Tại sao Bưởi là tuyệt vời để giảm cân?

Thứ năm, 13/07/2023 | 16:59

Mọi người đều yêu thích bưởi vì sự kết hợp giữa vị ngọt và chua và nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh loại quả này có tác dụng giảm cân tuyệt vời.

 

01689242441.jpeg

Bưởi có chứa hợp chất hỗ trợ kích hoạt sự trao đổi chất lành mạnh

Bưởi ít calo nhưng giàu chất xơ. Chất xơ có trong bưởi sẽ giúp bạn ngăn chặn sự thèm ăn, đó là lý do tại sao bạn nên uống một phần nhỏ nước ép bưởi trước bữa ăn để kiểm soát sự thèm ăn của mình. Vì nó ít calo nên cơ thể bạn sẽ vẫn có calo để đốt cháy thành năng lượng chứ không còn lại gì để dự trữ dưới dạng tế bào mỡ. Để xem xét đầy đủ, dưới đây là danh sách các lợi ích sức khỏe của bưởi để giảm cân:

Giàu chất xơ thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh là chìa khóa thành công của chương trình giảm cân. Đôi khi mọi người chỉ tập trung vào việc đếm lượng calo họ ăn mà quên duy trì sức khỏe của hệ thống tiêu hóa. Bưởi rất giàu chất xơ và ai cũng biết rằng chất xơ rất tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ đảm bảo tất cả các chất dinh dưỡng bạn tiêu thụ được hấp thụ và sử dụng tối ưu để thúc đẩy quá trình trao đổi chất khỏe mạnh. Sự trao đổi chất lành mạnh là những gì bạn cần để kiểm soát cân nặng của mình.

Chất xơ sẽ hỗ trợ ức chế sự thèm ăn

Phần khó nhất khi bạn đang tiến hành ăn kiêng là đối phó với sự thèm ăn của bạn. Trên thực tế, tránh những gì bạn thường ăn không phải là giải pháp vì ham muốn ăn của bạn sẽ chỉ lớn hơn và nếu bạn không cẩn thận, thay vì giảm cân, bạn sẽ tăng cân nhiều hơn. Uống một ly nước ép bưởi trước bữa ăn có thể giúp bạn kiềm chế cơn thèm ăn. Chất xơ có trong bưởi sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và ngăn bạn ăn quá nhiều.

Bưởi có hàm lượng calo thấp

Vì ít calo, bưởi là loại trái cây tuyệt vời để tiêu thụ trong chế độ ăn kiêng. Nói cách khác, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về việc đếm lượng calo nếu bạn thêm bưởi vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn có thể nhận được tất cả những lợi ích của bưởi và đồng thời giữ cho cơ thể cân đối. Đó là lý do tại sao bưởi rất tuyệt vời để giảm cân.

Cải thiện sức đề kháng insulin

Bạn có biết insulin là gì không? Có thể bạn đã nghe nhiều về nó nhưng hầu hết các bạn không thực sự biết chức năng của insulin ngoài việc kiểm soát lượng đường trong máu. Đúng là tuyến tụy đang sản xuất insulin chịu trách nhiệm biến glucose trong máu thành năng lượng hoặc được lưu trữ dưới dạng tế bào mỡ. Nói cách khác, nếu insulin không hoạt động tối ưu hoặc bằng cách nào đó cơ thể chống lại sự tồn tại của nó, vấn đề như tích trữ quá nhiều tế bào mỡ và lượng đường trong máu tăng đột biến có thể xảy ra.

Giải pháp tăng cường trao đổi chất tự nhiên

Sự trao đổi chất lành mạnh thực sự là chìa khóa chính để có thân hình lý tưởng. Sự trao đổi chất khỏe mạnh có nghĩa là tất cả các bộ phận của cơ thể bạn đang hoạt động tối ưu. Bưởi có chứa một hợp chất nhất định sẽ hỗ trợ kích hoạt một loại enzyme nhất định có tên là AMPK hoặc AMP-activated protein kinase. Loại enzyme này chịu trách nhiệm sản xuất năng lượng trong cơ thể bạn. Khi glucose không được lưu trữ dưới dạng tế bào mỡ mà được biến thành năng lượng một cách tối ưu, tình trạng này sẽ dẫn đến giảm cân.

Chứa Nootkatone để kích hoạt AMPK

Nếu bạn không quen thuộc với nootkatone; nó là một trong những hợp chất hữu cơ được tìm thấy trong bưởi có chức năng chính là kích hoạt AMPK hoặc AMP-activated protein kinase. Một trong những công việc chính của loại protein đó là tạo ra năng lượng, đồng thời cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất dẫn đến giảm cân vì như đã đề cập ở trên, quá trình trao đổi chất lành mạnh là giải pháp để duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng.

11689242441.png

Thành phần dinh dưỡng lý tưởng cho việc giảm cân của bưởi

Ngăn Ngừa Béo Phì

Mặc dù có nhiều nghiên cứu nên được tiến hành nhưng cho đến nay, nghiên cứu trên động vật đã chứng minh rằng nootkatone có trong bưởi có tác dụng ngăn ngừa béo phì. Hợp chất hữu cơ đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm tích tụ mỡ vùng bụng, nhiều chất béo và nhiều sucrose. Ba yếu tố đó thường là nguyên nhân dẫn đến tăng cân nếu lượng chất béo trong cơ thể quá mức.

Cải thiện hiệu suất thể chất

Một lợi ích nữa của nootkatone đã được chứng minh qua nghiên cứu trên động vật là hợp chất hữu cơ này không chỉ có khả năng ngăn ngừa béo phì mà còn có khả năng cải thiện hoạt động thể chất. Chắc hẳn bạn đã biết rằng những người có trọng lượng cơ thể lý tưởng sẽ di chuyển hiệu quả hơn những người có trọng lượng cơ thể quá mức. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, nootkatone cũng chịu trách nhiệm sản xuất năng lượng nên bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng chỉ bằng cách ăn bưởi thường xuyên. Nói cách khác, bạn càng di chuyển nhiều thì càng đốt cháy nhiều chất béo và calo.

Chứa Caffeine có tác dụng giảm béo

Một trong những lợi ích tuyệt vời của caffein mà hầu hết mọi người không nhận ra là nó có tác dụng giảm béo. Nếu bạn nghĩ rằng cà phê có thể làm bạn béo thì bạn đã nhầm, trừ khi bạn uống cà phê latte hoặc cappuccino có nhiều đường tinh luyện và sản phẩm từ sữa sẽ góp phần làm bạn tăng cân. Cà phê đen có tác dụng giúp bạn giảm cân nhờ chứa caffeine. Bưởi chứa đủ lượng caffein mà bạn cần để kiểm soát cân nặng của mình.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Càng nhiều chất béo trong cơ thể thì nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch càng cao. Chắc hẳn bạn đã nhận ra rằng vấn đề tăng cân có liên quan mật thiết đến các bệnh tim mạch như tim mạch, cao huyết áp. Đó là do chất béo trong cơ thể bạn đang làm rối loạn quá trình lưu thông máu do cục máu đông hoặc các yếu tố khác. Trong những điều kiện đó, trái tim của bạn buộc phải làm việc quá sức. Đó là lý do tại sao bằng cách đảm bảo bạn có cân nặng lý tưởng; bạn cũng có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Giải độc cơ thể tự nhiên

Bưởi cũng có một số đặc tính có thể hoạt động như chất giải độc cho cơ thể bạn, đặc biệt là bên trong ruột của bạn. Sự kết hợp của một số vitamin, hợp chất hữu cơ, chất chống oxy hóa và chất xơ là tuyệt vời để giải độc đường tiêu hóa của bạn. Giải độc là điều cần thiết để giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh bằng cách làm sạch tất cả những thứ không cần thiết từ bên trong cơ thể, để cơ thể có thể hoạt động tối ưu mà không cần can thiệp. Tuy nhiên, một trong những lợi ích sức khỏe của bưởi là giảm cân.

Đồ ăn nhẹ trước bữa ăn được đề xuất

Chà, trong quá trình ăn kiêng, phần khó nhất là tránh ăn vặt. Trên thực tế, miễn là bạn biết mình nên ăn loại đồ ăn nhẹ nào, bạn có thể ăn vặt bao nhiêu tùy thích và bưởi là một trong những món ăn vặt lành mạnh được khuyên dùng. Bạn có thể dùng nó như đồ ăn nhẹ trước bữa ăn để giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn hoặc sau hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy muốn ăn vặt vì nó chứa ít calo và chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể bạn.

Lưu ý của bưởi

Vấn đề giảm cân đôi khi mọi người thích giải pháp tức thì và quên đi quá trình. Quá trình rất quan trọng trong việc giảm cân và mặc dù bưởi rất tốt cho việc giảm cân nhưng bạn vẫn không thể chỉ phụ thuộc vào nó để giảm cân. Thận trọng khi tiêu thụ quá nhiều bưởi như sau:

- Bưởi cũng giống như bất kỳ loại cam quýt nào khác có thể rất có hại cho hệ tiêu hóa nếu tiêu thụ với số lượng lớn.

- Phản ứng dị ứng có thể xảy ra mặc dù trường hợp này rất hiếm.

- Quá nhiều bưởi trong dạ dày của bạn có thể gây tiêu chảy.

- Bạn cũng nên biết về tương tác thuốc nếu bạn hiện đang dùng một số loại thuốc thì tốt hơn là nên hỏi ý kiến bác sĩ trước.

- Phụ nữ có tình trạng nội tiết tố nhạy cảm với bệnh ung thư nên tránh bưởi bằng mọi giá.

  • Như đã đề cập ở trên, bưởi có chứa caffein; quá nhiều caffeine trong cơ thể bạn có thể gây ra các tình trạng như đau đầu và bồn chồn.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến