Các thủ khoa kỳ thi THPT 2023 chốt nguyện vọng đại học nào?

Thứ năm, 03/08/2023 | 10:27

Trong 7 thủ khoa của năm tổ hợp xét tuyển đại học truyền thống, có ba người chọn học Ngoại thương và hai người chọn học Bách khoa Hà Nội.

  • Học Dược hay Điều dưỡng để có công việc ổn định hơn?
  • Trượt Đại học có được xét tuyển vào Cao đẳng Y Dược TPHCM không?
  • Lựa chọn học Cao đẳng Xét nghiệm sau khi trượt Đại học năm 2023

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Các thủ khoa Trần Nguyệt Hằng -  thủ khoa tổ hợp A00, Vũ Hoàng Lương Huy -  thủ khoa A01 và Phạm Thị Vân Anh - thủ khoa D01. Tất cả đều đã lựa chọn nguyện vọng 1 để nhập học vào trường Đại học Ngoại thương.

Nguyệt Hằng đã đăng ký nguyện vọng vào ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại cơ sở TPHCM của trường Đại học Ngoại thương. Trong khi đó, Lương Huy chọn nguyện vọng vào ngành Kinh tế, cũng tại cơ sở TPHCM. Vân Anh học tại trụ sở chính của trường ở Hà Nội, và đã đăng ký nguyện vọng vào ngành Kinh tế đối ngoại. Cả ba đều có một nguyện vọng khác, cũng là vào trường Đại học Ngoại thương.

Trong hai tuần vừa qua, Nguyệt Hằng đã dành nhiều thời gian để học tiếng Anh, chuẩn bị cho kỳ thi xếp vào trường Đại học Ngoại thương.

Trong khi đó, Vân Anh thường đọc bài viết về trường của các anh chị cựu sinh viên để tìm hiểu thêm về trường Đại học Ngoại thương. Cô cảm thấy ấn tượng và tâm đắc với những bài viết về áp lực và cơ hội mà các đồng trang lứa đã trải qua.

Nguyễn Mạnh Thắng và Nguyễn Mạnh Hùng, cả hai đều đạt vị trí thủ khoa khối A00 với 29,35 điểm, đã chọn cùng nhập học tại Đại học Bách khoa Hà Nội, trong ngành học Công nghệ thông tin. Cả hai đã xác minh và kiểm tra kỹ thông tin đăng ký của mình để đảm bảo không xảy ra sai sót hay nhầm lẫn trong quá trình đăng ký vào trường.

Mai Duy Anh Quân, thủ khoa khối B00 (Toán, Hóa, Sinh) với 29,8 điểm, đã quyết định chốt nguyện vọng vào ngành Y khoa tại trường Đại học Y Hà Nội.

Nguyễn Viết Khôi Nguyên, thủ khoa khối C00 (Văn, Sử, Địa) với 29,5 điểm, đã duy nhất đăng ký một nguyện vọng vào khoa Luật Kinh tế tại trường Đại học Luật Hà Nội. Khôi Nguyên cho biết đây là mong ước từ lâu nên anh không đặt thêm những nguyện vọng khác. Anh đang học thêm tiếng Anh để cải thiện kỹ năng và từng bước học thuận lợi hơn tại trường, đồng thời cũng có cơ hội tìm việc làm thêm trong tương lai.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur,  Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh tham gia. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau 20 ngày mở hệ thống xét tuyển đại học, đã có hơn 660.000 thí sinh đăng ký. Tổng số nguyện vọng là 3,4 triệu, trong đó mỗi thí sinh đăng ký trung bình hơn 5 nguyện vọng.

Hiện tại, hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đóng chức năng đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng. Từ ngày 31/7, thí sinh có thể thực hiện việc nộp lệ phí đăng ký xét tuyển trực tuyến. . Dự kiến, điểm chuẩn đại học sẽ được công bố vào ngày 22/8.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến