9 lợi ích sức khỏe đã được chứng minh của sữa gạo tự làm

Thứ bảy, 29/07/2023 | 18:14

Khi chúng ta nói về sữa, hầu hết mọi người có thể nghĩ về sữa bò. Nó có thể là sữa bò nguyên chất, sữa đặc hoặc sữa nguyên kem.

 Hầu hết chúng thường được làm bằng chiết xuất từ sữa bò. Thật không may, một số người bị dị ứng với sản phẩm sữa bao gồm cả sữa.

 

01690629324.png

Sữa gạo tự làm được biết đến như một loại nước giải khát bổ dưỡng.

 Để tìm sản phẩm thay thế, có một số sản phẩm sữa không phải sữa như sữa đậu nành. Bên cạnh những loại sữa trên, người ta còn quen thuộc với sữa gạo tự làm. Sữa gạo đã được khẳng định là thức uống truyền thống bổ dưỡng. Mặc dù sữa gạo hòa tan được bày bán rộng rãi ở các cửa hàng nhưng người ta vẫn tự làm ở nhà.

Thông tin dinh dưỡng sữa gạo nhà làm

Thực tế là sữa gạo tự làm được biết đến như một loại nước giải khát bổ dưỡng, tốt hơn hết là chúng ta nên tìm hiểu sâu hơn về những gì nó có thể mang lại cho chúng ta. Chúng ta biết rằng gạo trắng, thành phần chính của sữa gạo có rất nhiều dinh dưỡng. Một cốc hoặc khoảng 240 g sữa gạo tự làm không đường có chứa:

Nước 214 gam

Năng lượng 113 kcal

Chất đạm 0,67g

Carbohydrate 22 g

Chất béo 2,33 g

Sợi 0,7

Đường 12,6gr

Sắt 0,48

Phốt pho 134 mg

Kali 65 gam

Natri 94 gam

Vitamin K 0,5 µg

Kẽm 0,31 mg

Vitamin C 0,0 mg

Thiamin 0,065 mg

Niacin 0,936 mg

Vitamin B12 1,51 µg

Folate 5 µg

Vitamin B6 0,094 mg

Riboflavin 0,341 mg

Vitamin A 499 IU

Canxi 283mg

Vitamin E 1,13 mg

Magiê 26 mg

Vitamin D 2,4 µg

Lợi ích sức khỏe của sữa gạo tự làm

Thành phần dinh dưỡng trong sữa gạo nhà làm có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như sau:

1. Tốt cho da

Chúng ta biết rằng gạo có thành phần có lợi cho da. Liệu pháp làm đẹp truyền thống đã được sử dụng hạt gạo, nước gạo và sữa gạo để điều trị. Dưới đây là những lợi ích của mặt nạ nước vo gạo.

Mặt khác, sữa gạo còn chứa axit para-aminobenzoico có khả năng bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tác hại của tia cực tím. Vì vậy, điều quan trọng đối với chúng ta là bảo vệ làn da của mình từ bên ngoài bằng cách sử dụng kem chống nắng và từ bên trong bằng cách bổ sung các chất cần thiết cho da như sữa gạo.

2. Đặc tính chống lão hóa

Ngoài axit para-aminobenzoico có lợi cho da, nó còn có inositol. Inositol chịu trách nhiệm tăng cường tái tạo tế bào và duy trì lưu thông máu tốt. Nó làm chậm quá trình lão hóa và giữ độ đàn hồi cho da. Vì vậy, uống sữa gạo tự làm sẽ giúp bạn tránh xa nếp nhăn và tàn nhang trên da.

3. Nguồn vitamin B cao

Vitamin B rất có lợi cho quá trình trao đổi chất, tuần hoàn và hệ thần kinh của cơ thể. Do đó, thường xuyên uống sữa gạo sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh. Nó cũng sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi sau khi bị bệnh.

4. Cung cấp năng lượng

Hàm lượng carbohydrate và đường cao trong sữa gạo tự làm có thể cung cấp năng lượng cho chúng ta. Nó rất tốt cho người ốm. Khi chúng ta bị bệnh, chúng ta thường cảm thấy chán ăn, nhưng chúng ta cần rất nhiều chất dinh dưỡng. Vì lý do này, sữa gạo rất phù hợp vì chúng ta có thể nhận được dinh dưỡng cần thiết hàng ngày chỉ bằng cách uống 2 cốc sữa gạo trong một ngày. Nó cũng sẽ giữ cho chúng ta ngậm nước.

5. Duy trì tiêu hóa khỏe mạnh

Sữa gạo cũng thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nó giữ cho ruột của chúng ta hoạt động hiệu quả. Nó cũng ngăn ngừa đầy hơi, vấn đề tiêu hóa phổ biến do chế độ ăn uống không lành mạnh. Vì vậy, đó là những lợi ích sức khỏe của sữa gạo tự làm.

6. Sản phẩm sữa không gây dị ứng

Chúng tôi biết rằng một số người bị dị ứng với sữa bò hoặc sản phẩm từ sữa khác. Để thay thế nhu cầu sữa, họ thường chọn đậu nành, sữa hoặc sữa hạnh nhân. Tuy nhiên, một số người cũng không thích ăn hạt. Trong trường hợp này, sữa gạo có thể là lựa chọn thay thế khác. Đó là thức uống dị ứng thấp. Không có nghiên cứu nào chứng minh về phản ứng dị ứng gạo. Ngoài ra, sữa gạo tự làm rất dễ làm.

7. Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Chúng ta có thể thấy rằng sữa gạo tự làm chỉ chứa ít chất béo và cholesterol tự do. Sữa gạo tự làm rất tốt cho tim mạch. Nó sẽ duy trì mức cholesterol bình thường trong máu và cả huyết áp.

Ngoài ra, nó sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất hồng cầu và lưu thông máu tốt. Hơn nữa, nó tránh xa các vấn đề về tim mạch như bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

8. Kích thích sản xuất sữa cho con bú

Các bác sĩ khuyên mẹ nên uống sữa gạo. Đó có thể là sữa gạo uống liền hoặc sữa gạo nhà làm. Sữa gạo có thể cải thiện việc sản xuất sữa trong thời gian cho con bú.

Vì vậy, nó sẽ bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. nó cũng được khuyến cáo cho thai kỳ. sản phẩm gạo khác có lợi cho thai kỳ là gạo lứt. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của gạo lứt đối với bà bầu.

9. Ngăn ngừa ung thư

Sản phẩm gạo này có chứa selen và mangan. Những khoáng chất đó là những chất chống oxy hóa có lợi có thể giữ cho cơ thể chúng ta khỏi bất kỳ loại nhiễm trùng và ung thư nào. Đồ uống tự làm giúp bạn tránh xa ung thư!

11690629324.png

Sữa gạo tự làm có thể cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.

Lưu ý khi uống sữa gạo tự làm

Sữa gạo tự làm có thể cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Mặt khác, chúng ta nên tránh thay thế hoàn toàn chế độ ăn uống hàng ngày vì một số lý do. Ví dụ, sữa gạo được coi là ít chất béo. Tuy nhiên, nó rất ít protein và canxi. Những người kháng lại đường sữa vẫn cần protein từ sản phẩm ăn kiêng.

Mặc dù trẻ uống sữa gạo là tốt nhưng trẻ vẫn cần canxi do sữa bò cung cấp. Bên cạnh sữa bò, sữa dê cũng có lợi. Các giá trị có lợi của sữa dê được bao gồm trong Lợi ích sức khỏe của sữa dê.

Tốt hơn hết chúng ta nên dùng sữa gạo tự làm như một loại thực phẩm bổ sung chứ không phải là sản phẩm thay thế hoàn toàn. Ngoài ra, mặc dù bạn có thể tự làm tại nhà một cách đơn giản nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên giữ lượng sữa gạo tự làm ở mức vừa phải.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp. Người bệnh cần kiên trì điều trị để tránh biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi điều trị, nhiều người vẫn có thể gặp phải các di chứng. Vậy những di chứng sau khi điều trị lao phổi là gì?
5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ TIỀM NĂNG CỦA GỪNG

5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ TIỀM NĂNG CỦA GỪNG

Từ nguồn gốc ở Đông Nam Á cho đến hương vị hiện diện trong các món ăn yêu thích của bạn, gừng không chỉ là một loại gia vị mà còn là một thần dược chữa bệnh. Gừng là một loại cây có gia vị phổ biến trong thực phẩm được tìm thấy ở rễ của nó, nhưng bạn có biết chúng cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe không? Hôm nay hãy cùng trường Cao đẳng y dược Pastuer tìm hiểu về chủ đề này nhé!
 Lưu ý khi sử dụng kháng sinh Lincosamid

 Lưu ý khi sử dụng kháng sinh Lincosamid

Lincosamid là nhóm thuốc kháng sinh điều trị các bệnh nhiễm vi khuẩn gram dương và vi khuẩn kỵ khí nhạy cảm như mụn trứng cá, nhiễm trùng vùng khoang miệng và hầu họng. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc này để tránh những tác dụng không mong muốn đáng tiếc xảy ra.
Cây Xô thơm – Vị thuốc tốt sức khỏe, giá trị dinh dưỡng

Cây Xô thơm – Vị thuốc tốt sức khỏe, giá trị dinh dưỡng

Cây Xô thơm không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực với hương vị đặc trưng, mà còn được biết đến với giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe đáng kể. Loài cây này đã có mặt từ thời cổ đại và vẫn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay.
Đăng ký trực tuyến