Học ngành Hộ sinh thi khối nào?

Thứ ba, 27/12/2022 | 15:27

Ngành hộ sinh là gì? Muốn học ngành Hộ sinh thi khối nào? Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến ngành học ở thông tin bài viết dưới đây nhé!

imgpsh_fullsize_anim

Ngành hộ sinh là gì?

Cập nhật tại chuyên mục Tin giáo dục: Hộ sinh hay còn tên gọi là Y tá hộ sinh, đây là ngành học với đặc thù công việc liên quan về chuyên môn về sinh nở. Nữ hộ sinh họ là những người được đào tạo bài bản để đảm nhiệm công việc về chăm sóc sức khỏe sinh sản và trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi; nhằm đảm bảo về mặt tâm, sinh lý, sự an toàn của mẹ và em bé.

Tại hệ thống các bệnh viện, Hộ sinh chính là những người trực tiếp theo dõi trong quá trình chuyển dạ và sinh nở của sản phụ. Họ có nhiệm vụ báo cáo đến bác sĩ tình hình của sản phụ đồng thời là người chuẩn bị đầy đủ dụng cụ y tế phụ vụ cho ca đỡ đẻ.

Bên cạnh đó, người nữ Hộ sinh còn có nhiệm vụ trực tiếp trong việc tư vấn, cải thiện sức khỏe cho phụ nữ, sản phụ hay những trẻ em. Ngoài ra, họ còn là những giáo dục tuyên truyền về các chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình thông qua người thông qua các chương trình cụ thể như: các biện pháp giúp tránh thai an toàn, cách sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, giáo dục giới tính cho trẻ em ở độ tuổi mới lớn…

Ngành Hộ sinh thi khối nào?

Tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật: thông thường, muốn thi tuyển vào ngành Hộ sinh hay các lĩnh vự khác thuộc nhóm ngành y dược, bạn cần phải chú trọng học tốt các môn Toán, Hóa  học, Sinh học bởi các ngành học này xét tuyển với tổ hợp các môn thuộc khối B. Tuy nhiên hiện nay, trong phương án tuyển sinh của Bộ GD-ĐT có sự thay đổi mở rộng các khối thi tuyển hơn thành nhiều tổ hợp môn nhỏ.

Phương án thay đổi này tạo điều kiện mở ra nhiều cơ hội trúng tuyển cho thí sinh vào khi được lựa chọn các tổ hợp môn có lợi thế cho mình. Tại các trường đại học, ngành Hộ sinh thường xét tuyển các tổ hợp môn sau:

  • B00 (Toán – Hóa - Sinh);
  • A00 (Toán – Lý - Hóa);
  • D07(Toán – Hóa - Anh);
  • D08(Toán – Anh - Sinh).

Dựa vào điểm theo các quy định tổ hợp môn trên, các trường tuyển sinh sẽ xét tuyển điểm thi của thí sinh từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Trong đó, phương thức xét tuyển theo điểm kết quả thi THPT Quốc gia được áp dụng tại tất cả các trường đại học. Cùng với đó, cũng có nhiều trường còn áp dụng theo phương thức xét điểm các môn theo tổ học bạ THPT mở ra nhiều cơ hội lựa chọn, mở thêm cơ hội vào đại học cho những thí sinh có năng lực học tập tốt.

1

Tìm hiểu về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh TPHCM quy định

Điều kiện xét tuyển ngành Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được quy định thông tin cụ thể như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT/ hệ bổ túc THPT;
  • Yêu cầu thí sinh xét tuyển không vi phạm Pháp luật, hay đang trong thời gian thi hành án;
  • Có đầy đủ sức khỏe để theo học ngành nghề tại trường trong thời gian đào tạo;

Với điều kiện xét tuyển quy định như trên sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho sinh viên khi có ước muốn trở thành Nữ hộ sinh trong tương lai. Thí sinh không phải áp lực trong việc thi tuyển, khi đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc sau khi nhận được Giấy chứng nhận tốt nghiệp hãy sớm hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo.

Hy vọng bài viết này chia sẻ đến thí sinh những thông tin hữu ích giúp các biết và nắm rõ hơn về thông tin ngành nghề đào tạo này và có định hướng đúng đắn về nghề nghiệp mà mình lựa chọn trong tương lai.

Thí sinh có nguyện vọng tham gia xét tuyển tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sau khi trúng tuyển hãy nhanh chóng hoàn tất hồ sơ đăng ký gửi về trường đào tạo. Những thắc mắc khác liên quan thí sinh có thể liên hệ đến Hotline/Fanpage/Website chính thức của trường đào tạo để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Link đăng ký trực tuyến trên website tuyển sinh tại: https://caodangyduoc.com.vn/dang-ky

Fanpage tuyển sinh: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2024

Ngành Hộ sinh là ngành tiềm năng do sự quan tâm đến sức khỏe sản phụ ngày càng cao, được WHO xem là một trong những trụ cột của hệ thống y tế toàn cầu. Với hơn 1,5 triệu em bé được sinh ra mỗi năm, nhu cầu về nhân lực ngày càng cao.
Tham gia chương trình Liên thông Cao đẳng Hộ sinh cách tối ưu để đạt được nhiều ưu điểm vượt trội

Tham gia chương trình Liên thông Cao đẳng Hộ sinh cách tối ưu để đạt được nhiều ưu điểm vượt trội

Trung cấp Hộ sinh hiện nay yêu cầu học Liên thông lên Cao đẳng Hộ sinh để đảm bảo cơ hội việc làm và thu nhập tốt.
Chương trình và đối tượng xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh năm 2023

Chương trình và đối tượng xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh năm 2023

Hộ sinh đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế và là một phần không thể thiếu của nhu cầu xã hội. Vậy, chi tiết về đối tượng và cách thức tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh năm 2023 là gì?
Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2023 cho đối tượng có bằng Trung cấp Điều dưỡng

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2023 cho đối tượng có bằng Trung cấp Điều dưỡng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo kế hoạch tuyển sinh vào Cao đẳng Hộ sinh năm 2023 dành cho đối tượng đã học tốt nghiệp bằng Trung cấp Điều dưỡng học sang Hộ sinh, lớp ngoài giờ hành chính.
Đăng ký trực tuyến