10 điều quan trọng nhất bạn nên làm để đơn giản hoá cuộc sống của mình

Thứ hai, 31/10/2022 | 09:14

Nếu bạn đang căng thẳng, bối rối hoặc kiệt sức, rất có thể cuộc sống của bạn rất phức tạp. Tìm những cách mới để đơn giản hóa cuộc sống của bạn giúp mang lại niềm vui, sự tự do và cảm giác cân bằng.

01667183347.png

Đơn giản hóa cuộc sống của bạn giúp mang lại niềm vui, sự tự do và cảm giác cân bằng.

1. Từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực của bạn

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Là con người, chúng ta dành nhiều thời gian để bị cuốn vào những suy nghĩ tiêu cực không mang lại điều gì tốt đẹp cho cuộc sống của chúng ta. Mặc dù chúng ta nên đối mặt với những cảm xúc tiêu cực và không né tránh chúng, nhưng những suy nghĩ tiêu cực lại nguy hiểm hơn nhiều vì chúng có thể phát triển nhanh chóng và gây ra bất hạnh và không làm gì để cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng ta. Những suy nghĩ tiêu cực như cay đắng, phẫn uất, ghen tị và ghét bỏ hoàn toàn không làm gì cho chúng ta ngoại trừ cuối cùng làm cho chúng ta đau khổ.

Chúng ta có khả năng kiểm soát tốt những suy nghĩ của mình, vì vậy hãy chọn cách cắt giảm những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực mà bạn có. Học cách tha thứ và lựa chọn cách suy nghĩ và nhìn nhận những mặt tích cực trong cuộc sống.

2. Giảm lượng thời gian sử dụng thiết bị điện tử

Nghe có vẻ nực cười khi đưa ra lời khuyên này qua Internet, nhưng thời gian dành cho công nghệ có thể làm giảm hạnh phúc của bạn nhiều hơn những gì bạn có thể nhận ra.

Máy tính, ti vi, bảng điều khiển và điện thoại đều có thể chi phối sự chú ý của bạn. Những gì bạn đọc và thấy có thể bắt đầu thay đổi cách nhìn và giá trị của bạn mà không cần sự đồng ý rõ ràng của bạn. Chỉ dành ra những khoảng thời gian cụ thể cho những bộ phim bạn yêu thích và những trang web khiến bạn hài lòng.

11667183347.png

Dành thời gian cho công nghệ có thể làm giảm hạnh phúc của bạn nhiều hơn.

3. Lời nói của bạn

Điều quan trọng là phải nói chuyện một cách trung thực và cởi mở, chia sẻ cảm xúc của bạn và thực sự kết nối với những người khác. Tuy nhiên, hãy thử đơn giản hóa cách bạn nói; sử dụng ít từ hơn, giữ cho cách diễn đạt của bạn rõ ràng và đơn giản, và chỉ nói những gì bạn muốn nói.

Ngoài ra, tránh thốt ra từ miệng bạn dưới hình thức buôn chuyện, ghét bỏ hay ghen tị, đồn thổi, đàm tiếu. Những điều này không chỉ làm phức tạp cuộc sống của bạn mà còn cả cuộc sống của những người khác.

4. Cắt giảm trên mạng xã hội

Mạng xã hội hiện diện trong cuộc sống của chúng ta phổ biến đến mức hiếm có ai không có hồ sơ Facebook, Instagram hoặc Twitter. Nhưng mặc dù có những khía cạnh tích cực đối với mạng xã hội, việc liên tục bị phiền toái bởi các bài đăng về cuộc sống của ‘bạn bè’ có thể gây ra hậu quả cho chúng ta. Đôi khi, khi cuộc sống không diễn ra theo cách của chúng ta, chúng ta lại mãi so sánh bản thân mình với người khác. Vì vhúng ta không thực sự thấy được bức tranh đầy đủ và hoàn cảnh thật sự của họ và điều này có thể khiến chúng ta cảm thấy không hài lòng và không vui.

Đơn giản hóa cuộc sống của bạn bằng cách cắt giảm mạng xã hội - không chỉ để giúp bạn tỉnh táo mà còn để dừng việc kiểm tra liên tục sau mỗi năm phút. Nhận được những thông báo đó có thể khiến chúng ta cảm thấy quan trọng nhưng tầm quan trọng thoáng qua và thực sự không lợi ích bất cứ gì cho cuộc sống của chúng ta.

5. Vật chất mà bạn sở hữu

Số lượng của cải vật chất mà chúng ta sở hữu có thể có ảnh hưởng bất lợi đến cuộc sống của chúng ta. Chúng khiến bạn mất tập trung khỏi những người trong cuộc sống và cho phép bạn phớt lờ thế giới xung quanh và thậm chí cả những giá trị của bạn. Xung quanh ta là mọi thứ và những tiện ích mới nhất có thể là dấu hiệu cho thấy chúng ta đang hạnh phúc sai cách. Trên thực tế, chúng lấy đi năng lượng và sự chú ý của chúng ta (và chưa kể đến tiền của chúng ta) vốn có thể được hướng đến những cách có lợi hơn. Có ít thứ nhưng sẽ tạo ra sự đánh giá cao và chúng ta tập trung nuôi dưỡng một tư duy hạnh phúc hơn.

6. Trả nợ của bạn

Nợ nần có thể giống như một nhà tù, hạn chế hành động và khả năng tận hưởng cuộc sống của bạn. Nếu bạn cảm thấy như nợ nần đang khiến bạn bị giam cầm, hãy bắt đầu làm điều gì đó ngay hôm nay để giảm bớt khoản nợ đó.

Thiết lập kế hoạch thanh toán hàng tháng cho dù số tiền đó ít như thế nào. Bất kỳ hành động nào nhằm giảm nợ, dù nhỏ đến mức nào, sẽ mang lại cảm giác tự do tài chính cho ngày, tháng hoặc năm tiếp theo.

7. Ăn ít thực phẩm không lành mạnh hơn

Điều thực sự quan trọng là phải nhận thức được những gì chúng ta đưa vào cơ thể. Cố gắng loại bỏ những thực phẩm không tốt ra khỏi chế độ ăn uống của bạn.Theo tin tức thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện, muối, chất béo chuyển hóa, hương liệu nhân tạo và ngũ cốc tinh chế có thể gây độc cho chúng ta nếu chúng ta ăn chúng một cách thường xuyên. Sống lành mạnh có thể làm giảm nhanh chóng số lượng bệnh tật mà chúng ta gặp phải, đặc biệt là khi chúng ta bước vào tuổi già. Cắt giảm thực phẩm không tốt không chỉ giúp bạn cảm thấy tốt hơn và cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn mà còn đơn giản hóa cuộc sống của bạn về lâu dài.

8. Giảm số lượng mục tiêu mà bạn tự đặt ra

Trong nỗ lực biến bản thân thành người tốt hơn và cải thiện bản thân, chúng ta thường đặt ra các mục tiêu - điều này thật tuyệt - nhưng có quá nhiều mục tiêu có thể khiến chúng ta không đạt được chúng vì sự tập trung của chúng ta bị phân bố cho nhiều thứ. Bằng cách chỉ có một hoặc hai mục tiêu quan trọng, bạn có thể tập trung hơn và tỷ lệ thành công cao hơn. Khi bạn đã hoàn thành mục tiêu của mình, hãy bắt đầu mục tiêu tiếp theo - điều này sẽ ngăn chặn mọi căng thẳng và mang lại cho bạn cảm giác trật tự và cảm giác hoàn thành tốt hơn sau khi hoàn thành vì bạn biết mình đặt 100% sự tập trung và nỗ lực vào nó.

9. Ngừng đa nhiệm và loại bỏ sự phức tạp và bận rộn

Đặt ra quá nhiều mục tiêu, đa nhiệm trong cuộc sống hàng ngày có thể gây ra căng thẳng và lo lắng không mong muốn. Đừng tham gia quá nhiều nhiệm vụ và cảm thấy rằng mình bận rộn, có nghĩa là bạn đang có một cuộc sống không trọn vẹn. Vì chúng ta đang tự cướp đi khoảnh khắc hiện tại của mình.

Điều thực sự quan trọng đối với chúng ta là phải nhận thức rằng khoảnh khắc hiện tại của chúng ta để hạnh phúc. Đa nhiệm cũng có thể dẫn đến kiệt sức nếu chúng ta cứ mải miết cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc. Đơn giản hóa cuộc sống của bạn bằng cách hoàn thành từng việc một và thư giãn trong những khoảng thời gian ngắn . Cách làm này sẽ đem lại những điều kỳ diệu cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

21667183347.png

Đa nhiệm trong cuộc sống hàng ngày có thể gây ra căng thẳng và lo lắng không mong muốn

10. Cam kết về thời gian của bạn

Nếu lịch làm việc của bạn trông quá bận rộn và mệt mỏi mỗi ngày từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn, thì các kế hoạch của bạn chắc chắn cần được đơn giản hóa. Chúng ta sống cuộc sống của mình xung quanh các kế hoạch và mọi thứ cần phải được thực hiện vào thời điểm này hoặc thời điểm khác. Mọi thứ trong lịch trình của bạn có thực sự cần thiết cho mục tiêu của bạn không? Và chúng có thực sự cần phải làm ngay bây giờ không?

Bắt đầu ưu tiên những điều mang lại hạnh phúc cho bạn và giúp bạn tiến gần hơn đến việc đạt được những mục tiêu lớn nhất của mình. Ngoài ra, hãy cố gắng giải phóng bản thân khỏi những cam kết khiến bạn kiệt quệ hoặc không giúp ích được gì cho bạn.

XEM THÊM: CAODANGYDUOC.COM.VN

Rabeprazole thuốc điều trị loét dạ dày tá tràng và những lưu ý khi sử dụng

Rabeprazole thuốc điều trị loét dạ dày tá tràng và những lưu ý khi sử dụng

Rabeprazole là thuốc làm giảm tiết acid trong dạ dày, được chỉ định điều trị loét dạ dày lành tính, bệnh trào ngược dạ dày – thực quản, hội chứng Zollinger-Ellison và các tình trạng tăng tiết acid trong bệnh lý khác
Công dụng và lưu ý khi dùng omega 3

Công dụng và lưu ý khi dùng omega 3

Omega 3 là một trong những chất cần thiết để bổ sung cho cơ thể. Đây là một loại acid béo giúp hạn chế tình trạng mất trí nhớ hay nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu để hiểu rõ công dụng và lưu ý khi sử dụng omega 3.
Bezafibrate thuốc điều trị mỡ máu và những lưu ý khi sử dụng

Bezafibrate thuốc điều trị mỡ máu và những lưu ý khi sử dụng

Bezafibrate là thuốc được chỉ định điều trị mở xấu trong máu như tăng lipoprotein máu tuýp IIa, IIb, III, IV và V ở người bệnh không đáp ứng với chế độ ăn uống hay các biện pháp thích hợp khác, giúp ngăn ngừa các biến chứng trên tim mạch.
Ampicillin thuốc điều trị nhiễm khuẩn và những lưu ý khi sử dụng

Ampicillin thuốc điều trị nhiễm khuẩn và những lưu ý khi sử dụng

Ampicillin là thuốc kháng sinh diệt khuẩn, được sử dụng điều trị các bệnh nhiễm khuẩn do các vi khuẩn nhạy cảm như viêm xoang, viêm tai giữa, viêm phế quản mạn, viêm màng não và thương hàn.
Đăng ký trực tuyến