Amuma: Hỗ trợ giảm mỏi mắt, khổ mắt và những lưu ý khi sử dụng

Thứ sáu, 11/08/2023 | 16:56

Amuma là sản phẩm được sản xuất từ Dầu gấc, Omega 3, vitamin E, vitamin B2, kẽm và Ginkgo biloba, được các chuyên gia y tế khuyên dùng giúp hỗ trợ giảm mỏi mắt, khô mắt và giảm nguy cơ thoái hoá võng mạc do tác hại của oxy hóa

1. Amuma là thuốc gì?

01691747845.png

Amuma hỗ trơ giảm mỏi mắt, khô mắt

 Amuma là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sản xuất từ các thành phần chính trong tự nhiên là Dầu gấc, Fish oil, Chiết xuất Bạch quả, Kẽm Sulfat, Vitamin E, Vitamin B2. Amuma có tác dụng giúp bổ sung các dưỡng chất cho mắt, giúp chống oxy hóa, giúp hạn chế quá trình lão hóa mắt, giúp cải thiện thị lực, làm giảm mỏi mắt, giảm khô mắt, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch do tác hại của oxy hóa. Amuma được sử dụng cho người thị lực yếu, khô mắt, mỏi mắt, người thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố có hại cho mắt, người có nguy cơ bị thoái hóa võng mạc, người có nguy cơ bị xơ vữa động mạch.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Amuma?

Amuma được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang mềm với quy cách là hộp 1 lọ x 60 viên nang mềm.

Trong mỗi viên nang mềm Amuma có chứa thành phần chính

Thành phần

Hàm lượng

Dầu gấc

100 mg

Fish oil

100 mg

Chiết xuất Bạch quả

40 mg

Kẽm Sulfat

10 mg

Vitamin E

5 IU

Vitamin B2

2 mg

3. Amuma được dùng cho những trường hợp nào?

Amuma được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người thị lực suy yếu, mỏi mắt, khô mắt.
  • Người bị suy giảm thị lực do thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố có hại cho mắt. như máy tính, điện thoại.
  • Người có nguy cơ bị tổn thương võng mạc, thoái hóa võng mạc.
  • Người có nguy cơ bị xơ vữa động mạch, giảm lưu lượng máu đến nuôi võng mạc.

4. Cách dùng - Liều lượng của Amuma?

Cách dùng: Amuma được dùng đường uống sau bữa ăn 10 – 15 phút.

Liều dùng:

Người lớn: 2 viên/lần x 2 lần/ngày.

Trẻ em trên 6 tuổi: Uống 1 viên/lần, 2 lần/ngày.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, mức độ tình trạng của người bệnh, nên dùng viên Amuma theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc theo hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và thời gian dùng hợp lý để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

11691747845.jpeg

Sử dụng thiết bị điện tử lâu dài sẽ gây mỏi mắt

5. Cách xử lý nếu quên liều Amuma?

Nếu người bệnh quên một liều Amuma nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Amuma?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng về người bệnh dùng quá liều Amuma. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng sản phẩm Amuma quá liều, cần ngừng thuốc ngay và được đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Amuma?

Amuma chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Amuma hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng Amuma cho những trường hợp sau:

Lưu ý bạn nên sử dụng sản phẩm đều đặn, liên tục trong một thời gian dài để sản phẩm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý sản phẩm Amuma không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Lưu ý khi dùng sản phẩm Amuma nên kết hợp thêm chế độ ăn uống giàu dưỡng chất tốt cho mắt, giàu vitamin A, vitamin E.

Lưu ý khi dùng sản phẩm Amuma, không làm việc quá sức, nên để cho mắt được nghỉ ngơi sau thời gian tiếp xúc với điện thoại, làm việc với máy tính, nên mát xa mắt nhẹ nhàng để máu lưu thông.

Lưu ý khi dùng sản phẩm Amuma, phải thực hiện chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý, hạn chế thức khuya.

Lưu ý phải ngừng sử dụng viên Amuma và thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Amuma.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Amuma trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng khi dùng Amuma cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và có sự theo dõi của bác sĩ.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Amuma gây hại cho trẻ bú sữa mẹ Thận trọng khi dùng Amuma cho người mẹ đang cho con bú và đồng thời có sự theo dõi của bác sĩ.

Lưu ý với người đang lái xe hoặc đang vận hành máy móc hoặc lái tàu. Viên Amuma không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.

21691747845.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng Amuma

8. Amuma gây ra các tác dụng phụ nào?

Chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tác dụng phụ của viên Amuma. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng viên Amuma, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Amuma thì cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9. Amuma tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có báo cáo hay dữ liệu lâm sàng nào về tương tác của Amuma với các thuốc khác hay thực phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm Amuma có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu hay thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng viên Amuma một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Amuma như thế nào?

Amuma được bảo quản theo hướng dẫn khuyến cáocủa nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, tránh ẩm, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Amuma tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Nguồn tham khảo:

  • duocvietduc.com:  

https://www.duocvietduc.com/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dau-gac-plus-amuma/

Medrol là thuốc gì? Tác dụng ta sao?

Medrol là thuốc gì? Tác dụng ta sao?

Thuốc Medrol, chứa hoạt chất methylprednisolone, được sử dụng rộng rãi trong điều trị nhiều vấn đề như viêm khớp, dị ứng nặng, rối loạn máu, bệnh da, mắt, hệ miễn dịch và ung thư. Bác sĩ thường chỉ định thuốc này để giảm viêm, dị ứng và điều chỉnh phản ứng miễn dịch.
Tìm hiểu về cây nhãn và công dụng dược liệu

Tìm hiểu về cây nhãn và công dụng dược liệu

Long nhãn là một loại dược liệu phổ biến trong Đông y, đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý, long nhãn dùng điều trị bệnh nhiều loại. Với khả năng an thần, có thể tăng cường sức khỏe, long nhãn đã được chứng minh là mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.
Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp. Người bệnh cần kiên trì điều trị để tránh biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi điều trị, nhiều người vẫn có thể gặp phải các di chứng. Vậy những di chứng sau khi điều trị lao phổi là gì?
5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ TIỀM NĂNG CỦA GỪNG

5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ TIỀM NĂNG CỦA GỪNG

Từ nguồn gốc ở Đông Nam Á cho đến hương vị hiện diện trong các món ăn yêu thích của bạn, gừng không chỉ là một loại gia vị mà còn là một thần dược chữa bệnh. Gừng là một loại cây có gia vị phổ biến trong thực phẩm được tìm thấy ở rễ của nó, nhưng bạn có biết chúng cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe không? Hôm nay hãy cùng trường Cao đẳng y dược Pastuer tìm hiểu về chủ đề này nhé!
Đăng ký trực tuyến