Đại học Kinh tế TP.HCM gia tăng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024 để mở ngành học lạ

Chủ nhật, 18/02/2024 | 15:08

Đại học Kinh tế TP.HCM đã chính thức bắt đầu quá trình tuyển sinh cho năm 2024, trong đó nhà trường tăng số lượng sinh viên và mở ra hai ngành học mới.

Đại học Kinh tế TP.HCM
Đại học Kinh tế TP.HCM

Theo tin tức từ Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, trong năm 2024, Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) dự kiến tuyển sinh tổng cộng 7.900 sinh viên và duy trì ổn định 6 phương thức xét tuyển. Nhà trường tiếp tục mở rộng hoạt động đào tạo đa lĩnh vực với 11 lĩnh vực chính và 56 chương trình học cụ thể, bao gồm kinh doanh, công nghệ, kinh tế, quản lý, nhân văn, thiết kế ứng dụng...

Tăng cường 100 chỉ tiêu tuyển sinh, duy trì ổn định 6 phương thức

Trong năm 2024, UEH dự kiến tăng số lượng chỉ tiêu tuyển sinh lên 7.900 (tăng 100 chỉ tiêu so với năm 2023), trong đó phần lớn được dành cho 2 chương trình mới. Số này bao gồm 56 chương trình học tại TP.HCM với 630 chỉ tiêu và 16 chương trình học tại Vĩnh Long.

Nhà trường tiếp tục duy trì ổn định 6 phương thức xét tuyển:

  • Xét tuyển thẳng theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình học THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế.
  • Xét tuyển học sinh giỏi.
  • Xét tuyển quá trình học tập có kèm theo tổ hợp môn.
  • Xét tuyển đối với kết quả thi đánh giá năng lực.
  • Xét tuyển đối với kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

UEH dự kiến mở cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến từ ngày 2-4 đến 10-5 cho các phương thức xét tuyển sớm 2, 3, 4, 5.

Tăng cường lựa chọn với 2 ngành học tích hợp công nghệ ứng dụng

11708243964.jpeg
Đại học Kinh tế TP.HCM mở thêm 2 ngành học mới giúp đa dạng sự lựa chọn cho thí sinh

Trong năm 2024, UEH đã mở thêm hai chương trình đào tạo mới, bao gồm ArtTech (công nghệ nghệ thuật) và ngành điều khiển thông minh và tự động hóa. Đây là hai chương trình học có tích hợp công nghệ ứng dụng.

PGS.TS Bùi Quang Hùng, phó giám đốc của UEH, cho biết rằng việc mở ra hai ngành học mới nhằm mục đích phát triển đào tạo nhân lực theo hướng đa lĩnh vực, đa ngành và định hướng công nghệ ứng dụng. Ông Hùng chia sẻ: "Với cách tiếp cận đa ngành, liên ngành và xuyên ngành, kiến thức của sinh viên tại UEH được thiết kế để giao thoa trong mối tương tác giữa ngành học đó và nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và thiết kế ứng dụng."

Chương trình ArtTech, thuộc ngành công nghệ thông tin, là lần đầu tiên một chương trình chuyên sâu về ArtTech được đưa vào đào tạo bậc đại học tại Việt Nam. Chuyên ngành này là sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, nhằm tạo ra những tác phẩm sáng tạo. Các phương tiện truyền thống như điêu khắc, hội họa, âm nhạc truyền thống được kết hợp với công nghệ số, thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ tiên tiến khác để có thể tạo ra những trải nghiệm độc đáo và tinh tế.

Chương trình điều khiển thông minh và tự động hóa, thuộc ngành trí tuệ nhân tạo, là một sự giao thoa giữa kỹ thuật, khoa học máy tính và công nghệ tự động hóa ứng dụng. Chương trình này giúp sinh viên hiểu về kỹ thuật, công nghệ và vận hành, quản trị sản xuất, từ đó tạo ra các giải pháp ứng dụng công nghệ để tự động hóa hệ thống mà không cần sự can thiệp của con người.

Bên cạnh đó, UEH cũng sẽ tiếp tục tuyển sinh cho chương trình quản trị hải quan - ngoại thương tại cơ sở TP.HCM và chương trình thuế tại UEH Vĩnh Long. Sinh viên có thể lựa chọn học tại TP.HCM hoặc Vĩnh Long, với việc chuyển đổi học tập tại TP.HCM trong năm cuối.

UEH cũng đang phát triển chương trình song ngành tích hợp, giúp sinh viên nhận được hai bằng cử nhân trong vòng 4 năm học.

Nguồn: Tin Giáo dục – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến