Sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng sau khi ra trường cần có những kỹ năng gì?

Chủ nhật, 15/01/2023 | 11:17

Sinh viên ngành Điều dưỡng với hệ đào tạo Liên thông Cao đẳng muốn trở thành một Điều dưỡng viên chuyên nghiệp ngoài việc có vững kiến thức chuyên môn thì cần có thêm một số kỹ năng cần thiết sau đây!

tuyen-sinh-cao-dang-dieu duong 05-012023-600px

Các kỹ năng cần có của một sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng sau khi ra trường

Sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng sau khi ra trường cần có những kỹ năng gì?

Theo Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM, là một người Điều dưỡng viên giỏi ngoài việc có trình độ tốt nghiệp chuyên môn từ Cao đẳng trở lên theo yêu cầu chuẩn hoá của Bộ của hiện nay thì người Điều dưỡng cần phải có kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và một số kỹ năng sau:

Phải có kiến thức về thuốc

Không chỉ những sinh viên ngành Dược mới cần có kiến thức về Dược phẩm, các loại thuốc dùng cho bệnh nhân thì sinh viên ngành Điều dưỡng cũng cần phải biết và am hiểu được những điều này, bởi:

Khi Điều dưỡng viên có kiến thức về thuốc sẽ biết được loại thuốc này có phù hợp với tình trạng bệnh của bệnh nhân hay không? Bệnh nhân của mình chăm sóc có tiền sử dị ứng với loại thuốc nào hay không? Đặc biệt, am hiểu được những tác dụng phụ của thuốc có thể gây ra đối với bệnh nhân để có thể kịp thời thông báo cho Bác sĩ điều trị để điều chỉnh lại liều dùng cũng như loại thuốc điều trị cho phù hợp với bệnh nhân.

Phải có kỹ năng nhận định tình trạng bệnh nhân

Kỹ năng nhận định hay còn gọi là kỹ năng đánh giá tình trạng bệnh nhân, người Điều dưỡng viên sẽ phải vận dụng các kiến thức chuyên môn, kiến thức về bệnh tật cũng như kiến thức khám bệnh của bản thân để xác định được tình trạng của bệnh nhân có thuyên giảm hay nặng lên hay không?

Để có được một kỹ năng nhận định tốt, sinh viên ngành Điều dưỡng cần phải có một kiến thức chuyên môn vững vàng. Bởi mục đích của kỹ năng này là sớm phát những thay đổi ở bệnh nhân để có những phương pháp điều trị kịp thời, phù hợp.

Phải biết cách lắng nghe tâm tư của bệnh nhân

Đây là một tố chất cần có của một Điều dưỡng viên chuyên nghiệp vì người Điều dưỡng viên là người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân. Bệnh nhân cũng sẽ có những tâm tư, tình cảm, lo lắng riêng,… trong quá trình điều trị. Vì thế, người Điều dưỡng viên cần phải biết lắng nghe và chia sẻ với những tâm tư, lo lắng,… của bệnh nhân để bệnh nhân có thể yên tâm điều trị về cả thể chất lẫn tinh thần.

Dia-chi-dao-tao-cao-dang-dieu-duong-pasteur-17-2

Địa chỉ đào tạo Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng đạt chuẩn Bộ Y tế

Địa chỉ đào tạo Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng đạt chuẩn Bộ Y tế

Để trở thành một Điều dưỡng viên và có đầy đủ các tố chất, kỹ năng để trở thành một người Điều dưỡng viên giỏi, việc đầu tiên và quan trọng để thực hiện được điều này là thí sinh cần phải tìm kiếm cho mình một địa chỉ học tập uy tín, chất lượng.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những địa chỉ cơ sở uy tín, chất lượng đạt chuẩn Bộ Y tế trong đào tạo ra những Điều dưỡng viên chuyên nghiệp được Bộ công nhận và đánh giá cao về chất lượng đào tạo cũng như kỹ năng làm việc của sinh viên ngành Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp tại Nhà trường. Với mô hình đào tạo Trường học – Bệnh viện, sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng sẽ được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, được được rèn luyện những kỹ năng cần thiết để có thể trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp trong tương lai.

Năm 2023 nhằm đáp ứng nhu cầu học tập cho tất cả các thí sinh trên cả nước, đặc biệt là các Điều dưỡng viên Trung cấp muốn nâng cao giá trị bằng tốt nghiệp lên trình độ Cao đẳng để đáp ứng yêu cầu chuẩn hoá của Bộ cũng như nâng cao kiến thức, kỹ năng làm việc và cơ hội việc làm trong lĩnh vực ngành Điều dưỡng, Hội đồng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng học ngoài giờ hành chính theo hình thức xét tuyển, với điều kiện thí sinh phải có bằng tốt nghiệp Trung cấp Điều dưỡng. Thời gian đào tạo được rút ngắn chỉ còn 15 tháng, sinh viên sẽ được đào tạo bài bản các kiến thức, kỹ năng chuyên môn ngành Điều dưỡng và được cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng theo quy định hiện hành của Luật Giáo dục Nghề nghiệp.

Thí sinh có nhu cầu học ngành Điều dưỡng với hệ đào tạo Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hãy nhanh tay đăng ký xét tuyển trực tuyến và nộp hồ sơ Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng để hoàn thiện đăng ký xét tuyển về VPTS Nhà trường ngay từ hôm nay theo địa chỉ:

►► Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

►► Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913

►► Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296

►► Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 6, Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212 – 0996.212.212

►► Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh - P. Thịnh Quang – Q. Đống Đa – Hà Nội (Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2023 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét tuyển và Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy 3 năm.
Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chương trình Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2023 tại TPHCM với sự ưu đãi đặc biệt và đảm bảo an sinh giáo dục cho sinh viên trong tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Trường.
Thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2023

Thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2023

Nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính trong năm học mới, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng tại Hà Nội 2023.
Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Mong muốn tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp thí sinh yêu thích ngành Y Dược có thể học tập thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023.
Đăng ký trực tuyến