7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của việc tập thể dục buổi sáng

Thứ ba, 08/08/2023 | 16:27

Tập thể dục là một trong những hoạt động thể chất mà chúng ta phải thực hiện thường xuyên hàng ngày hoặc vài lần một tuần.

Thực hiện một số bài tập, cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích như không dễ bị bệnh, khí huyết lưu thông thuận lợi và không bị béo phì.

 

01691487114.jpeg

Nếu bạn tập thể dục buổi sáng lành mạnh,có thể mang lại cho bạn những lợi ích đáng kinh ngạc

 Chúng ta cũng có thể nhận được những lợi ích khác khi thực hiện các bài tập đơn giản, điều này thật tuyệt. Nếu bạn muốn lên kế hoạch tập thể dục buổi sáng lành mạnh, hãy nhớ rằng nó có thể mang lại cho bạn những lợi ích đáng kinh ngạc được kể dưới đây:

Lợi ích sức khỏe của việc tập thể dục vào buổi sáng

1. Có thể giúp giảm cân

Tập thể dục buổi sáng có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí EBioMedicine vào năm 2015. Nghiên cứu có sự tham gia của 10 nam thanh niên tập thể dục vào buổi sáng, buổi chiều và buổi tối ở các buổi khác nhau. Từ đó, kết quả cho thấy trong vòng 24 giờ, lượng mỡ được đốt cháy cao nhất xảy ra ở những người tập thể dục buổi sáng trước khi ăn sáng.

2. Giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn

Nhìn chung, tập thể dục có thể mang lại tác dụng làm giảm và có thể kiểm soát tốt hơn sự thèm ăn do giảm ghrelin, hormone đói.

Tuy nhiên, tập thể dục sau khi mặt trời mọc có tác động tốt hơn trong việc giúp chúng ta kiểm soát cơn thèm ăn. Điều này dựa trên một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ), được công bố trên tạp chí Y học & Khoa học vào năm 2012 trước đây.

Những người tham gia, gồm 35 phụ nữ, đã đi bộ trên máy chạy bộ trong 45 phút vào buổi sáng. Sau đó, họ được cho xem những bức ảnh về hoa và thức ăn. Họ đã thực hiện một phương pháp khác mà không cần tập thể dục một tuần sau đó. Hóa ra, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng não của những người tham gia có phản ứng mạnh mẽ hơn với ảnh chụp đồ ăn khi họ không tập thể dục vào buổi sáng.

3. Tăng năng suất

Vẫn từ các nghiên cứu trước đây, người ta cũng nói rằng tập thể dục vào buổi sáng có thể tăng năng suất làm việc cả ngày. Trong khi đi bộ trên máy chạy bộ trong 45 phút vào buổi sáng, những người tham gia có dấu hiệu tăng hoạt động thể chất trong 24 giờ tiếp theo.

Vì vậy, đối với những bạn vẫn đang mắc kẹt trong “vùng thoải mái” của sự lười biếng và muốn làm việc hiệu quả và khỏe mạnh hơn vào năm 2021, thì tập thể dục buổi sáng có thể là một khởi đầu tuyệt vời.

4. Xây dựng ý chí mạnh mẽ hơn để sống một cuộc sống lành mạnh

Tập thể dục thường xuyên vào buổi sáng hóa ra lại vô tình giúp tâm trí quen với lối sống lành mạnh. Tất nhiên, thực tế này cũng được chứng minh bởi một nghiên cứu.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì vào năm 2018 với sự tham gia của 2.680 sinh viên đã trải qua chương trình đào tạo kéo dài 15 tuần. Hóa ra, tập thể dục làm cho học sinh, có nhiều khả năng và quen với việc ăn những thực phẩm lành mạnh hơn và tránh xa những thực phẩm không tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như thịt đỏ và đồ chiên rán.

Mặc dù bản thân nghiên cứu không kiểm tra các yếu tố khác như thời gian tốt nhất trong ngày để tập thể dục, nhưng những phát hiện cho thấy cách tập thể dục có thể truyền cảm hứng cho một người áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

5. Tăng sự tập trung của bạn

Mọi người đều biết rằng tập thể dục có thể làm tăng sự tập trung và chú ý, bất kể hình thức và thời gian tập luyện. Tuy nhiên, nó khác với việc tập thể dục buổi sáng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh năm 2019 cho thấy tập thể dục buổi sáng có thể cải thiện sự chú ý, khả năng học tập bằng hình ảnh và đưa ra quyết định đúng đắn. Trong nghiên cứu, những người tham gia cũng được hướng dẫn ngồi đủ 8 tiếng mỗi ngày và hoạt động đi bộ 30 phút buổi sáng trên máy chạy bộ.

Hóa ra, những ngày tập thể dục buổi sáng giúp cải thiện khả năng nhận thức tốt hơn, đặc biệt là khi xen kẽ với việc nghỉ ngơi thường xuyên.

6. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Vẫn đề cập đến điểm trước của nghiên cứu, người ta cũng nói rằng những người tham gia có chất lượng giấc ngủ tốt hơn là những người tham gia tập thể dục vào khoảng 7 giờ sáng.

Họ báo cáo tác dụng của giấc ngủ nhanh hơn và chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Điều này là do sự tiếp xúc với ánh sáng vào buổi sáng giúp tăng mức melatonin vào ban đêm.

11691487114.png

Thực hiện một số bài tập, cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích

 7. Kiểm soát huyết áp

Một nghiên cứu đơn giản được thực hiện bởi Phòng thí nghiệm nghiên cứu tự động và sinh học mạch máu, Đại học bang Appalachian, Hoa Kỳ, cho thấy tập thể dục buổi sáng là một bước tốt để kiểm soát huyết áp cao hoặc huyết áp cao một cách tự nhiên.

Trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sức khỏe mạch máu và Quản lý rủi ro năm 2014, trong ba phiên riêng biệt, 20 người tham gia tiền tăng huyết áp đã tập thể dục trên máy chạy bộ vào lúc 7 giờ sáng, 1 giờ chiều và 7 giờ tối. Từ đó, người ta thấy rằng huyết áp tốt nhất cho cơ thể là ở những người tập thể dục vào khoảng 7 giờ sáng. Bạn cũng có thể thực hiện các loại bài tập khác nhau, chẳng hạn như lợi ích của nhảy dây, hoạt động tích cực hơn nhưng dễ thực hiện hơn.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến