Đại Tràng Tâm Bình: Hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm đại tràng và những lưu ý khi sử dụng

Thứ ba, 05/09/2023 | 16:44

Đại Tràng Tâm Bình là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sử dụng cho người bệnh giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm đại tràng cấp và mạn tính, viêm đại tràng co thắt, đau bụng, đầy hơi, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy.

1. Đại Tràng Tâm Bình là thuốc gì?

01693907261.png

Đại Tràng Tâm Bình hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng

 Đại Tràng Tâm Bình là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sản xuất từ các thảo dược thiên nhiên như Đảng sâm, Trần bì, Hoài sơn, Mạch nha, Nhục đậu khấu, Cam thảo, Bột Sơn tra, Bột sa nhân, Bột Hoàng liên. Viên Đại Tràng Tâm Bình có tác dụng làm giảm các triệu chứng của viêm đại tràng cấp và mãn tính, viêm đại tràng co thắt, rối loạn tiêu hoá, đau bụng đầy hơi, ăn uống khó tiêu, tiêu chảy, kích thích tiêu hóa, phân sống. Được sử dụng cho người bị viêm đại tràng cấp và mạn tính, người bị rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng co thắt, người đi ngoài phân sống và tiêu chảy.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Đại Tràng Tâm Bình?

Đại Tràng Tâm Bình được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 5 vỉ x 12 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang Đại Tràng Tâm Bình có chứa thành phần chính là

 

Đảng sâm

100 mg

Trần bì

100 mg

Hoài sơn

100 mg

Mạch nha

100 mg

Nhục đậu khấu

80 mg

Cam thảo

80 mg

Bột Sơn tra

150 mg

Bột sa nhân

80 mg

Bột Hoàng liên

80 mg

 

3. Đại Tràng Tâm Bình được dùng cho những trường hợp nào?

Đại Tràng Tâm Bình được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người bị bệnh viêm đại tràng cấp và mạn tính, viêm đại tràng co thắt.
  • Người bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đi ngoài phân sống, đầy hơi, đau bụng.

4. Cách dùng - Liều lượng của Đại Tràng Tâm Bình?

Cách dùng: Đại Tràng Tâm Bình được dùng đường uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

Liều dùng:

 

  • Uống 3 viên/lần, ngày 2 lần.
  • Thời gian điều trị cho mỗi đợt uống từ 2 – 3 tháng hoặc có thể uống lâu hơn.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng diễn tiến của người bệnh, cần dùng viên Đại Tràng Tâm Bình theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và thời gian dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11693907261.png

Các dấu hiệu nhận biết viêm đại tràng

5. Cách xử lý nếu quên liều Đại Tràng Tâm Bình?

Nếu người bệnh quên một liều Đại Tràng Tâm Bình nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Đại Tràng Tâm Bình?

Hiện nay chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo lâm sàng về người bệnh dùng quá liều Đại Tràng Tâm Bình. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều Đại Tràng Tâm Bình, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Đại Tràng Tâm Bình?

Đại Tràng Tâm Bình chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử dị ứng với Đại Tràng Tâm Bình hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai.

Thận trọng khi sử dụng Đại Tràng Tâm Bình cho những trường hợp sau:  

Lưu ý viên Đại Tràng Tâm Bình là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc điều chữa bệnh.

Lưu ý tác dụng hiệu qủa của viên Đại Tràng Tâm Bình có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo thêm ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Đại Tràng Tâm Bình, người bệnh cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý người bệnh cần thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng Đại Tràng Tâm Bình.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Đại Tràng Tâm Bình trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Đại Tràng Tâm Bình cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Đại Tràng Tâm Bình gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Đại Tràng Tâm Bình cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang vận hành máy móc hay lái xe, lái tàu. Viên Đại Tràng Tâm Bình không ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

21693907261.png

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng viên Đại Tràng Tâm Bình

 8. Đại Tràng Tâm Bình gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu lầm sàng báo cáo về tác dụng phụ của Đại Tràng Tâm Bình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Đại Tràng Tâm Bình người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ do sử dụng Đại Tràng Tâm Bình, cần tham khảo thêm thông tin ý kiến hướng dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Đại Tràng Tâm Bình tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tương tác Đại Tràng Tâm Bình khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, viên Đại Tràng Tâm Bình có thể xảy ra tương tác với các thuốc tân dược, thuốc dược liệu, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tiến triển nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc báo cho dược sĩ hoặc bác sĩ biết các thuốc đang dùng, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

10 Bảo quản Đại Tràng Tâm Bình như thế nào?

Sản phẩm Đại Tràng Tâm Bình được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ẩm, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Đại Tràng Tâm Bình tránh xa tầm tay, tầm với của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Nguồn tham khảo:

  • tambinh.vn:  https://tambinh.vn/dai-trang-tam-binh_p1575.html

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến