Forvim: Điều trị các chứng phong ngứa và những lưu ý khi sử dụng

Thứ tư, 14/06/2023 | 15:03

Forvim là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sử dụng điều trị các chứng phong ngứa, chốc lở, mụn nhọt, tiêu viêm, dị ứng thức ăn, táo bón.

1. Forvim là thuốc gì?

01686729848.png

Forvim điều trị các chứng phong ngứa

Forvim là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ được sản xuất từ nhiều thảo dược thiên nhiên như Kim ngân hoa, Liên kiều, Diệp hạ châu, Bồ công anh, Mẫu đơn bì, Đại hoàng. Forvim có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hạ sốt, kháng viêm, kháng virus, chống dị ứng, ngăn ngữa lở loét, nhuận tràng, lợi tiểu. Forvim được sử dụng điều trị các chứng phong ngứa, mụn nhọt, chốc lở, tiêu viêm, lở ngứa, viêm da, dị ứng thức ăn, táo bón.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Forvim?

Forvim được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 2 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Forvim có chứa thành phần chính là

Thành phần

Hàm lượng

  • Kim ngân hoa

1500 mg

  • Liên kiều

1500 mg

  • Diệp hạ châu

 1500 mg

  • Bồ công anh

1150 mg

  • Mẫu đơn bì

1150 mg

  • Đại hoàng

750 mg

3. Forvim được dùng cho những trường hợp nào?

Forvim được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Điều trị các chứng phong ngứa.
  • Điều trị chốc lở, mụn nhọt, tiêu viêm.
  • Điều trị dị ứng thức ăn, táo bón.

4. Cách dùng - Liều lượng của Forvim?

Cách dùng: Forvim được dùng đường uống sau bữa ăn

Liều dùng: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên.

 

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng của người bệnh, cần dùng viên Forvim theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và liệu trình sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

11686729848.jpeg

Nguyên nhân gây phong ngứa

5. Cách xử lý nếu quên liều Forvim?

Nếu người bệnh quên một liều Forvim nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm dùng của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Forvim?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều Forvim. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều Forvim, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Forvim?

Forvim chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Forvim hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai.

Phụ nữ cho con bú.

Người có tỳ vị hư hàn.

Người có mụn nhọt đã vỡ, mụn nhọt ở thể hàn.

Thận trọng khi sử dụng Forvim cho những trường hợp sau:  

Lưu ý sản phẩm Forvim không phải thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý tác dụng hiệu qủa của thuốc Forvim có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh nên tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Forvim, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ điều trị những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Forvim.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Forvim trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Forvim cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ đang cho con bú, trên lâm sàng chưa có dữ liệu nghiên cứu chứng minh dùng Forvim gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Forvim cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái xe, lái tàu, vận hành máy móc. Forvim không gây ảnh hưởng lên thần kinh trung ương và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

                                      

21686729848.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng viên Forvim

8. Forvim gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của viên Forvim. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Forvim, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Forvim nên tham khảo ý kiến của dược sĩ  tư vấn hoặc bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời.

9. Forvim tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác Forvim khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Forvim có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu khác, thuốc tân dược, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tiến triển nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Forvim trước khi dùng hoặc thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng viên Forvim một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Forvim như thế nào?

Forvim được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ẩm, tránh ánh sáng trực tiếp để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Forvim tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM: Giảng viên Trường Cao đẳng Y dược Pasteur  

Nguồn tham khảo:

  • xqpharco.vn: 

https://xqpharco.vn/tri-gan-loi-mat-giai-doc/forvim-ngan-kieu-giai-doc-xuan-quang

Bệnh tay chân miệng : Dấu hiệu và phương pháp phòng ngừa

Bệnh tay chân miệng : Dấu hiệu và phương pháp phòng ngừa

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do virus đường ruột gây ra, đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Bệnh có thể nặng và gây nhiễm độc thần kinh nếu không được phát hiện kịp thời. Vì vậy, nhận biết dấu hiệu tay chân miệng là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe.
Medrol là thuốc gì? Tác dụng ta sao?

Medrol là thuốc gì? Tác dụng ta sao?

Thuốc Medrol, chứa hoạt chất methylprednisolone, được sử dụng rộng rãi trong điều trị nhiều vấn đề như viêm khớp, dị ứng nặng, rối loạn máu, bệnh da, mắt, hệ miễn dịch và ung thư. Bác sĩ thường chỉ định thuốc này để giảm viêm, dị ứng và điều chỉnh phản ứng miễn dịch.
Tìm hiểu về cây nhãn và công dụng dược liệu

Tìm hiểu về cây nhãn và công dụng dược liệu

Long nhãn là một loại dược liệu phổ biến trong Đông y, đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý, long nhãn dùng điều trị bệnh nhiều loại. Với khả năng an thần, có thể tăng cường sức khỏe, long nhãn đã được chứng minh là mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.
Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp. Người bệnh cần kiên trì điều trị để tránh biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi điều trị, nhiều người vẫn có thể gặp phải các di chứng. Vậy những di chứng sau khi điều trị lao phổi là gì?
Đăng ký trực tuyến