Tuyển sinh đại học năm 2023: Thêm nhiều cơ hội lựa chọn cho sĩ tử

Thứ năm, 16/02/2023 | 10:54

Đến thời điểm này, các trường đại học đều đã công bố phương án tuyển sinh năm 2023. Năm nay, nhiều trường mở thêm ngành mới, tăng chỉ tiêu tuyển sinh đồng thời sử dụng nhiều phương án tuyển sinh.

Tin tức liên quan:

tuyen sinh dai hoc (1)
Tuyển sinh đại học năm 2023: Thêm nhiều cơ hội lựa chọn cho sĩ tử

Tuyển sinh năm 2023 thêm nhiều ngành mới

Năm 2023, Trường ĐH Đồng Nai tuyển sinh 13 ngành, trong đó có 1 ngành mới là Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử. Bên cạnh đó, hiện Trường ĐH Đồng Nai đã nộp hồ sơ xin mở mã ngành mới đối với ngành Kỹ thuật cơ khí và đang chờ Bộ GD-ĐT thẩm định, cho phép.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2023, Trường Đại học Lạc Hồng sẽ tuyển sinh thêm nhiều ngành mới, nâng tổng số ngành đào tạo Đại học của trường lên 24. Cùng với đó, trường đào tạo 2 ngành chuyên khoa, 8 ngành thạc sĩ và 2 ngành tiến sĩ.

Các ngành tuyển sinh, đào tạo mới gồm 3 ngành hệ Đại học là Truyền thông đa phương tiện, Trí tuệ nhân tạo và Kinh doanh quốc tế; 2 ngành chuyên khoa gồm: Tổ chức quản lý dược và Dược lý - dược lâm sàng; 1 ngành thạc sĩ là Tổ chức quản lý dược.

Trường Đại học Công nghệ Miền Đông dự kiến xét tuyển 3 ngàn chỉ tiêu trình độ đại học chính quy với 17 ngành và 35 chuyên ngành đào tạo tập trung nhiều vào lĩnh vực công nghệ cao và đổi mới sáng tạo. Một số ngành sẽ được đầu tư trọng điểm như: Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ thông tin, Công nghệ tài chính, Digital Marketing, Quản trị kinh doanh… Năm nay, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông mở thêm 4 ngành mới gồm: Điều dưỡng, Ngôn ngữ Trung, Công nghệ Tài chính và Digital Marketing.

Trường Đại học Lâm nghiệp phân hiệu Đồng Nai (H.Trảng Bom) tuyển sinh 14 ngành, 1 ngàn chỉ tiêu. Đáng chú ý, năm nay trường tuyển mới 2 ngành học gồm: Hệ thống thông tin (Công nghệ thông tin); Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Trường cũng dự kiến mở thêm ngành Tài chính ngân hàng.

Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội cho biết: Không chỉ tại Đồng Nai, nhiều trường Đại học trên cả nước cũng mở thêm ngành mới nhằm đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu thực tế của thị trường lao động. Cùng với đó, các trường cũng loại bỏ những ngành học mà xã hội không có nhu cầu. Theo báo cáo tuyển sinh năm 2022 của Bộ GD-ĐT, 4 nhóm ngành có sĩ tử trúng tuyển nhiều nhất là: Kinh doanh và quản lý; Máy tính và công nghệ thông tin; Công nghệ kỹ thuật; Nhân văn.

Phương án tuyển sinh đại học năm 2023 đa dạng

Theo chuyên mục tin tức giáo dục tổng hợp cho đến thời điểm này, Trường Đại học Đồng Nai vẫn chưa công bố chỉ tiêu tuyển sinh bởi đa số các ngành học của trường thuộc khối sư phạm nên chỉ tiêu do Bộ GD-ĐT cấp.

Trường Đại học Đồng Nai dự kiến tuyển sinh theo 2 phương án gồm: xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, xét  điểm học bạ.

TS Lê Anh Đức, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Phương án tuyển sinh của trường cơ bản giữ như cũ để ổn định. Riêng các ngành kỹ thuật mới tuyển sinh sẽ có thêm phương án xét điểm thi tốt nghiệp THPT, học bạ trước năm 2023 để tạo cơ hội cho các sĩ tử”.

tu-van-cao-dang-y-duoc-26-09-2022-04-600px
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Đối với hình thức xét tuyển thẳng, trường tuyển thẳng những đối tượng sau: sĩ tử đoạt giải nhất, nhì, ba cuộc thi khoa học kỹ thuật, kỳ thi học sinh giỏi từ cấp tỉnh trở lên; sĩ tử đạt học lực khá trong 3 năm học lớp 10, 11, 12; sĩ tử học tại các trường chuyên; sĩ tử có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế; sĩ tử thuộc 200 trường THPT tốp đầu trong cả nước; sĩ tử thuộc các trường THPT có kết nghĩa - hợp tác với Trường Đại học Lạc Hồng.

Hiện nay, các trường Đại học đang tăng tốc tư vấn tuyển sinh bằng nhiều hình thức nhằm thu hút sự quan tâm của sĩ tử, phụ huynh. Đây cũng là thời điểm sĩ tử nên tiếp cận thông tin để tìm hiểu kỹ ngành nghề, điều kiện học tập nhằm đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Tổng hợp bởi: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur 

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến