BoniDetox: Hỗ trợ giải độc phổi do ô nhiễm môi trường và những lưu ý khi sử dụng

Thứ sáu, 25/08/2023 | 16:42

BoniDetox là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sử dụng giúp chống oxy hóa, giúp bảo vệ phổi, hỗ trợ giải độc phổi do ô nhiễm không khí, khói bụi, thuốc lá, và các hóa chất độc hại từ môi trường.

1. BoniDetox là thuốc gì?

01692956661.png

BoniDetox hỗ trợ giải độc do ô nhiễm môi trường

 BoniDetox là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sản xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như Fucoidan, chiết xuất Xuyên tâm liên, chiết xuất rễ cây Cúc tây, chiết xuất Tỳ bà diệp, chiết xuất Xuyên bối mẫu, chiết xuất lá Ô liu 25% (Oleuropein), chiết xuất Hoàng cầm (90% Baicalin), chiết xuất lá Bạch đàn, chiết xuất rễ Bồ công anh, chiết xuất Cam thảo Italia. BoniDetox có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ phổi, hỗ trợ giải độc phổi do môi trường độc hại như ô nhiễm không khí, khói, bụi, các hóa chất độc hại từ môi trường, thuốc lá. BoniDetox còn  có tác dụng giúp giảm ho, long đờm, giảm khó thở, giúp hô hấp dễ dàng hơn và hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. BoniDetox được sử dụng cho những người thường phải tiếp xúc với môi trường độc hại nhiều như khói bụi, thuốc lá, hóa chất, không khí ô nhiễm; người có nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản mãn tính, phổi tắc nghẽn mãn tính copd, nguy cơ u bướu phổi.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của BoniDetox?

BoniDetox được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 1 chai x 30 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng BoniDetox có chứa các thành phần chính là:

 

Fucoidan

50 mg

Chiết xuất Xuyên tâm liên 10:1

50 mg

Chiết xuất rễ cây Cúc tây 16:1

75 mg

Chiết xuất Tỳ bà diệp 4:1

100 mg

Chiết xuất Xuyên bối mẫu 10:1

100 mg

Chiết xuất lá Ô liu 25% (Oleuropein)

75 mg

Chiết xuất Hoàng cầm (90% Baicalin)

50 mg

Chiết xuất rễ Bồ công anh  4:1

50 mg

Chiết xuất lá Bạch đàn

50 mg

Chiết xuất Cam thảo Italia

50 mg

 

 3. BoniDetox được dùng cho những trường hợp nào?

BoniDetox được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người thường tiếp xúc với môi trường độc hại nhiều như khói bụi, hóa chất, thuốc lá, không khí ô nhiễm.
  • Người có nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản mãn tính, phổi tắc nghẽn mãn tính copd, nguy cơ u bướu phổi.

4. Cách dùng - Liều dùng của BoniDetox?

Cách dùng: BoniDetox được đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng: Người lớn uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, mức độ tình trạng của người bệnh, cần dùng BoniDetox theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng liệu trình sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11692956661.png

Người thường tiếp xúc khói bụi dễ có nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp

5. Cách xử lý nếu quên liều BoniDetox?

Nếu người bệnh quên một liều thuốc BoniDetox thì phải dùng ngay một liều khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm dùng của thuốc liều tiếp theo, người bệnh chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều BoniDetox?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều viên BoniDetox. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều thuốc BoniDetox cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi dùng BoniDetox?

BoniDetox không dùng cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử dị ứng với BoniDetox hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng lưu ý khi dùng BoniDetox cho những trường hợp sau:

Lưu ý thực phẩm BoniDetox không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm BoniDetox trước khi dùng.

Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm BoniDetox có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo thông tin ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình hỗ trợ điều trị với BoniDetox, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý cần thông báo cho dược sĩ hoặc bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên BoniDetox.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu chứng minh đầy đủ khi dùng BoniDetox cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng BoniDetox cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng BoniDetox gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng BoniDetox cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái xe, đang vận hành máy móc, hoặc đang lái tàu. BoniDetox không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

21692956661.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng BoniDetox

8. BoniDetox gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của BoniDetox. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng BoniDetox, người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do sử dụng BoniDetox cần tham khảo thêm ý kiến hướng dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. BoniDetox tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc BoniDetox khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, BoniDetox có thể xảy ra tương tác với thuốc dược liệu, các thuốc hoá dược hay thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng trầm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của BoniDetox trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng BoniDetox một cách an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

10. Bảo quản BoniDetox như thế nào?

BoniDetox được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ẩm, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm BoniDetox tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Nguồn tham khảo:

  • botania.com.vn:   https://botania.com.vn/bonidetox

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến