trà xanh vào buổi sáng có thể tăng cường sức khỏe cho làn da, điều trị các vấn đề về mụn trứng cá, làm thông thoáng lỗ chân lông, v.v. Các polyphenol trong trà xanh có thể ức chế hoặc làm chậm các giai đoạn gây ung thư da.

4. Nước ép rau củ

Giống như nước ép trái cây, nước ép rau củ cũng rất giàu vitamin và vi chất dinh dưỡng tốt cho da. Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ép rau củ tươi không chỉ giúp da sáng mịn tự nhiên mà còn ngăn ngừa mụn, khô da, v.v. Dưới đây là hai ý tưởng nước ép rau quả nhanh chóng.

• Nước ép dưa chuột và rau chân vịt

Nước ép dưa chuột và rau chân vịt  giúp hydrat hóa làn da của bạn một cách tự nhiên trong khi hàm lượng chất xơ phong phú giúp loại bỏ độc tố. Uống một ly nước trái cây giàu năng lượng này mỗi ngày để có làn da sáng.

Dưa chuột và rau chân vịt đều giàu vitamin A. Thường xuyên uống loại nước ép này giúp chống lại các vấn đề về sắc tố da. Nó cũng giúp loại bỏ các đốm đen, kiểm soát mụn trứng cá và làm chậm quá trình lão hóa da.

•Nước ép cà rốt và củ dền

Cả cà rốt và củ dền đều là những loại rau ăn củ và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Uống một ly nước ép này mỗi ngày không chỉ giúp bạn có làn da đẹp không tỳ vết mà còn giúp đi tiêu dễ dàng, giải độc cơ thể và cải thiện chức năng gan.

Nước ép cà rốt và củ dền giúp chống lại các vấn đề về sắc tố da. Nước ép này cũng giúp hồi sinh làn da của bạn. Cả hai loại rau đều hydrat hóa làn da từ bên trong và làm cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai. Nếu bạn có vấn đề về mụn trứng cá, uống nước ép này thường xuyên có thể giúp giải quyết vấn đề của bạn.

5. Sữa nghệ

Trong nhiều thập kỷ, sữa nghệ đã được biết là mang lại một số lợi ích cho sức khỏe và làn da. Nó cũng đã được sử dụng như một loại thuốc truyền thống và Ayurveda hoạt động như một chất kháng sinh và kháng vi-rút. Đặc tính kháng khuẩn của nghệ giúp giữ cho da không bị mụn trứng cá, trong khi sữa giúp dưỡng ẩm cho da. Nó rất giàu chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa.

Lưu ý quan trọng: Hàm lượng hormone cao trong các sản phẩm từ sữa như sữa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da và khiến da trở nên nhờn hơn, khiến da dễ bị nổi mụn. Do đó, những người da dầu có thể tránh dùng sữa. Bạn cũng có thể sử dụng bột nghệ để làm mặt nạ làm sáng da nhanh chóng tại nhà.

6. Nước dừa

Nước dừa từ lâu đã là thức uống truyền thống của người dân nhiều quốc gia. Bắt đầu ngày mới với một ly đầy nước dừa tươi giúp giảm nếp nhăn và vết chân chim. Nó giúp sản xuất collagen, duy trì độ đàn hồi của da và hydrat hóa làn da một cách tự nhiên.

Nước dừa là một cường quốc của các chất dinh dưỡng. Nó rất giàu vitamin B2, Vitamin B3, Vitamin C. Uống nước dừa thường xuyên sẽ ngăn ngừa khô da, cải thiện độ đàn hồi của da và làm cho làn da của bạn sáng mịn.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

 Lưu ý khi sử dụng thuốc chẹn beta trong điều trị cao huyết áp

 Lưu ý khi sử dụng thuốc chẹn beta trong điều trị cao huyết áp

 Thuốc chẹn beta được chỉ định sử dụng rất phổ biến trên lâm sàng trong điều trị bệnh lý tim mạch như tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, đau thắt ngực, suy tim. Tuy nhiên, cần lưu ý cách dùng và những tác dụng phụ khi sử dụng nhóm thuốc này.
Tiêu chảy ở trẻ em : Nguyên nhân và cách phòng tránh

Tiêu chảy ở trẻ em : Nguyên nhân và cách phòng tránh

Tiêu chảy ở trẻ em là một vấn đề gần như không thể tránh khỏi. Nhưng nếu xuất hiện thường xuyên, bạn nên đưa trẻ đi kiểm tra sức khỏe. Bởi việc tiêu chảy kéo dài có thể dẫn đến mất nước, cơn co giật và thậm chí đe dọa đến tính mạng của trẻ.
Dược liệu Thành ngạnh giải nhiệt hiệu quả

Dược liệu Thành ngạnh giải nhiệt hiệu quả

Cây Thành ngạnh, với tên khoa học là Cratoxylom prunifolium Dyer, còn được biết đến với nhiều cái tên khác như Lành ngạnh, Ngành ngạnh, Cây đỏ ngọn, Vàng la, Cúc lương... và nằm trong họ Nọc sởi (Hypericaceae).
Thuốc Acetyleucine

Thuốc Acetyleucine

Thuốc Acetyleucine là loại thuốc được sử dụng để điều trị các rối loạn liên quan đến chức năng não, như chóng mặt, chuột rút, và các triệu chứng của các bệnh lý về thần kinh.
Đăng ký trực tuyến