7 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ngừng sử dụng mạng xã hội

Thứ hai, 07/08/2023 | 15:59

Phương tiện truyền thông xã hội có ưu và nhược điểm. Nó có thể là niềm vui, tuy nhiên, đồng thời nó cũng có thể gây phẫn nộ. Nó có thể giúp bạn cảm thấy bớt cô đơn, tuy nhiên, nó cũng gây ra cảm giác bị cô lập và kém cỏi.

1
Từ bỏ mạng xã hội bạn sẽ có sự bình yên và cho bạn một số lợi ích về thể chất và tinh thần

Dành nhiều thời gian cho mạng xã hội có thể là một trong những thói quen của bạn ngày nay và thật khó để tưởng tượng cuộc sống mà không có nó. Mặc dù thực tế là mạng xã hội có thể thú vị, nhưng bạn vẫn phải cân nhắc việc tạm dừng việc màng hình liên tục. Có một số lợi ích sức khỏe của việc bỏ phương tiện truyền thông xã hội. Cuộc sống của bạn cũng có thể bình yên và cho bạn một số lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên! Hãy cùng chuyên mục Tin tức Y dược tìm hiểu 7 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của việc bỏ mạng xã hội.

1. Nhiều việc phải làm hơn, tốc độ làm việc nhanh hơn

Đồng ý hay không, hầu hết thời gian, mạng xã hội làm bạn mất tập trung. Thiết bị của bạn có thể liên tục kêu ù sang trái và phải và kết quả là bạn không thể tập trung vào công việc của mình. Thật thú vị về kết quả khảo sát cho rằng, khi bạn nỗ lực xử lý nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, chẳng hạn như nhấp qua lại giữa Facebook và một dự án quan trọng có thể làm giảm 40% thời gian làm việc hiệu quả của bạn.

2. Làm giảm khả năng sáng tạo của bạn

Thói quen sử dụng mạng xã hội cũng có thể làm giảm khả năng sáng tạo của bạn. Nếu bạn dành quá nhiều thời gian để mắc kẹt trong một khối hoặc dự án sáng tạo, thì điều đó có thể liên quan đến thói quen sử dụng mạng xã hội. Nghỉ giải lao là chìa khóa của trí óc giàu trí tưởng tượng thay vì bận rộn với mạng xã hội.

Bằng cách từ bỏ hoàn toàn mạng xã hội, bạn sẽ có thể thoát khỏi những thông báo đó và thỏa sức sáng tạo.

3. Bớt áp lực

Một sức khỏe tinh thần mà bạn có thể đạt được khi bỏ mạng xã hội là giảm mức độ lo lắng và trầm cảm. Bỏ mạng xã hội cho phép bạn tận hưởng những thứ bạn có và biết ơn những gì bạn có thay vì tập trung vào những gì bạn không có. Thật vậy, một trong những tác động xấu của mạng xã hội là xu hướng con người “so sánh” cuộc sống của người khác với cuộc sống của mình.

Bằng cách giảm lượng thời gian dành cho mạng xã hội, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hơn và tập trung hơn. Có một số cách khác để giảm căng thẳng như đã được đề cập trong lợi ích sức khỏe của việc kể chuyện để giảm căng thẳng cho sức khỏe tâm thần.

4. Ngủ ngon hơn

Bạn đã bao giờ trải nghiệm việc cuộn xuống, duyệt, thích và bình luận trước giờ đi ngủ chưa? Bạn không nhận ra rằng khi bạn làm điều đó hàng ngày, bạn đã dành 15 giờ một tuần chỉ để sử dụng mạng xã hội.

Khoảng thời gian đó sẽ tốt hơn nếu bạn có thể dành nó để chơi với bạn bè, tương tác “thực sự” với những người xung quanh hoặc chỉ ngủ.

Chúng ta đều biết rằng chúng ta cần ngủ khoảng 8 tiếng mỗi đêm. Những lợi ích của việc ngủ 8 tiếng một đêm chắc chắn sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ dành thời gian lướt mạng xã hội!

5. Mối quan hệ trực tiếp được củng cố

Không ai có thể phủ nhận rằng mạng xã hội là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với những người bạn cũ hoặc người thân ở xa. Tuy nhiên, các mối quan hệ trực tiếp nói chung mạnh mẽ hơn nhiều so với các mối quan hệ trực tuyến.

Tạm dừng các tài khoản mạng xã hội của bạn trong một thời gian ngắn là điều tốt để bạn có thể tập trung hơn vào các tương tác trong thế giới thực. Các mối quan hệ tốt là tốt vì chúng là những yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe tinh thần và hạnh phúc.

2
Chúng ta cần khôn ngoan khi sử dụng mạng xã hội

6. Bạn sẽ năng động hơn

Khi bạn dành phần lớn thời gian cho mạng xã hội, bạn sẽ ngồi cả ngày. Và chúng tôi biết rằng nó thực sự nguy hiểm, thậm chí nguy hiểm như việc hút thuốc. Sau một ngày dài làm việc, mọi người thường sử dụng thời gian rảnh của mình để kiểm tra mạng xã hội từ một vị trí ngồi. Đó không phải là một thói quen tốt.

Thay vì ngồi xuống lướt mạng xã hội, tốt hơn hết là bạn nên tham gia vào một số hoạt động lành mạnh hơn, chẳng hạn như chạy bộ, mua sắm và những hoạt động khác. Hãy sẵn sàng để di chuyển bằng cách đọc những lợi ích sức khỏe của việc tập thể dục vào buổi sáng. Nó không chỉ tốt cho tinh thần mà còn cả thể chất của bạn.

7. Bạn sẽ có thể đưa ra quyết định tốt hơn

Phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng rất nhiều đến niềm tin và giá trị của nhiều người. Họ có xu hướng tin vào những gì họ đọc. Bằng cách loại bỏ phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ học cách suy nghĩ nhiều hơn và đưa ra quyết định cũng như lựa chọn tốt hơn một cách độc lập.

Một lần nữa, mạng xã hội không sai chút nào, tuy nhiên, vấn đề nằm ở cách chúng ta sử dụng nó. Chúng ta cần khôn ngoan khi sử dụng mạng xã hội và đừng để nó chiếm lấy cả cuộc đời bạn.

Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật và chia sẻ

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến