Lợi ích của ớt chuông đỏ cho sức khỏe

Thứ tư, 30/08/2023 | 16:08

Ớt chuông thuộc họ Solanaceae, tên khoa học là Capsicum annum. Những loại ớt này có nhiều màu sắc bao gồm xanh lá cây, vàng, cam, đỏ và nâu.

Trong đó, loại ớt chuông đỏ có giá trị dinh dưỡng cao nhất và có lượng chất xơ đáng kể nên bài viết này sẽ giải thích rõ hơn về ớt chuông đỏ.

01693386620.png

Ớt chuông là nguồn cung cấp dinh dưỡng thực vật và các khoáng chất cần thiết

1. Hoạt động như chất chống viêm

Thực tế đầu tiên bạn phải biết về lợi ích của ớt chuông đỏ là khả năng chống viêm của nó. Bởi vì lượng Vitamin C cao nhất có trong loại ớt chuông đỏ. Ngoài ra, chúng có chứa một số chất phytochemical và carotenoids, đặc biệt là beta-carotene giúp ngăn ngừa bất kỳ chứng viêm nào.

2. Hoạt động như chất chống ung thư

Như đã mô tả, ớt chuông đỏ hoạt động như một chất chống viêm. Do đó, việc bổ sung thường xuyên các chất dinh dưỡng chống viêm có thể giúp giảm tình trạng viêm mãn tính và quá mức như bệnh ung thư. Hơn nữa, sự hiện diện của các enzyme trong ớt chuông gọi là cysteine S-conjugate beta-lyase cũng giúp chống ung thư. Ngoài ra, với nguồn cung cấp dinh dưỡng thực vật có chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ phát triển tế bào ung thư đối với ung thư dạ dày, ung thư thực quản và ung thư tuyến tiền liệt.

3. Nguồn chất chống oxy hóa

Mọi người đều ăn thực phẩm lành mạnh để có được nguồn cung cấp chất chống oxy hóa. Và ớt chuông đỏ là nguồn cung cấp vitamin E, carotenoids và beta-carotene rất tốt, nó giúp cơ thể bạn có thêm nguồn chất chống oxy hóa. Tại thời điểm này, ớt chuông đỏ cũng là một nguồn mangan khoáng chất chống oxy hóa tốt. Sau đó, tóm lại, ớt chuông đỏ là một loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏi mọi bệnh tật.

4. Nguồn hợp chất lưu huỳnh

Khi nói đến các hợp chất chứa lưu huỳnh, ớt chuông đỏ được coi là có nguồn dinh dưỡng quý giá cho sức khỏe này. Được biết, lưu huỳnh là một khoáng chất có tác dụng chữa bệnh và sự thiếu hụt chất dinh dưỡng này có thể dẫn đến viêm nhiễm cùng với các rối loạn cơ khác nhau. Ngoài ra, lưu huỳnh đóng vai trò là chất giải độc trong cơ thể chúng ta. Hơn nữa, một số nghiên cứu cho thấy vai trò của chúng trong con đường trao đổi chất có chứa lưu huỳnh. Vì vậy, bạn có thể chọn ớt chuông đỏ làm nguồn thực phẩm chứa các hợp chất lưu huỳnh.

5. Cân bằng lượng đường trong máu

Mọi người thích nói về cách cân bằng lượng đường trong máu của họ. Mặt khác, sự thiếu hụt và dư thừa lượng đường trong máu, cả hai đều có thể dẫn đến một số bệnh trong đó có bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, ớt chuông đỏ có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu vì nó có chứa capsaicin. Vì vậy, hãy cố gắng bổ sung loại rau này để giảm nguy cơ mắc một số bệnh về đường huyết.

6. Ngăn ngừa bệnh tim

Một tin tốt khi biết rằng ớt chuông đỏ cũng có lợi ích trong việc ngăn ngừa bệnh tim. Capsaicin mà chúng ta đã nói trước đây có vai trò làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể chúng ta. Bên cạnh đó, đặc tính chống viêm trong loại rau này giúp giảm viêm động mạch. Ngoài ra, ớt chuông còn chứa vitamin B6 và folate giúp giảm mức homocysteine. Ngoài ra, kali trong ớt chuông đỏ còn giúp hạ huyết áp, có lợi cho tim mạch. Do đó, ớt chuông đỏ có nhiều lý do để ăn vì lợi ích của chúng đối với sức khỏe tim mạch của chúng ta.

7. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Bạn đã bao giờ cảm thấy chóng mặt và đồng thời cơ thể bạn cảm thấy yếu hơn trước chưa? Nó có thể dẫn đến một trong những triệu chứng thiếu máu. Do thiếu khả năng vận chuyển oxy của máu có thể khiến cơ thể bạn cảm thấy yếu hơn và không khỏe mạnh. Vì lý do này, nguyên nhân phổ biến của bệnh thiếu máu là do cơ thể chúng ta thiếu sắt. Về vấn đề này, ớt chuông đỏ giàu vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt từ ruột. Hơn nữa, tiêu thụ các thực phẩm giàu chất sắt khác như thịt và rau bina cũng có thể giúp cơ thể bạn ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

8. Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu thụ thực phẩm có chứa carotenoid làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Đó là do sự hiện diện của một số enzym như lutein bảo vệ mắt của chúng ta và thoái hóa sớm. Do đó, tiêu thụ nhiều ớt chuông đỏ sẽ làm tăng lượng lutein có thể giúp cải thiện sức khỏe của mắt.

9. Cải thiện sức khỏe của xương

Trong khi mọi người chọn sữa làm nguồn thực phẩm chính để đảm bảo sức khỏe của xương, thì bạn phải biết rằng ớt chuông đỏ cũng đang cải thiện sức khỏe của xương. Đó là nhờ sự hiện diện của vitamin K1 trong ớt chuông đỏ. Đó là một dạng vitamin K hoặc phylloquinone có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương. Kết quả là, nó đóng một vai trò trong việc bảo vệ chống loãng xương.

11693386620.png

Thành phần dinh dưỡng trong 100g ớt chuông đỏ

10. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch là khả năng bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bệnh tật và các chất gây hại. Mặt khác, lượng vitamin C cao của ớt chuông đỏ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể chúng ta. Trên thực tế, 1 chén ớt chuông đỏ thái lát cung cấp cho bạn 157% lượng vitamin C hàng ngày. Hơn nữa, nó tăng sức mạnh cho hệ thống miễn dịch của chúng ta. Nói cách khác, lượng vitamin C trong cơ thể chúng ta càng cao thì hệ thống miễn dịch của chúng ta càng hoạt động tốt hơn.

11. Giúp hình thành các tế bào hồng cầu

Do sự hiện diện của vitamin B6, ớt chuông đỏ chịu trách nhiệm hình thành các tế bào hồng cầu. Cuối cùng, các tế bào hồng cầu đang có một vai trò quan trọng như một chất vận chuyển oxy và phân phối oxy cho toàn bộ cơ thể. Sau đó, nên ăn ớt chuông đỏ để hỗ trợ hoạt động của các tế bào hồng cầu.

12. Cân bằng tâm trạng

Căng thẳng có thể khiến bạn rơi vào trạng thái tâm trạng tồi tệ. Vì vậy, ớt chuông đỏ đang cho bạn một giải pháp, hãy thử ăn loại rau này vì nó có chứa vitamin B6. Hơn nữa, sự hiện diện của vitamin B6 giúp não sản xuất serotonin và norepinephrine ảnh hưởng đến việc cân bằng tâm trạng của bạn.

13. Nguồn Vitamin C

Vitamin C có một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể chúng ta. Để đáp ứng nhu cầu vitamin C, bạn có thể ăn ớt chuông đỏ như một lựa chọn. Vì chúng rất giàu vitamin C nên chúng là một nguồn rất tốt cho sức khỏe.

14. Nguồn khoáng chất dồi dào

Được biết, ớt chuông đỏ không chỉ giàu vitamin C mà còn giàu khoáng chất. Nó cung cấp một lượng mangan cao giúp phát triển xương chắc khỏe. Hơn nữa, nó còn cung cấp canxi, sắt, magie, phốt pho và kẽm để hỗ trợ sức khỏe cơ thể bạn.

15. Giữ cho làn da trẻ trung

Ớt chuông đỏ chứa nguồn vitamin E cao đang đóng một vai trò quan trọng. Nó giúp bạn có một làn da không tì vết tuyệt vời. Ngoài ra, capsicum chứa trong ớt chuông đỏ tạo ra collagen chịu trách nhiệm cho một làn da khỏe mạnh. Sau đó, các chất chống oxy hóa trong ớt cũng sẽ giúp làm sạch làn da của bạn khỏi bất kỳ nhược điểm nào.

nguồn: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến