Axxy: Hỗ trợ giúp bổ phế, giảm ho và những lưu ý khi sử dụng

Thứ năm, 24/08/2023 | 16:15

Axxy là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sử dụng giúp bổ phế, giảm ho, giảm đau rát cổ họng, giúp giảm triệu chứng nôn, trớ, nấc ở trẻ nhỏ, giúp ấm họng, giảm triệu chứng khó chịu như buồn nôn, nôn ói.

 

1. Axxy là thuốc gì?

 

01692868587.png

Axxy hỗ trợ giúp bổ phế, giảm ho

Axxy là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sản xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như Húng chanh, Mật ong, Cam thảo, Cát cánh, Hạnh nhân, Trần bì, Gừng tươi. Axxy có tác dụng giúp bổ phế, giảm ho, giúp ấm họng, giảm ngauws cổ họng, giảm đau rát cổ họng, giảm triệu chứng nôn, trớ, nấc ở trẻ nhỏ, giảm triệu chứng khó chịu như buồn nôn, nôn ói. Sirô Axxy được sử dụng cho trẻ em hay bị ho, nôn, trớ, ọc sữa sau khi ăn, và dùngcho người lớn với các trường hợp ho, nói nhiều đau rát cổ họng, người muốn phòng rát cổ, ngứa họng.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Axxy?

Axxy được sản xuất trên thị trường dưới dạng sirô thuốc với quy cách là hộp 1 chai x 100 ml dung dịch thuốc.

Trong mỗi 100 ml dung dịch thuốc Axxy có chứa các thành phần chính là:

 

Húng chanh

70 g

Mật ong

50 g

Cam thảo

20 g

Cát cánh

20 g

Hạnh nhân

10 g

Trần bì

5 g

Gừng tươi

5 g

 3. Axxy được dùng cho những trường hợp nào?

Axxy được sử dụng cho các trường hợp sau:

- Trẻ em thường bị ho, đau họng, nôn, trớ, ọc sữa sau khi ăn.

- Người lớn vói các trường hợp ho, nói nhiều, ngứa họng, đau rát cổ họng.

4. Cách dùng - Liều dùng của Axxy?

Cách dùng: Axxy được đường uống trước bữa ăn, có thể ngậm và nuốt từ từ. Hoặc uống ngay sau khi có biểu hiện ho hoặc rát ngứa cổ họng để được hiệu quả tốt nhất.

Liều dùng:

- Người lớn và trẻ trên 6 tuổi: Uống 5-10ml/lần, ngày uống 2-4 lần.

- Trẻ em từ 2-6 tuổi: Uống 5ml/lần, ngày uống  2-4 lần.

- Trường hợp nói nhiều, muốn phòng ngứa họng, rát cổ họng: Uống 1 lần/ngày.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, mức độ tình trạng của người bệnh, cần dùng Axxy theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng liệu trình sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11692868587.png

Những triệu chứng lâm sàng thường gặp ở trẻ bị bệnh cúm

5. Cách xử lý nếu quên liều Axxy?

Nếu người bệnh quên một liều thuốc Axxy thì phải dùng ngay một liều khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm dùng của thuốc liều tiếp theo, người bệnh chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Axxy?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều sirô Axxy. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều thuốc Axxy cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi dùng Axxy?

Axxy không dùng cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử dị ứng với Axxy hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng lưu ý khi dùng Axxy cho những trường hợp sau:

Lưu ý thực phẩm Axxy không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Axxy rước khi dùng.

Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm Axxy có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo thông tin ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình hỗ trợ điều trị với Axxy, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý cần thông báo cho dược sĩ hoặc bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Axxy.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu chứng minh đầy đủ khi dùng Axxy cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Axxy cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Axxy gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Axxy cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái xe, đang vận hành máy móc, hoặc đang lái tàu. Axxy không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

21692868587.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng Axxy

8. Axxy gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Axxy. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Axxy, người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do sử dụng Axxy cần tham khảo thêm ý kiến hướng dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Axxy tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc Axxy khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Axxy có thể xảy ra tương tác với thuốc dược liệu, các thuốc hoá dược hay thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ trầm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Axxy trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng Axxy một cách an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

10. Bảo quản Axxy như thế nào?

Axxy được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ẩm, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Axxy tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur 

Nguồn tham khảo:

  • dkpharma.vn:   

     http://dkpharma.vn/san-pham/ho-tro-dieu-tri-benh/siro-cam-ho-axxy-p20.html

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến