Mục tiêu của Vật lý trị liệu là gì?

Thứ bảy, 28/01/2023 | 16:44

Khái niệm vật lý trị liệu hiện đại thực sự bắt đầu từ những năm 1800 cùng với một cơ sở thể dục dụng cụ có trụ sở tại Thụy Điển.

Vào thời điểm đó, như một phần của quá trình đào tạo, các vận động viên thể dục dụng cụ được cung cấp các phương pháp điều trị bổ sung trong các bài tập xoa bóp, thao tác và sức mạnh. Từ đó, khái niệm vật lý trị liệu bắt đầu phát triển trong các môn thể thao cạnh tranh, và cuối cùng được mở rộng trong đại dịch bại liệt đầu những năm 1900. Kể từ đó, vật lý trị liệu đã trở thành một phần không thể thiếu trong điều trị cho cả vận động viên cũng như những người mắc bệnh và chấn thương lâu dài.

cao-dang-ky-thuat-vat-ly-tri-lieu-phuc-hoi-chuc-nang-5-12-2022-600px

Vật lý trị liệu giúp cơ thể bạn chữa lành nhanh hơn & hoàn toàn hơn

Mục tiêu cốt lõi của vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là một thành phần quan trọng của quá trình hồi phục và nâng cao chất lượng cuộc sống. Các nhà trị liệu vật lý có thể thúc đẩy quá trình chữa bệnh và giữ gìn sức khỏe cho những bệnh nhân gặp phải bất kỳ tình trạng sức khỏe nào sau đây:

Giảm đau tổng quát đang diễn ra

Nhiều bệnh nhân đang đối phó với cơn đau mãn tính, liên tục – và đang tìm cách giảm đau càng nhanh càng tốt. Đối với một số người, các giải pháp bao gồm học lại tư thế thích hợp, giải quyết tình trạng yếu cơ hoặc tăng cường các nhóm cơ để tăng sự ổn định sẽ giúp giảm đau. Hãy nhớ rằng, không phải tất cả các bệnh nhân vật lý trị liệu đều hồi phục sau các chấn thương thể thao nghiêm trọng hoặc các thủ thuật chỉnh hình – một số chỉ đơn giản là tìm cách giảm bớt sự khó chịu dai dẳng.

Phục hồi chấn thương thể thao

Các nhà trị liệu làm việc thường xuyên với cả thanh niên và người lớn bị ảnh hưởng của chấn thương liên quan đến thể thao. Những loại chấn thương này có thể ảnh hưởng đến hầu như bất kỳ nhóm cơ nào, bao gồm vai và lưng, cánh tay, cổ tay và mắt cá chân, cổ, chân và hông. Bất kể tuổi tác hay nền tảng y tế của bệnh nhân, các kế hoạch điều trị phù hợp của chúng tôi sẽ giúp khuyến khích quá trình chữa lành nhanh chóng và ngăn ngừa thương tích trong tương lai.

Quản lý các vấn đề sức khỏe

Nhiều người không nhận ra rằng vật lý trị liệu vượt ra ngoài chấn thương cấp tính hoặc cơn đau mãn tính đang diễn ra. Bạn có biết rằng một nhà trị liệu có thể giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến các vấn đề về mạch máu, bệnh tiểu đường và thậm chí là các vấn đề liên quan đến đột quỵ không?

Đối với những người đang vật lộn với bệnh tiểu đường, chúng tôi có thể giới thiệu các bài tập có thể kiểm soát được, lưu ý đến cảm giác tê mà tình trạng này có thể mang lại cho bàn chân và mắt cá chân. Ngoài ra, các nhà vật lý trị liệu sẵn sàng làm việc với bạn sau cơn đau tim hoặc giai đoạn hô hấp bằng cách giới thiệu một thói quen tập luyện sức mạnh và điều hòa được tạo ra để tăng lưu lượng máu và nhịp tim đồng thời đảm bảo bệnh nhân duy trì nhịp tim và nhịp thở khỏe mạnh.

Điều kiện liên quan đến tuổi tác

Ngay cả những bệnh nhân khỏe mạnh nhất cũng phải trải qua những cơn đau nhức do quá trình lão hóa gây ra. Mặc dù lão hóa là điều được mong đợi, nhưng cơn đau và sự khó chịu không nhất thiết phải theo sau. Đối với những bệnh nhân tìm kiếm sự ổn định và sức mạnh bổ sung khi nghỉ hưu và hơn thế nữa, các nhà trị liệu sẵn sàng giúp đạt được những mục tiêu đó.

Điều trị nhi khoa

Những bệnh nhân nhỏ tuổi nhất cũng có thể trị liệu bằng phương pháp này và các nhà trị liệu giàu kinh nghiệm được đào tạo đặc biệt để đáp ứng nhu cầu riêng của nhóm đối tượng này. Đối với trẻ em, vật lý trị liệu có thể giải quyết cả chấn thương liên quan đến thể thao, phục hồi chấn thương nói chung và ảnh hưởng của các vấn đề bẩm sinh hoặc chậm phát triển.

cao-dang-ky-thuat-phuc-hoi-chuc-nang-20-12-2022-600px

Tuyển sinh đào tạo ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2023

Nắm bắt được nhu cầu phục hồi sức khoẻ bằng phương pháp Vật lý trị liệu ngày càng tăng của người dân, nhưng thực trạng nguồn nhân lực trong ngành chưa đủ để đáp ứng. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu thông báo tuyển sinh năm 2023 với điều kiện xét hồ sơ Trung học phổ thông trên phạm vi cả nước.

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến tại ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

Mọi thắc mắc về thông tin tuyển sinh thí sinh có thể liên hệ tư theo địa chỉ:

►► Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

►► Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913

►► Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296

►► Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 6, Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.

►► Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh - P. Thịnh Quang – Q. Đống Đa – Hà Nội (Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2023 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét tuyển và Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy 3 năm.
Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chương trình Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2023 tại TPHCM với sự ưu đãi đặc biệt và đảm bảo an sinh giáo dục cho sinh viên trong tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Trường.
Chính sách miễn giảm học phí Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy tại Hà Nội

Chính sách miễn giảm học phí Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy tại Hà Nội

Mùa tuyển sinh 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur áp dụng chính sách miễn giảm 100% học phí năm 2023 cho sinh viên nhập học chuyên ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu - PHCN hệ chính quy tại Hà Nội.
Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Mong muốn tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp thí sinh yêu thích ngành Y Dược có thể học tập thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023.
Đăng ký trực tuyến