Làm thế nào để trở nên tự tin hơn: 9 mẹo hiệu quả

Thứ sáu, 28/10/2022 | 15:08

Tự tin là cảm giác tin tưởng vào phẩm chất và khả năng kiểm soát cuộc sống của bạn. Nghiên cứu cho thấy sự tự tin ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe và tinh thần. Có một sự tự tin lành mạnh là động lực giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống.

01666945433.png

Có một sự tự tin lành mạnh là động lực giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống.

1. Dừng so sánh bản thân với người khác đi

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Bạn có thường so sánh diện mạo của mình hoặc mức lương của mình với bạn bè và đồng nghiệp. Mặc dù được biết việc so sánh là tự nhiên. Nhưng điều đó không giúp bạn làm tăng sự tự tin. Nó thậm chí còn khiến bạn càng căng thẳng và ảnh hưởng đến thái độ của bạn trong giao tiếp xã hội.  Và càng có nhiều đố kỵ, họ càng cảm thấy tồi tệ hơn về bản thân.

Nếu bạn cảm thấy ghen tị với cuộc sống của người khác, đầu tiên hãy nhắc nhở bản thân rằng làm như vậy không hữu ích. Mọi người có một cuộc sống và mục tiêu lý tưởng của riêng mình. Bạn cũng nên nhớ những điểm mạnh và thành công của chính mình và biết ơn những thứ trong cuộc sống mà bạn được ban phước. Thay bạn vì tập trung vào cuộc sống của người khác thì hãy tập trung vào phát triển bản thân và cuộc sống của chính mình .

2. Hòa mình vào những người tích cực

Hãy suy nghĩ về bạn bè của bạn. Họ có phải là những người có xu hướng tích cực và luôn nói những điều tốt đẹp  về cuộc sống không? Họ chỉ ra những điểm tốt và chấp nhận con người của bạn hay họ luôn đáng giá tiêu cực về bạn?

Những người xung quanh bạn và bạn bè của bạn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến suy nghĩ và thái độ của bạn về bản thân, có lẽ bạn khó nhận ra tất cả. Việc quan trọng là, cách những người đó khiến bạn cảm thấy như thế nào. Nếu bạn cảm thấy tồi tệ và thiếu tự tin về bản thân sau những cuộc giao tiếp, bạn nên hạn chế và đừng quan tâm đến người ấy. Thay vào đó, hãy chia sẻ với những người yêu thương bạn, muốn bạn mạnh mẽ hơn và những điều tốt nhất đến với bạn. Những người bạn tích cực có thể giúp bạn thêm tự tin và nghị lực trong cuộc sống.

11666945433.png

Hòa mình vào những người tích cực.

3. Hãy chăm sóc cơ thể của bạn

Bạn sẽ khó cảm thấy hài lòng về bản thân nếu bạn lạm dụng cơ thể của mình. Hãy chăm sóc bản thân, để cảm thấy tích cực cho tâm trí, và cơ thể khỏe mạnh và kết quả là bạn sẽ tự nhiên cảm thấy tự tin hơn. Dưới đây là một số phương pháp tự chăm sóc bản thân:

  • Chế độ ăn uống: Ăn uống lành mạnh đi kèm với nhiều lợi ích, bao gồm mức độ tự tin và lòng tự trọng cao hơn. Khi bạn cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn, tràn đầy năng lượng hơn, từ đó có thể cảm thấy tốt hơn về bản thân.
  • Tập thể dục: Các nghiên cứu liên tục chỉ ra rằng tập thể dục giúp tăng cường sự tự tin. Ví dụ, một nghiên cứu năm 2016 cho thấy hoạt động thể chất thường xuyên cải thiện hình ảnh cơ thể của người tham gia. Và khi hình ảnh cơ thể cân đối, họ cảm thấy tự tin hơn.
  • Thiền: Không chỉ là một phương pháp thực hành thư giãn, thiền có thể giúp tăng cường sự tự tin cho bản thân theo một số cách. Nó giúp bạn nhận ra và chấp nhận bản thân. Thiền cũng dạy bạn ngừng tự nói chuyện tiêu cực và ngắt kết nối khỏi những cuộc tán gẫu không có ích về tinh thần làm ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn.
  • Ngủ: Ngủ quên có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Ngược lại, giấc ngủ chất lượng tốt có liên quan đến các đặc điểm tính cách tích cực, bao gồm sự lạc quan và lòng tự trọng.

4. Tử tế với chính mình

Hãy đối xử tử tế với bản thân dù bạn mắc sai lầm hoặc gặp thất bại. Tức là cảm xúc của bạn trở nên linh hoạt hơn và điều hướng tốt hơn so với  những cảm xúc đầy thử thách, đồng thời thể hiện được sự thông cảm của bạn với bản thân và những người khác.

Vì sự tử tế thể hiện lòng yêu thương bản thân và có ảnh hưởng đến với sự tự tin. Vì vậy, dù bạn ở trong một tình huống khó khăn, hãy nhận ra rằng sự không hoàn hảo hoặc thất bại mới cho chúng ta bài học để chúng ta trưởng thành hơn.

5. Thực hành tự nói chuyện tích cực

Thái độ tiêu cực thể hiện sự  hạn chế khả năng của bạn và làm giảm sự tự tin của bạn vì tiềm thức của bạn thể hiện rằng bạn "không thể xử lý" hoặc nó "quá khó"  với khả năng của bạn và bạn "thậm chí không dám thử." Ngược lại, lạc quan có thể nuôi dưỡng lòng từ bi và giúp bạn vượt qua sự bi oan và dũng cảm đối mặt với những thử thách mới.

Nếu như bạn có nghĩ rằng thật quá khó để giải quyết vấn đề, hãy nhắc nhở bản thân rằng phải đối mặt và phải thử mới mới biết cách vượt qua. Đó là những suy nghĩ tích cực giúp bạn mạnh mẽ và tự tin hơn.

6. Đối mặt với sự sợ hãi của bạn

Hãy dừng mọi việc lại cho đến khi bạn cảm thấy tự tin hơn — chẳng hạn như hẹn hò với ai đó hoặc đăng ký thăng chức. Một trong những cách tốt nhất để xây dựng sự tự tin của bạn trong những tình huống này là đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn.

Thực hành đối mặt với một số nỗi sợ hãi của bạn xuất phát từ sự thiếu tự tin của bản thân. Nếu bạn sợ rằng mình sẽ tự làm mình xấu hổ hoặc nghĩ rằng mình sẽ làm rối tung lên, hãy thử. Một chút tự tin vào bản thân thậm chí có thể giúp cải thiện hiệu suất.Hãy tự nhủ rằng đó chỉ là một thử nghiệm và xem điều gì sẽ xảy ra. Bạn có thể biết rằng lo lắng một chút hoặc mắc một vài sai lầm không tệ như bạn nghĩ. Và mỗi khi bạn tiến về phía trước, bạn càng có thêm niềm tin vào bản thân. Cuối cùng, điều này có thể giúp bạn tránh khỏi những rủi ro dẫn đến hậu quả tiêu cực lớn.

21666945433.png

Hãy đối mặt với một số nỗi sợ hãi.

7. Làm những việc bạn giỏi

Điều gì xảy ra khi bạn làm những việc mà bạn giỏi? Sự tự tin của bạn bắt đầu tăng cao. Điểm mạnh của bạn thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn, điều này giúp cải thiện niềm tin của bạn vào bản thân. Cách này cũng có một lợi ích khác: nó có thể làm tăng mức độ hài lòng của bạn với cuộc sống của mình.

Theo tin tức nhiều nghiên cứu cho thấy rằng tin tưởng vào khả năng xây dựng điểm mạnh cá nhân của bạn có liên quan đến mức độ hài lòng trong cuộc sống. Điều này bắt đầu bằng việc xác định những điểm mạnh đó là gì. Sau đó, cố gắng làm cho họ mạnh mẽ hơn.

8. Biết khi nào nên nói “không”

Mặc dù làm những việc bạn giỏi có thể giúp bạn tự tin hơn, nhưng điều quan trọng không kém là nhận ra những tình huống có thể khiến sự tự tin của bạn giảm mạnh. Có thể bạn thấy rằng mỗi khi tham gia vào một hoạt động nào đó, bạn lại cảm thấy tồi tệ hơn về bản thân thay vì tốt hơn.

Nói không với các hoạt động có xu hướng làm giảm sự tự tin của bạn là không sao. Chắc chắn, bạn không muốn tránh làm bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy không thoải mái bởi vì sự khó chịu thường là một phần của quá trình phát triển cá nhân. Đồng thời, không có gì sai khi biết ranh giới của bạn và kiên định với chúng.

Đặt ranh giới xã hội và tình cảm cho phép bạn cảm thấy an toàn hơn về mặt tâm lý. Nó cũng có thể giúp bạn kiểm soát được nhiều hơn. Tự tin một phần là cảm giác như bạn có quyền kiểm soát cuộc sống của mình. Ranh giới giúp thiết lập cảm giác kiểm soát này. Lần sau khi ai đó đề nghị làm điều gì đó mà bạn biết sẽ làm giảm lòng tự tin của bạn, hãy từ chối một cách kính trọng. Bạn cũng không cần phải tránh hoạt động đó mãi mãi. Một khi bạn học được cách tự tin hơn, bạn có thể cảm thấy đủ mạnh mẽ để thử lại lần nữa — mà không làm tổn hại đến sự tự tin mà bạn có vào bản thân.

9. Đặt mục tiêu thực tế

Theo đuổi mục tiêu của bạn thường liên quan đến việc thất bại nhiều lần cho đến khi bạn tìm ra cách nào hiệu quả. Điều này có thể khiến bạn tự hỏi liệu bạn có những gì cần thiết để thành công. Nó cũng có thể khiến bạn đặt câu hỏi làm thế nào để tự tin hơn trong khi vẫn đạt được ước mơ của mình. Câu trả lời nằm ở việc thiết lập các mục tiêu thực tế.

Việc đặt ra các mục tiêu cao và không đạt được chúng đã làm tổn hại đến mức độ tin cậy. Ngược lại, các mục tiêu thực tế có thể đạt được. Và càng đạt được nhiều mục tiêu, bạn càng tự tin vào bản thân và khả năng của mình.

Để đặt mục tiêu thực tế, hãy viết ra những gì bạn muốn đạt được. Tiếp theo, hãy tự hỏi mình có cơ hội đạt được nó không. Nếu câu trả lời là không có, mục tiêu có thể hơi quá cao cả. Quay lại để nó thực tế hơn và dễ đạt được hơn.

Cefradine thuốc điều trị nhiễm khuẩn và những lưu ý khi sử dụng

Cefradine thuốc điều trị nhiễm khuẩn và những lưu ý khi sử dụng

Cefradine là thuốc kháng sinh được chỉ định điều trị các bệnh nhiễm vi khuẩn nhạy cảm như nhiễm khuẩn da, nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm khuẩn tai mũi họng và nhiễm khuẩn đường tiết niệu.
Rabeprazole thuốc điều trị loét dạ dày tá tràng và những lưu ý khi sử dụng

Rabeprazole thuốc điều trị loét dạ dày tá tràng và những lưu ý khi sử dụng

Rabeprazole là thuốc làm giảm tiết acid trong dạ dày, được chỉ định điều trị loét dạ dày lành tính, bệnh trào ngược dạ dày – thực quản, hội chứng Zollinger-Ellison và các tình trạng tăng tiết acid trong bệnh lý khác
Bezafibrate thuốc điều trị mỡ máu và những lưu ý khi sử dụng

Bezafibrate thuốc điều trị mỡ máu và những lưu ý khi sử dụng

Bezafibrate là thuốc được chỉ định điều trị mở xấu trong máu như tăng lipoprotein máu tuýp IIa, IIb, III, IV và V ở người bệnh không đáp ứng với chế độ ăn uống hay các biện pháp thích hợp khác, giúp ngăn ngừa các biến chứng trên tim mạch.
Ampicillin thuốc điều trị nhiễm khuẩn và những lưu ý khi sử dụng

Ampicillin thuốc điều trị nhiễm khuẩn và những lưu ý khi sử dụng

Ampicillin là thuốc kháng sinh diệt khuẩn, được sử dụng điều trị các bệnh nhiễm khuẩn do các vi khuẩn nhạy cảm như viêm xoang, viêm tai giữa, viêm phế quản mạn, viêm màng não và thương hàn.
Đăng ký trực tuyến