Bắt đầu đăng ký thi Đánh giá năng lực đợt đầu tiên năm 2024 tại ĐHQG Hà Nội

Thứ hai, 19/02/2024 | 08:53

Sáng ngày 18/2, Đại học Quốc gia Hà Nội đã chính thức mở đăng ký tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024. Đợt đăng ký này được áp dụng cho những ứng viên quan tâm tham gia kỳ thi diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 23/3 đến 21/4.

Trung tâm Khảo thí của Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức thi cho khoảng 8.000 thí sinh trong đợt này, tại 3 địa điểm bao gồm Hà Nội, Nam Định và Thái Bình.

Theo tin tức từ Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, trong năm 2024, Đại học Quốc gia Hà Nội dự định sẽ tổ chức tổng cộng 6 đợt thi, phục vụ cho khoảng 84.000 lượt đăng ký.

Dưới đây là thông tin về thời gian và địa điểm tổ chức thi của 3 đợt thi đầu tiên trong tổng số 6 đợt:

01708308240.jpeg
Thời gian và địa điểm tổ chức 3 đợt thi đánh giá năng lực đầu tiên tại ĐHQG Hà Nội

Các thí sinh có thể đăng ký tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực tại trang web http:/hsa.edu.vn/ và lựa chọn địa điểm, ngày thi, ca thi phù hợp.

Hệ thống đăng ký chỉ cho phép một tài khoản đăng nhập và thực hiện thao tác trên một thiết bị máy tính tại một thời điểm.

Mỗi thí sinh được phép đăng ký tối đa 2 lần thi mỗi năm (tính đến ngày 31/12/2024), với khoảng cách tối thiểu là 28 ngày giữa hai lượt thi.

Lệ phí dự thi là 500.000 đồng/thí sinh/lượt thi và không được hoàn lại dưới bất kỳ điều kiện nào. Thí sinh cần đọc kỹ hướng dẫn và xem xét kỹ trước khi thanh toán lệ phí.

Sau 96 giờ, nếu thí sinh không hoàn thành việc nộp lệ phí, ca thi sẽ tự động bị hủy. Thí sinh có thể tìm hiểu thêm về quy trình thanh toán lệ phí đăng ký thi tại trang web http://khaothi.vnu.edu.vn/.

Khi chọn ca thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh cần tránh trùng lịch thi của trường THPT hoặc các kỳ thi khác tổ chức vào đầu tháng Tư hàng năm.

Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi từ ngày 23/3 đến 2/6/2024 tại các tỉnh/thành phố như Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, và Hà Tĩnh.

Về cấu trúc bài thi Đánh giá năng lực, học sinh THPT sẽ làm bài trên máy tính trong khoảng thời gian từ 195 đến 199 phút, bao gồm 3 phần với các câu hỏi trắc nghiệm và điền đáp án trong các lĩnh vực Toán học, Văn học - Ngôn ngữ, Khoa học tự nhiên – xã hội.

Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi và nhận Giấy chứng nhận kết quả thi sau 14 ngày từ ngày thi. Giấy chứng nhận sẽ được gửi qua đường thư bảo đảm theo thông tin đã khai báo tại tài khoản đăng ký thi.

Đại học Quốc gia cũng cung cấp số điện thoại hỗ trợ thí sinh: 19.00.8668.91 (giờ hành chính) hoặc email: khaothi@vnu.edu.vn.

Nguồn: Tin Giáo dục – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến