Ngành Hộ sinh là gì? Năm 2023, Điều kiện học Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh như thế nào?

Thứ hai, 10/04/2023 | 09:49

Ngành hộ sinh hiện đang thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng thí sinh. Để tìm hiểu thêm về Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh năm 2023, dưới đây là những thông tin cần lưu ý.

Thoi-gian-dao-tao-cao-dang-ho-sinh-cuoi-tuan-21-1
Tìm hiểu chương trình học Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh năm 2023

Năm 2023, Học Cao đẳng Hộ sinh hệ đào tạo văn bằng 2, bạn có thể có nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Các công việc có thể bao gồm hộ sinh tại bệnh viện, phòng khám, trung tâm chăm sóc sức khỏe, hoặc tham gia các dự án liên quan đến chăm sóc sức khỏe trẻ em và mẹ bầu.

Nếu bạn yêu thích lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và mong muốn trở thành một hộ sinh, hãy tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2023 để bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực này.

Tìm hiểu thông tin ngành Hộ sinh

Dưới sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và đời sống ngày càng được nâng cao. Do đó, lĩnh vực sinh sản cần có một nguồn nhân lực đáp ứng để đảm bảo việc chăm sóc và bảo vệ phụ nữ mang thai trước và sau khi sinh. Nữ hộ sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hướng dẫn các sản phụ trong quá trình khám bệnh, điều trị và tuân thủ các quy định về chăm sóc bệnh nhân. Vai trò của nữ hộ sinh rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho mẹ và trẻ.

Sau khi được đào tạo tại các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp, sinh viên theo học ngành này có thể có nhiều cơ hội việc làm khác nhau. Nữ hộ sinh có thể tìm kiếm việc làm tại các bệnh viện, trung tâm/ cơ sở y tế để đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho các sản phụ. Hoặc làm giảng viên tại các trường Đại học/ Cao đẳng y dược để tham gia đào tạo các sinh viên trong ngành Hộ sinh.

Ngoài học hệ chính quy tại các trường đào tạo ngành Hộ sinh, sinh viên có bằng cao đẳng trở lên cũng có thể lựa chọn học Văn bằng 2 trong ngành này để nâng cao trình độ. Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ được cấp bằng Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh có giá trị sử dụng tương đương với bằng Cao đẳng Hộ sinh hệ chính quy.

Với tấm bằng Văn bằng 2 trong tay, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm tại các cơ sở khám chữa bệnh, trung tâm y tế, bệnh viện, phòng khám, trường học trên toàn quốc. Ngoài ra, nếu có thành tích học tập tốt, sinh viên cũng có cơ hội được học tập và nghiên cứu tại các nước ngoài.

Tuyen-sinh-van-bang-2-cao-dang-ho-sinh-pasteur-15-4
Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh năm 2023

Năm 2023, Điều kiện tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh như thế nào?

Thí sinh cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Có bằng tốt nghiệp từ trình độ Cao đẳng trở lên của hệ thống giáo dục quốc dân, ở bất kỳ chuyên ngành nào.
  • Có sức khỏe tốt.
  • Lý lịch rõ ràng, không đang trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chương trình đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh có thời gian là 20 tháng, áp dụng cho thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành bất kỳ bao gồm các ngành như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Công nghệ sinh học, Kế toán,…) Lịch học Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh thường được tổ chức bên ngoài giờ hành chính như Thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, phù hợp cho thí sinh vừa học vừa làm.

Bên cạnh đó, Chương trình đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cụ thể và rõ ràng, bao gồm các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về ngành nghề, được truyền đạt bởi đội ngũ giảng viên có chuyên môn nghiệp vụ cao và tận tâm giúp học viên có được những kỹ năng tốt nhất.

Sau khi hoàn thành khóa học Văn bằng 2 ngành Hộ sinh hệ Cao đẳng, thí sinh sẽ được cấp bằng Cao đẳng theo quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp.

Hiện tại, bằng cấp của Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh được xem như hệ chính quy và không phân biệt giữa văn bằng 1 hay văn bằng 2. Do đó, khi tốt nghiệp, sinh viên có thể xin việc tại các cơ sở y tế trên toàn quốc.

cao-dang-y-duoc-pastuer-2-4534-112938

Địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cs TPHCM:

  • Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295
  • Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cs Hà Nội:

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 6, Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.
  • Cơ sở thực hành Hà: Số 49 Thái Thịnh – P. Thịnh Quang – Q. Đống Đa – Hà Nội (Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296

Tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2024

Ngành Hộ sinh là ngành tiềm năng do sự quan tâm đến sức khỏe sản phụ ngày càng cao, được WHO xem là một trong những trụ cột của hệ thống y tế toàn cầu. Với hơn 1,5 triệu em bé được sinh ra mỗi năm, nhu cầu về nhân lực ngày càng cao.
Tham gia chương trình Liên thông Cao đẳng Hộ sinh cách tối ưu để đạt được nhiều ưu điểm vượt trội

Tham gia chương trình Liên thông Cao đẳng Hộ sinh cách tối ưu để đạt được nhiều ưu điểm vượt trội

Trung cấp Hộ sinh hiện nay yêu cầu học Liên thông lên Cao đẳng Hộ sinh để đảm bảo cơ hội việc làm và thu nhập tốt.
Chương trình và đối tượng xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh năm 2023

Chương trình và đối tượng xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh năm 2023

Hộ sinh đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế và là một phần không thể thiếu của nhu cầu xã hội. Vậy, chi tiết về đối tượng và cách thức tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh năm 2023 là gì?
Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2023 cho đối tượng có bằng Trung cấp Điều dưỡng

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2023 cho đối tượng có bằng Trung cấp Điều dưỡng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo kế hoạch tuyển sinh vào Cao đẳng Hộ sinh năm 2023 dành cho đối tượng đã học tốt nghiệp bằng Trung cấp Điều dưỡng học sang Hộ sinh, lớp ngoài giờ hành chính.
Đăng ký trực tuyến