Ninh Tâm Vương: Hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim và những lưu ý khi sử dụng

Thứ tư, 06/09/2023 | 11:31

Ninh Tâm Vương là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sử dụng giúp hỗ trợ giảm nguy cơ tim đập nhanh dẫn đến hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu.

1. Ninh Tâm Vương là thuốc gì?

3
Ninh Tâm Vương hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim, hồi hộp, lo âu

Tin tức Y dược: Ninh Tâm Vương là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sản xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như Cao Khổ sâm bắc, Cao Natto, Cao Đan sâm, Cao Hoàng đằng, Taurine, L-Carnitine fumarate, Magie. Ninh Tâm Vương có tác dụng thanh nhiệt, chông viêm, chống oxy hoá, làm tăng lưu lượng máu động mạch vành, chống rối loạn nhịp tim, ngăn ngừa thiếu máu cơ tim, chống xơ vữa động và làm hạ lipid máu. Được sử dụng hỗ trợ giảm nguy cơ tim đập nhanh dẫn đến hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu và giảm tim đập nhanh.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Ninh Tâm Vương?

Ninh Tâm Vương được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nén với quy cách là hộp 3 vỉ x 10 viên nén.

Trong mỗi viên nén Ninh Tâm Vương có chứa thành phần chính là:

Capture

3. Ninh Tâm Vương được dùng cho những trường hợp nào?

Ninh Tâm Vương được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người hay mắc chứng hồi hộp, tim đập nhanh, đánh trống ngực, bồn chồn, lo âu.

4. Cách dùng - Liều lượng của Ninh Tâm Vương?

Cách dùng:

  • Ninh Tâm Vương được dùng đường uống 30 phút trước bữa ăn. Thời gian dùng thường xuyên liên tục mỗi đợt từ 3-4 tháng.

Liều dùng: 

  • Hỗ trợ điều trị các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, vã mồ hôi được cải thiện, nhịp tim nhanh: Uống 4 viên/ngày, chia làm 2 lần. Khi các triệu chứng này giảm: Uống giảm liều 2 viên/ngày, chia 2 lần.
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp tim: Uống 2 viên/ngày.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng tiến triễn của người bệnh, cần dùng viên Ninh Tâm Vương theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng, thời gian sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

4
Triệu chứng của bệnh rối loạn nhịp tim

5. Cách xử lý nếu quên liều Ninh Tâm Vương?

Nếu người bệnh quên một liều Ninh Tâm Vương nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Ninh Tâm Vương?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về người bệnh dùng quá liều Ninh Tâm Vương. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều viên Ninh Tâm Vương, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Ninh Tâm Vương?

Ninh Tâm Vương chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với sản phẩm Ninh Tâm Vương hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng Ninh Tâm Vương cho những trường hợp sau:  

  • Lưu ý hiệu quả của Ninh Tâm Vương có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Ninh Tâm Vương, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý phải ngừng dùng thuốc và thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ điều trị những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Ninh Tâm Vương.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Ninh Tâm Vương trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Ninh Tâm Vương cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Ninh Tâm Vương gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Ninh Tâm Vương cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang vận hành máy móc, hay lái xe, lái tàu. Ninh Tâm Vương không ảnh hưởng lên thần kinh trung ương, có thể sử dụng cho các đối tượng này.
39
Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng Ninh Tâm Vương

8. Ninh Tâm Vương gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của thuốc Ninh Tâm Vương. Tuy nhiên, người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng Ninh Tâm Vương có thể gặp bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Ninh Tâm Vương, cần xin ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời.

9. Ninh Tâm Vương tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác Ninh Tâm Vương khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Ninh Tâm Vương có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng trầm rọng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng hoặc báo cho dược sĩ hoặc bác sĩ biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng viên Ninh Tâm Vương một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản viên Ninh Tâm Vương như thế nào?

Ninh Tâm Vương bảo quản theo hướng dẫn khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, tránh ẩm, nơi thoáng mát, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Ninh Tâm Vương tránh xa tầm tay, tầm với của trẻ nhỏ.

Tham khảo và chia sẻ: DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến