Bí quyết thành công trong kỳ thi xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2023

Thứ tư, 26/07/2023 | 10:26

Thí sinh cần chuẩn bị những gì để xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2023? Đó là câu hỏi đặt ra bởi không ít ứng viên đam mê theo đuổi ngành Dược. Để đảm bảo quyền lợi và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, các thí sinh hãy tham khảo bài viết dưới đây!

hoc-nganh-y-phai-chon-dung-truong-y-5-12-2022-600px

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nổi bật là một trong những lựa chọn hàng đầu khi học ngành Dược

Các lựa chọn đào tạo Cao đẳng Dược uy tín tại TPHCM năm 2023

Với tính chất quan trọng và nhạy cảm đối với sức khỏe và tính mạng con người, việc lựa chọn một địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược uy tín tại khu vực TPHCM là điều vô cùng quan trọng và đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng.

Đối với những thí sinh không đạt đủ năng lực để xét tuyển vào các trường đại học hàng đầu, học Cao đẳng Dược có thể là lựa chọn an toàn và phù hợp. Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược có thời gian ngắn hơn, khoảng 3 năm, giúp sinh viên tốt nghiệp sớm hơn và nhanh chóng có cơ hội tham gia vào thị trường lao động. Trong quá trình học tập, các trường Cao đẳng cũng chú trọng rất nhiều đến việc thực hành.

TPHCM hiện có nhiều cơ sở đào tạo ngành Dược, tuy nhiên, việc tìm kiếm địa chỉ đáng tin cậy với học phí phù hợp, chương trình đào tạo chất lượng và cơ sở vật chất đầy đủ là một thử thách đối với các thí sinh và đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Trong số các cơ sở đào tạo Dược tại TPHCM, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nổi bật là một trong những lựa chọn hàng đầu. Theo thống kê, tới 98% sinh viên tốt nghiệp tại trường có thể tìm được việc làm phù hợp với năng lực, đặc biệt, cử nhân ngành Dược của trường được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng.

Ngoài đào tạo Cao đẳng Dược, Trường còn tuyển sinh các nhóm ngành sức khỏe khác như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Xét nghiệm Y học. Ngoài ra, trường cũng tuyển sinh hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược và Liên thông Cao đẳng Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cam kết đặt chất lượng giảng dạy lên hàng đầu và đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập để phục vụ cho sinh viên. Các giảng đường và phòng thực hành luôn được duy trì khang trang và sạch đẹp. Cùng với đó, trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa để truyền cảm hứng học tập cho sinh viên.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc học Cao đẳng Dược và muốn tìm địa chỉ uy tín, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là lựa chọn không thể bỏ qua cho các bạn trẻ.

mien-giam-100-hoc-phi

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn giảm 100% học phí cho tất cả thí sinh trên cả nước

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là Trường Công lập hay Trường Dân lập?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trường ngoài công lập trực thuộc Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội, được thành lập từ năm 2008. Trong suốt hơn 10 năm hoạt động, trường đã từng bước khẳng định vị thế của mình là một trong những trường uy tín và chất lượng hàng đầu tại TPHCM trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trẻ phục vụ cho ngành Y tế.

Mặc dù là trường ngoài công lập, nhưng mô hình đào tạo ngành Y Dược tại trường không khác biệt gì so với các trường công lập khác. Sinh viên học tại đây được hưởng nhiều điều kiện học tập tốt nhất, được nhà trường trang bị cơ sở vật chất và thực hành hiện đại nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục và phù hợp với yêu cầu thực tiễn trong ngành Y tế. Quy định tuyển sinh và mức học phí được Nhà trường thực hiện theo quy chế của Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội. Học phí tại trường được điều chỉnh theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ, được thu theo từng kỳ học, mỗi kỳ tương đương 5 tháng.

Đặc biệt trong năm 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thực hiện chính sách miễn giảm học phí như sau:

MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng cho tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT và tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại trường trước ngày 31/07/2023.

MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2023: Áp dụng cho các thí sinh nhập học từ ngày 01/08/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

Ngoài ra, các thí sinh đáp ứng ít nhất một trong ba điều kiện sau khi nhập học sẽ được miễn 100% học phí năm 2023:

  • Đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
  • Có điểm xét học bạ lớp 12 theo khối A, B từ 18 điểm trở lên.
  • Thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Những chính sách miễn giảm học phí này nhằm hỗ trợ và khuyến khích sự phấn đấu của các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh và tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Các thí sinh quan tâm đến việc đăng ký học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể yên tâm về chất lượng đào tạo và tiềm năng phát triển sau này tại môi trường học tập này.

tuyen-sinh-cao-dang-duoc

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Bí quyết thành công trong kỳ thi xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2023, tiếp tục áp dụng phương thức xét tuyển học bạ với điều kiện thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Ngoài ra, các thí sinh cũng cần có sức khỏe đủ để học tập suốt thời gian và có đạo đức tốt, không có lịch sử vi phạm pháp luật trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sau khi hoàn thành khóa học và tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược tại trường, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp. Bằng này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho thí sinh tại các quầy thuốc, trung tâm y tế, phòng khám tư nhân, bệnh viện và cũng có thể tiếp tục học liên thông lên Đại học tại các trường Đại học có tuyển sinh liên thông trên toàn quốc.

Dưới đây là danh sách giấy tờ hồ sơ cần chuẩn bị khi xét tuyển:

  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng cho thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2023).
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (dành cho thí sinh tốt nghiệp năm 2023).
  • 02 Giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • 02 Giấy chứng minh thư nhân dân (CMTND) hoặc 02 Căn cước công dân (CCCD) bản sao có công chứng.
  • 02 Học bạ THPT bản sao có công chứng.
  • 02 ảnh 3×4 và 02 ảnh 2x3 ghi thông tin thí sinh ở mặt sau (bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc).
  • 01 Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên (nếu có, 02 bản có công chứng).

Để được xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, các thí sinh cần chú ý chuẩn bị đầy đủ và chính xác các giấy tờ trên.

Thí sinh cần lưu ý rằng thông tin trong hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM phải chính xác tuyệt đối và không nên sử dụng gạch xóa để đảm bảo giá trị trong quá trình tuyển sinh.

Sau khi hoàn tất hồ sơ xét tuyển, thí sinh có thể gửi đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo các hình thức sau:

+ Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

+ Đăng ký xét tuyển trực tuyến qua website/zalo/fanpage TVTS của nhà trường.

+ Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện bằng phương thức chuyển phát nhanh đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại:

- Cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Tp Hà Nội: Địa chỉ số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.

- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cơ sở thực hành tại: địa chỉ số 49 Thái Thịnh – Phường Thịnh Quang – Q.Đống Đa – Tp. Hà Nội. (Phòng 506, Tầng 5, nhà 2 trong khuôn viên bệnh viện châm cứu Trung ương). Hotline: 02485.895.895 – 0948.895.895.

- Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821 – 02166.296.296.

- Cơ sở Bình Thạnh: Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295.

- Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913.

Gần 12.000 thí sinh dự kỳ thi ĐGNL Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Gần 12.000 thí sinh dự kỳ thi ĐGNL Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã chính thức thông báo về số lượng thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi đánh giá năng lực, với con số lên đến 11.537, tăng gần 2,5 lần so với năm trước. Kỳ thi này dự kiến diễn ra vào ngày 11/5 tới.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã thử đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đăng ký trực tuyến