Dưỡng Não Thái Minh: Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não và những lưu ý khi sử dụng

Thứ sáu, 20/10/2023 | 16:39

Dưỡng Não Thái Minh là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sử dụng giúp hoạt huyết, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu não, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.

1. Dưỡng Não Thái Minh là thuốc gì? 

 

 

01697794830.png

 Dưỡng Não Thái Minh là sản phẩm hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não

 Dưỡng Não Thái Minh là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sản xuất từ thành phần chínhlà cao Đinh lăng, cao Thạch tùng, cao Bạch quả, Nattokinase, Choline, Alpha lipoic acid, Vitamin B1, Vitamin B6, Vitamin B12. Dưỡng Não Thái Minh có tác dụng hỗ trợ hoạt huyết, giúp tăng cường lưu thông máu não, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Hỗ trợ giảm các biểu hiện của thiểu năng tuần hoàn não, giúp giảm di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc nghẽn mạch. Được dùng cho nghững người bị thiểu năng tuần hoàn não với các biểu hiện: mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, đau mỏi vai gáy, tê bì tay chân, hội chứng tiền đình và dùng cho người sau tai biến mạch máu não do tắc nghẽn mạch.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Dưỡng Não Thái Minh?

Dưỡng Não Thái Minh được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 1 lọ x 80 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Dưỡng Não Thái Minh có chứa thành phần chính là

 

Thành phần cho 1 viên 600mg

Hàm lượng (mg/viên)

Cao Đinh lăng (Polyscias fruticosa Araliaceae extract) 

100 mg

Cao Thạch tùng (Huperzia squarrosa Lycopodiaceae extract)

65 mg

Cao Bạch quả (Gingko biloba extract)

50 mg

Nattokinase

100 FU

Choline

30 mg

Alpha lipoic acid

30 mg

Vitamin B1

5 mg

Vitamin B6

5 mg

Vitamin B12

10 mcg

 

 

3. Dưỡng Não Thái Minh được dùng cho những trường hợp nào?

Dưỡng Não Thái Minh được dùng cho trong các trường hợp sau:

  • Người bị thiểu năng tuần hoàn não với các biểu hiện triẹu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, mất ngủ, đau mỏi vai gáy, tê bì tay chân, hội chứng tiền đình.
  • Người bị các biến chứng sau tai biến mạch máu não do tắc nghẽn mạch máu.

4. Cách dùng - Liều lượng của Dưỡng Não Thái Minh?

Cách dùng: Dưỡng Não Thái Minh được dùng bằng đường uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, vào buổi sáng và buổi trưa.

Liều dùng:

  • Ngày 4 viên, chia 2 lần trong tháng đầu tiên.
  • Liều tiếp tục sau đó: Uống 1 viên/lần x 2 lần/ngày.
  • Thời gian dùng liên tục cho một đợt từ 2-3 tháng để đạt hiệu quả tốt.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng của người bệnh, nên dùng viên Dưỡng Não Thái Minh theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và liệu trình sử dụng để đạt hiệu quả tối ưu.

11697794830.png

 

 

Huyết áp thấp hoặc cao đều có thể gây rối loạn tuần hoàn não

 

5. Cách xử lý khi quên liều Dưỡng Não Thái Minh?

Nếu người bệnh quên một liều Dưỡng Não Thái Minh nên uống ngay liều khi nhớ ra trong ngày đó. Không nên dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ nên uống liều tiếp theo vào đúng thời điểm theo kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý nếu dùng quá liều Dưỡng Não Thái Minh?

Hiện chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều Dưỡng Não Thái Minh. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều viên Dưỡng Não Thái Minh, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, thận trọng khi sử dụng Dưỡng Não Thái Minh?

Dưỡng Não Thái Minh chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử dị ứng với Dưỡng Não Thái Minh hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai.

Phụ nữ cho con bú.

Trẻ em dưới 12 tuổi.

Phụ nữ bị rong kinh.

Người chuẩn bị phẫu thuật.

Người bị cao huyết áp.

Người bị xuất huyết.

Thận trọng khi dùng Dưỡng Não Thái Minh cho những trường hợp sau:

Lưu ý thực phẩm Dưỡng Não Thái Minh không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý cần thông báo cho dược sĩ hoặc bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Dưỡng Não Thái Minh.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh đầy đủ khi dùng Dưỡng Não Thái Minh trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng viên Dưỡng Não Thái Minh cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh đầy đủ dùng Dưỡng Não Thái Minh gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng viên Dưỡng Não Thái Minh cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe hoặc người đang vận hành máy móc. Viên Dưỡng Não Thái Minh không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

21697794830.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng Dưỡng Não Thái Minh

8. Dưỡng Não Thái Minh gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tác dụng phụ của Dưỡng Não Thái Minh. Tuy nhiên, trong quá trình dùng Dưỡng Não Thái Minh, người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Dưỡng Não Thái Minh, nên tham khảo thêm ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị hướng dẫn để xử trí kịp thời.

9. Dưỡng Não Thái Minh tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo về tương tác Dưỡng Não Thái Minh khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, sản phẩm Dưỡng Não Thái Minh có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu, thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tiến triển trầm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Dưỡng Não Thái Minh trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết các loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng sản phẩm Dưỡng Não Thái Minh một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Dưỡng Não Thái Minh như thế nào?

Sản phẩm Dưỡng Não Thái Minh được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, tránh ẩm, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Dưỡng Não Thái Minh tránh xa tầm tay của trẻ em nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Nguồn tham khảo:

  • tmp.vn:

https://tmp.vn/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-duong-nao-thai-minh

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến