Những hoạt động thú vị dành cho người ghét tập thể dục

Thứ tư, 18/01/2023 | 09:18

Nếu bạn không phải là một trong những người thích ý tưởng đặt báo thức trước khi mặt trời mọc, xỏ dây giày thể thao và đi đến phòng tập thể dục, hãy tin rằng:” bạn không đơn độc.”

01674008473.png

Những bài tập quen thuộc lặp đi lặp lại có thể làm cho bạn mệt mỏi và chán hơn.

Rất nhiều người gặp khó khăn trong việc có động lực để tập thể dục, đặc biệt là khi rất nhiều người trong chúng ta bị áp lực về thời gian cũng như các nghĩa vụ không ngừng nghỉ ở nơi làm việc, ở nhà và với những người thân yêu. Nhưng ngày nay, có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết để tập luyện hiệu quả chỉ trong vài phút mà không cần rời khỏi nhà.

Bài viết này sẽ chỉ ra những bài tập tuyệt vời mà những người ghét tập thể dục thậm chí sẽ thích và có thể thực hiện thoải mái tại nhà riêng của mình giúp bạn vui vẻ mà cực kỳ hiệu quả. Đọc tiếp nhé!

Làm vườn

Theo tin tức Y dược bạn có thể không coi đó là một bài tập thể dục, nhưng nếu bạn đào, cuốc và đi vòng quanh khu vườn của mình trong 30 phút hoặc lâu hơn, bạn sẽ có được một buổi tập luyện tốt. Và nó thậm chí có thể đưa bạn vào một tâm trạng tốt hơn. Nếu bạn không có mảnh đất của riêng mình, hãy xem xét tình nguyện tại một khu vườn cộng đồng hoặc có thể có thể làm việc part time với công việc làm vườn

11674008473.jpeg

Làm vườn không những mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn là một hoạt động giúp thư thái tin thần.

Sex

Bạn sẽ đốt cháy khoảng 5 calo mỗi phút, tương đương với việc đi bộ nhanh. Và bạn sẽ sử dụng cùng một lượng oxy như khi bạn đang bơi thuyền. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim( điều này chỉ đúng nếu bạn đang có một mối quan hệ lành mạnh.)

Khám phá những nơi xung quanh mà bạn chưa biết

Nếu bạn thích đi bộ có mục đích, hãy tìm kiếm trên mạng các địa điểm mới lạ trong thành phố, công viên hoặc dọc theo những con đường mòn đi bộ đường dài. Bạn lần theo manh mối, thường là tọa độ GPS, để theo dõi chúng. Bạn có thể tìm thấy một nơi yên tĩnh, những khu di tích,hoặc gặp những người bạn mới ở một quán cà phê lý tưởng nào đó…

21674008473.png

Một chuyến khám khá vào cuối tuần có thể là điều tuyệt nhất, Hãy sắp xếp và tận hưởng nhé!

Khiêu vũ

Nó có thể mang tính xã hội và rất thú vị, ngay cả khi bạn làm điều đó một mình. Nó có thể làm săn chắc cơ bắp của bạn và củng cố tim và phổi của bạn. Nó cũng có thể nâng cao tinh thần của bạn. Tất cả những gì bạn cần là một chút âm nhạc để bắt đầu hành trình của mình. Bạn thậm chí có thể tham gia một bữa tiệc khiêu vũ solo.

Nhưng nếu bạn cảm thấy sợ hãi trước ý tưởng khiêu vũ trước mặt người khác, lo lắng về nhịp điệu hoặc các bước nhảy, thì đừng như vậy. Không quan trọng mức độ thể lực của bạn hay bạn đã từng khiêu vũ trước đó hay chưa... miễn là bạn đang vận động cơ thể của mình, tức là bạn đang tập đúng.

Nhưng ngay cả khi bạn không có ý tưởng về khiêu vũ, bạn vẫn có thể bật bản nhạc yêu thích của mình ở nhà và say sưa với những bài hát thúc đẩy bạn nhất. Vì vậy, nếu dành thời gian mỗi ngày để khuấy động trong phòng ngủ khiến bạn hạnh phúc, hãy cứ làm đi. Bật một chút nhạc và nhảy.

Việc nhà

Không ai thích làm việc nhà, nhưng sự thật của vấn đề là bạn hoàn toàn có thể biến những công việc thường ngày thành bài tập thể dục. Bạn muốn hoàn thành hai việc cùng một lúc? Bạn sẽ tập luyện ở mức “vừa phải” nếu bạn rửa bát, sắp xếp đồ dùng, lau nhà, giặt giũ... Nó sẽ giúp bạn có được thể chất tốt hơn, và một bộ quần áo tươm tất hay một ngôi nhà sạch sẽ cũng có thể nâng cao sức khỏe tinh thần của bạn.

Làm việc nhà hoặc làm việc vặt có thể giống như bị tra tấn, nhưng điều đó tốt hơn cho bạn rất nhiều so với việc dành toàn bộ thời gian đó trên ghế dài. Giải quyết các công việc trong nửa giờ, cho dù đó là dọn dẹp hay tỉa tót khu vườn của bạn… nhưng hiệu quả của nó để rèn luyện sức khỏe mà không cần ra khỏi nhà.

Đi dạo

Đây không phải là một cuộc dạo chơi có mục đích. Có thể bạn đi đến cửa hàng, đi gặp đồng nghiệp của bạn để nói với họ điều gì đó trực tiếp thay vì gửi email, khi bạn đổ rác hoặc nhận thư, dắt chó đi dạo… Thậm chí bạn vừa đi vừa trao đổi công việc với một vài đồng nghiệp như một cuộc họp. Điều đó có thể làm cho cuộc họp của bạn trở nên sáng tạo hơn. Cộng lại tất cả các bước, bạn sẽ nhận được một kết quả tương đương với lượng calo bị đốt cháy như những bài tập thông thường.

31674008473.png

Vừa đi vừa trao đổi công việc với đồng nghiệp có lẽ là cách giúp chúng ta thân thiết và hòa hợp hơn.

Tham gia lớp võ thuật

Bạn có thể có được vóc dáng cân đối vừa học được cách tự vệ. Nó giúp bạn tập trung sự chú ý và có thể giữ cho bộ não của bạn nhạy bén hơn so với các môn thể thao như chạy bộ. Các loại hình võ thuật như karate, judo và taekwondo khá an toàn so với các môn thể thao khác, miễn là bạn tập luyện với một người hướng dẫn và bạn luyện tập để có niềm vui.

Bơi lội

Bơi lội cũng là một cách hay để giải đốt cháy calo. Như bạn biết, bơi lội là một môn thể dục toàn thân tuyệt vời vì nhiều lý do. Nó có tác động thấp, vì vậy bạn ít có nguy cơ bị đau khớp, ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu hoặc có cơ thể yếu ớt.

Bơi lội là một trong những hoạt động thể chất toàn thân, tác động thấp tốt nhất mà bạn có thể thực hiện. Nó lại là một lựa chọn hiệu quả cho người mới bắt đầu và những người đã quen với nó. Nó mang lại điều mà không bài tập aerobic nào khác có được — khả năng vận động tất cả các nhóm cơ chính mà không tác động mạnh đến hệ thống xương của bạn. Mỗi cú đạp và mỗi cú vung tay đều trở thành một bài tập sức đề kháng — đó là cách tốt nhất để tăng cường thể lực, sức mạnh tổng thể, tính linh hoạt và sức bền cơ bắp, cho phép bạn tái tạo lại cơ thể của mình.

41674008473.jpeg

Bơi lội không những khiến ta thư giản hơn mà nó còn là bài tập vận động toàn thân.

Ngoài ra, bạn có thể thư giãn khi chỉ ngâm cơ thể trong nước, nhưng bạn cũng có thể tăng nhịp tim bằng cách bơi nhiều vòng hoặc tập ngắt quãng, không đổ mồ hôi, giống như khi bạn tập luyện ngoài nước. Bơi lội không chỉ thú vị mà còn là một cách tuyệt vời để thay đổi thói quen thông thường của bạn, vì vậy hãy lấy kính bảo hộ và lặn xuống nhé.

Bất kể tuổi tác, không gian sống hoặc trình độ kỹ năng của bạn là gì, bạn đều có những hoạt động thú vị phù hợp với mình. Dù bạn có ít thời gian vào các buổi luyện tập nhưng nếu những hoạt động này trở thành sở thích và thói quen của bạn thì nó có thể khiến bạn quên rằng mình đang tập luyện.

Nguồn: Trường cao đẳng Y dược Pasteur

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến