Actiso: Hỗ trợ giải độc gan và những lưu ý khi sử dụng

Thứ sáu, 14/07/2023 | 17:27

Actiso là sản phẩm được các chuyên gia y tế khuyên dùng hỗ trợ giải độc gan, làm mát gan, bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan đối với người bị suy giảm chức năng gan.

1. Actiso là thuốc gì?

 

01689330516.png

Actiso là ống uống hỗ trợ giải độc gan

 Actiso là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ được sản xuất từ cao đặc Actiso, có chứa các thành phần hoạt chất Flavonoid, Cyanidin, Cynarin, và axit chlorogenic. Các chất này có tác dụng chống oxy hoá, giúp bảo vệ cơ thể tránh các tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra; tác dụng giải độc gan, làm mát gan, bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan đối với người bị suy giảm chức năng gan. Actiso còn có tác dụng lợi mật, lợi tiểu, nhuận tràng, giúp ăn ngon miệng.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Actiso?

Actiso được sản xuất trên thị trường dưới dạng dung dịch thuốc với quy cách là hộp 20 ống x 10 dung dịch thuốc.

Trong mỗi 1 ống Actiso có chứa thành phần chính là

  • Cao đặc Actisô…………….280 mg

3. Actiso được dùng cho những trường hợp nào?

Actiso được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người cần giải độc gan, làm mát gan,
  • Người cần tăng cường chức năng gan do suy giảm chức năng gan.
  • Người cần lợi mật, lợi tiểu, nhuận tràng, giúp ăn ngon miệng.
11689330516.png

Các triệu chứng nóng gan

4. Cách dùng - Liều lượng của Actiso?

Cách dùng: Actiso được dùng đường uống. Có thể uống trực tiếp hoặc hòa loãng với nước

Liều dùng:

  • Người lớn: Uống 1 ống/llần x 2 lần/ngày.
  • Trẻ em: Uống 1 ống/ ngày.

Tóm lại, tuỳ tình trạng của người bệnh, cần dùng Actiso theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng, cách dùng và liệu trình dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

5. Cách xử lý nếu quên liều Actiso?

Nếu người bệnh quên một liều Actiso nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ dùng của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi quá liều Actiso?

Trên lâm sàng chưa có báo cáo về người bệnh dùng quá liều Actiso. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào do dùng quá liều dung dịch Actiso, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Actiso?

Actiso chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Actiso hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng Actiso cho những trường hợp sau:  

 Lưu ý ống uống Actiso là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý tác dụng hiệu qủa của ống uống Actiso có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Actiso, người bệnh cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý người bệnh cần thông báo cho dược sĩ hoặc bác sĩ điều trị những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng ống uống Actiso.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Actiso trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng dùng Actiso cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ đang cho con bú, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Actiso gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thận trọng dùng Actiso cho người mẹ trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.

Lưu ý với người đang lái xe tàu, người vận hành máy móc. Sản phẩm Actiso không gây ảnh hưởng lên thần kinh trung ương và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

21689330516.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng Actiso

 8. Actiso gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, trên lâm sàng chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Actiso. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Actiso, nếu người bệnh xảy ra bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Actiso, nên tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Actiso tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác Actiso khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, sản phẩm Actiso có thể xảy ra tương tác với các thuốc tân dược, thuốc dược liệu, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tiến triễn nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Actiso trước khi dùng hoặc thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng Actiso một cách hợp lý và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Actiso như thế nào?

Actiso được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng trực tiếp để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Actiso tránh xa tầm tay tầm với của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

  • thephaco.vn:   https://thephaco.vn/product/actyso/

Làm thế nào để khắc phục khô mắt tại nhà hiệu quả?

Làm thế nào để khắc phục khô mắt tại nhà hiệu quả?

Triệu chứng khô mắt gây khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Trong trường hợp nhẹ, bạn có thể áp dụng các biện pháp trị khô mắt tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị an toàn, hiệu quả nhé.
Kim cang đằng – Vị thuốc chữa đau xương khớp

Kim cang đằng – Vị thuốc chữa đau xương khớp

Cây Kim cang là dược liệu quý từ thiên nhiên, nổi tiếng với khả năng chữa bệnh. Nó có nhiều lợi ích như chống viêm, giải độc, ngừa dị ứng và khử phong thấp, giúp điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý.
Ercéfuryl 200mg: Kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn đường ruột và những lưu ý khi sử dụng

Ercéfuryl 200mg: Kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn đường ruột và những lưu ý khi sử dụng

Ercéfuryl 200mg là thuốc kháng sinh được sử dụng điều trị tiêu chảy cấp tính ở cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi và những lưu ý khi sử dụng thuốc Ercefuryl 200mg.
Hiểu về nước mắt nhân tạo và các trường hợp cần sử dụng

Hiểu về nước mắt nhân tạo và các trường hợp cần sử dụng

Sử dụng thiết bị điện tử thường xuyên có thể gây khô, ngứa và mỏi mắt. Nước mắt nhân tạo ngày càng phổ biến để cải thiện những vấn đề này. Vậy nước mắt nhân tạo có tác dụng gì và cách sử dụng ra sao để đảm bảo hiệu quả và an toàn?
Đăng ký trực tuyến