Lợi ích sức khỏe khoa học của sữa ong chúa đối với phụ nữ

Thứ tư, 30/08/2023 | 16:03

Sữa ong chúa là một loại thực phẩm thơm ngon mà có lẽ chúng ta đã từng ăn qua

Nhờ đó, sữa ong chúa có vị ngọt thanh mát. Nó thường dùng để thay đồ ăn và đồ uống. Ngoài ra, sữa ong chúa còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta vì nó chứa nguồn giá trị dinh dưỡng cao.

 

01693386343.jpeg

Sữa ong chúa chứa hầu hết các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể

 

Giá trị dinh dưỡng của sữa ong chúa

- Nước 60% – 70 %

Hầu như toàn bộ cơ thể chúng ta là nước, nước là thứ quan trọng nhất trong cơ thể. Trong khi đó, sữa ong chúa chứa rất nhiều nước.

- Đạm ( 13 %)

Protein bên trong Sữa ong chúa có thể đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành cấu trúc, chức năng, điều hòa tế bào của các sinh vật sống và virus. Protein cũng hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh và chất mang Oxy trong máu (haemoglobin). Protein cũng hữu ích như một nguồn năng lượng của cơ thể.

- Carbohydrat ( 15 %)

Carbohydrate là nguồn năng lượng chính của cơ thể. là một chất dinh dưỡng được tìm thấy trong thực phẩm bao gồm các nguyên tố carbon (C), hydro (H) và oxy (O). Nguồn carbohydrate rất nhiều như gạo, ngô, lúa mì, v.v.

- Chất béo ( 5%)

chất béo là những chất hữu cơ không tan trong nước. Chất béo đang tạo ra nhiều calo và chất béo nhất mà cơ thể chúng ta cần để thực hiện các hoạt động hàng ngày

- Axit amin

Axit amin là các khối xây dựng cơ bản của protein. Mặc dù cơ thể có thể sản xuất một số Axit Amin, nhưng lượng Axit Amin từ thực phẩm vẫn cần thiết. Một Axit Amin được sản xuất bởi cơ thể (đặc biệt là gan) được gọi là Axit Amin không thiết yếu. Trong khi các Axit Amin cần thiết cho cơ thể và thu được từ thức ăn được gọi là Axit Amin thiết yếu. Axit Amin đóng một vai trò quan trọng vì nó giúp hình thành protein làm nguyên liệu cơ bản hình thành tế bào, cơ bắp và hệ thống miễn dịch.

- Vitamin A

Vitamin A là một loại vitamin rất nổi tiếng trong số các loại vitamin khác, đó là vì cơ thể con người cần vitamin A. Vitamin A thường còn được gọi là Retinol, có chức năng rất quan trọng để duy trì sức khỏe của mắt và cũng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và cũng có thể được tạo thành một thành phần làm đẹp tự nhiên. Điều đó rất quan trọng để tiêu thụ vitamin A mà bạn khỏe mạnh hơn.

- Vitamin B

Vitamin B là vitamin tan trong nước và đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của tế bào.

- Vitamin C

Vitamin C là một loại vitamin cần thiết cho cơ thể để sản xuất một chất gọi là collagen. Chất này rất hữu ích để duy trì sức khỏe cũng như sửa chữa sụn, răng, xương và da. Ngoài vitamin C từ các chất bổ sung, vitamin C có thể được tìm thấy tự nhiên trong hầu hết các loại trái cây và rau quả, chẳng hạn như kiwi, cam, cà chua, dâu tây, chanh, dứa, đu đủ, bông cải xanh, ớt, khoai tây và ớt.

- Vitamin D

Vitamin D là một trong những chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để duy trì mức canxi và phốt phát. Vitamin tan trong chất béo cần thiết để giúp cơ thể hấp thụ canxi, một khoáng chất cần thiết để thiết lập và bảo vệ cấu trúc của xương và răng.

- Vitamin E

Mọi người đều biết rằng Vitamin E có thể sử dụng cho làn da và sức khỏe của bạn.

- Vitamin K

Vitamin K có thể là một loại vitamin không được nhiều người biết đến so với các loại vitamin khác. Trên thực tế, cơ thể cần vitamin K để duy trì sức khỏe và chức năng của các cơ quan quan trọng. Nếu cơ thể bạn thiếu vitamin K, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe và hậu quả nghiêm trọng.

- Collagen

Collagen là một trong những loại protein cấu tạo nên cơ thể con người. Collagen chứa 30% tổng số protein được tìm thấy trong cơ thể. Do đó, collagen là chất xây dựng cấu trúc tự nhiên cho khớp, cơ và da, xương và răng.

Lợi ích sức khỏe với sữa ong chúa

1. Ngăn ngừa cơn đau tim

Sữa ong chúa có Vitamin B có thể làm giảm cholesterol trong cơ thể bạn. Khi Cholesterol của bạn giảm, máu của bạn có thể lưu thông tốt. Nó làm cho trái tim của bạn trong một tình trạng tốt. Kết quả là tình trạng tim tốt sẽ giúp bạn không bị nhồi máu cơ tim.

2. Tăng hệ thống miễn dịch của bạn

Sữa ong chúa có hầu hết các loại vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn cần. Một cách tự nhiên, Sữa ong chúa rất tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất hoàn chỉnh sẽ tự động tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Như vậy, bạn sẽ được bảo vệ khỏi virus và vi khuẩn.

3. Làm cho xương và răng của bạn chắc khỏe hơn

Vitamin D hỗ trợ canxi giúp quá trình hấp thụ canxi vào cơ thể diễn ra nhanh hơn. Như vậy, Vitamin D đang đóng một vai trò quan trọng đối với xương và răng của bạn. Đồng thời, các chất dinh dưỡng rất tốt để thúc đẩy xương chắc khỏe, mật độ xương cao, ngăn ngừa tình trạng sâu răng và thúc đẩy răng khỏe mạnh.

4. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Sữa ong chúa chứa Vitamin B để tăng lượng máu của bạn. Nhờ đó, nguồn vitamin B của nó sẽ thúc đẩy quá trình tạo máu đến các cơ quan. Như vậy, sữa ong chúa có thể là giải pháp ngăn ngừa bệnh thiếu máu khi còn nhỏ. Do đó, bạn có thể tránh được các triệu chứng thiếu máu như mệt mỏi và suy nhược bất cứ lúc nào.

11693386343.jpeg

Công đoạn thu hoạch tách sữa ong chúa

5. Ngăn ngừa ung thư

Chất chống ung thư là một trong những lợi ích chính của Vitamin C bên trong sữa ong chúa. Vitamin C Vitamin được biết đến như một chất gây độc cho bệnh ung thư. Vitamin C là một loại vitamin có tác dụng làm tăng sức mạnh cho cơ thể con người, các tế bào ung thư không thể phát triển mạnh nếu hệ thống miễn dịch của chúng ta còn nguyên vẹn.

Công đoạn thu hoạch tách sữa ong chúa

6. Ngăn ngừa đột quỵ

Vitamin B và C cũng có mối tương quan chặt chẽ tích cực để ngăn ngừa sự xuất hiện của đột quỵ. Nghiên cứu tiết lộ rằng những người có đủ vitamin C trong máu có thể ngăn chặn đột quỵ thấp hơn 42%. Trong khi đó, sữa ong chúa chứa nguồn vitamin B và C cao giúp bạn ngăn ngừa đột quỵ.

7. Ngăn ngừa loãng xương

Vitamin K trong sữa ong chúa để giúp liên kết canxi vào xương và đưa chúng vào đúng vị trí. Nếu bạn không có đủ Vitamin K, bạn sẽ không thể hình thành xương mới. Về lâu dài, thiếu hụt vitamin K có thể dẫn đến loãng xương, hoặc xương giòn và dễ gãy.

8. Duy trì tầm nhìn của bạn

Mắt là một trong những cơ quan rất quan trọng trong cơ thể bạn.Vì vậy bạn nên tiêu thụ sữa ong chúa có Vitamin A. Bạn có thể duy trì đôi mắt của mình luôn khỏe mạnh.

9. Tốt cho não của bạn

Vitamin B trong sữa ong chúa còn có vai trò cải thiện chức năng ghi nhớ và khả năng tập trung. Loại vitamin này xây dựng một lá chắn bảo vệ xung quanh các dây thần kinh của não khỏi mối đe dọa của homocysteine được biết đến là chất độc đối với các tế bào thần kinh.

10. Tốt cho làn da của bạn

Rất nhiều cô gái ngoài kia mong muốn có một làn da sáng, mịn màng và sạch mụn. Tuy nhiên, có một phương pháp điều trị tự nhiên để có được làn da đẹp đó là sử dụng sữa ong chúa. Hoàn toàn đúng, Sữa ong chúa có Vitamin E rất nổi tiếng có thể làm cho làn da của bạn khỏe mạnh.

11. Tốt cho bà bầu

Vitamin B có thể giữ cho sự phát triển của thai nhi tránh xảy ra các dị tật bẩm sinh nghiêm trọng. Vitamin này hiệu quả hơn khi được tiêu thụ với lượng đầy đủ trước khi mang thai và trong thời kỳ đầu mang thai.

12. Điều trị chống lão hóa

Collagen là hợp chất quan trọng để ngăn chặn quá trình lão hóa cho mục tiêu trẻ mãi không già và là một thành phần quan trọng đối với da và xương. Với hàm lượng gelatin dồi dào một phần tạo nên hợp chất collagen trong sữa ong chúa khiến bạn trẻ trung và duy trì xương chắc khỏe.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến