Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC: Hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm họng và những lưu ý khi sử dụng

Thứ tư, 13/09/2023 | 15:48

Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sử dụng giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm họng, viêm phế quản, đau rát họng, ngứa họng, ho khan, khản tiếng, ho có đờm.

1. Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC là thuốc gì?

 

01694594970.png

 Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm họng

Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sản xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như Huyền sâm, Mạch môn, Cam thảo, Cát cánh. Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC có tác dụng thanh nhiệt, làm mát, kháng khuẩn, kháng viêm, giảm ho, giảm đau họng, giải độc, tăng cường hệ miễn dịch. Được sử dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm họng, viêm phế quản, đau rát họng, khản tiếng, ngứa họng, ho khan, ho có đờm. Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC sử dụng được cho người bị tiểu đường và người ăn kiêng.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC?

Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên ngậm với quy cách là hộp 3 vỉ x 4 viên ngậm x 1 g.

Trong mỗi viên ngậm Dưỡng Thanh OPC có chứa các thành phần chính là:

 

Cao hỗn hợp dược liệu  tương đương với:

533,33 mg

Huyền sâm (Radix Scrophulariae)

275 mg

Mạch môn (Radix Ophiopogonis)

275 mg

Cam thảo (Radix et Rhizoma Glycyrrhiza uralensis)

275 mg

Cát cánh (Radix Platycodonis)

275 mg

 3. Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC được dùng cho những trường hợp nào?

Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Trẻ em trên 6 tuổi và người lớn bị các triệu chứng của viêm họng, viêm phế quản, đau rát họng, khản tiếng, ngứa họng, ho khan, ho có đờm

4. Cách dùng - Liều dùng của Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC?

Cách dùng: Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC được đường ngậm sau bữa ăn.

Liều dùng:

  • Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên: Ngậm mỗi lần 1 – 2 viên, ngày ngậm 12 viên.
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Ngậm mỗi lần 1 viên x 3 – 6 viên/ngày.
  • Lưu ý khuyến cáo: Phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, mức độ tình trạng của người bệnh, cần dùng Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và thời gian sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

11694594970.png

Các dấu hiệu của bệnh viêm họng

5. Cách xử lý nếu quên liều Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC?

Nếu người bệnh quên một liều thuốc Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC thì phải dùng ngay một liều khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm dùng của liều tiếp theo, người bệnh chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm theo trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC?

Hiện chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi dùng Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC?

Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC không dùng cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử dị ứng với Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Trẻ em dưới 6 tuổi do dạng viên ngậm không thích hợp cho trẻ.

Thận trọng lưu ý khi dùng Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC cho những trường hợp sau:

Lưu ý thực phẩm Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC trước khi dùng.

Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh nên tham khảo thêm ý kiến hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình hỗ trợ điều trị với Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý cần thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu chứng minh đầy đủ khi dùng Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái xe hoặc đang lái tàu hay đang vận hành máy móc . Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

21694594970.jpeg

 

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC

8. Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC, người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do sử dụng Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC cần tham khảo thêm ý kiến hướng dẫn của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ để xử trí kịp thời.

9. Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC có thể xảy ra tương tác với thuốc dược liệu, các thuốc hoá dược hay thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC một cách an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

10. Bảo quản Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC như thế nào?

Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ẩm, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Viên ngậm Dưỡng Thanh OPC tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur 

Nguồn tham khảo:

  • opcpharma.com:  

https://opcpharma.com/san-pham/san-pham-moi/vien-ngam-duong-thanh-OPC.html

Hơn 41.500 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2

Hơn 41.500 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2

Số người đăng ký thi đánh giá năng lực đợt hai của Đại học Quốc gia TP HCM đã vượt qua mốc hơn 41.500, tăng tổng số thí sinh năm nay lên trên 106.000, đây là con số kỷ lục chưa từng có.
Chỉ còn 1 ngày nữa sẽ kết thúc thời hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Chỉ còn 1 ngày nữa sẽ kết thúc thời hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh cả nước chỉ còn 1 ngày nữa để đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Thời hạn đăng ký sẽ kết thúc sau 17h ngày 10-5.
4 sai lầm khiến thí sinh trượt đại học cần phải lưu ý

4 sai lầm khiến thí sinh trượt đại học cần phải lưu ý

Bỏ qua tiêu chí phụ, không chú ý đến cách tính điểm xét tuyển hoặc hiểu lầm về quy trình trúng tuyển sớm có thể khiến thí sinh nghĩ rằng họ đã đậu nhưng thực tế lại trượt đại học.
7 điều các trường đại học tuyệt đối không được làm trong tuyển sinh

7 điều các trường đại học tuyệt đối không được làm trong tuyển sinh

Trong quá trình tuyển sinh đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường đại học không được phép thỏa thuận, yêu cầu hoặc xác nhận việc thí sinh cam kết hoặc nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào.
Đăng ký trực tuyến