Các tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá một Điều dưỡng viên giỏi

Thứ tư, 11/01/2023 | 10:23

Điều dưỡng là một ngành nghề quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế. Vậy để đánh giá một người Điều dưỡng viên giỏi cần có những tiêu chuẩn nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

cao-dang-dieu-duong-sai-gon-30-11-2022-600px (1)

Điều dưỡng viên giỏi cần có những tiêu chuẩn gì?

Các tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá một Điều dưỡng viên giỏi

Điều dưỡng là một trong những ngành nghề quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế, giữ vai trò trong việc chăm sóc sức khoẻ, kiểm tra tình trạng sức khoẻ cho bệnh nhân từ khi bắt đầu quá trình điều trị đến khi phục hồi. Đây là một ngành đặc thù nên công việc của người Điều dưỡng viên không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc, theo dõi tình trạng bệnh nhân suốt quá trình điều trị mà còn là người truyền đạt thông tin giữa bệnh nhân và bác sĩ, đồng thời còn khéo léo giúp bệnh nhân “xoa dịu” những nỗi đau thể xác lẫn tinh thần cho bệnh nhân qua nhiều hình thức khác nhau.

Theo Giảng viên Nguyễn Văn Đạt – GV Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cho biết: Để đánh giá một người Điều dưỡng viên giỏi cần phải có những tiêu chí cụ thể như sau:

Chuyên môn tốt

Đây là một trong những tiêu chuẩn cơ bản đầu tiên để đánh giá một người Điều dưỡng viên giỏi hay không. Về mặt chuyên môn, người Điều dưỡng viên ít nhất phải tốt nghiệp từ những Trường Đại học – Cao đẳng Y Dược uy tín, chất lượng, được trang bị đầy đủ các kiến thức về kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ nghề nghiệp thành thạo, …. đạt chuẩn Bộ Y tế. Đồng thời, phải là người siêng năng, luôn tìm tòi, học hỏi, không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn và tích luỹ thêm các kinh nghiệm trong nghề nghiệp.

Có kỹ năng giao tiếp tốt

Là một người Điều dưỡng viên giỏi thì cần phải có kỹ năng giao tiếp lẫn nghe, nói và viết tốt bởi công việc của Điều dưỡng viên là phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều bệnh nhân khác nhau, đòi hỏi phải biết cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân, luôn nói chuyện cởi mở, thân thiện và giúp đỡ các bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám cũng như điều trị, giải thích ngắn gọn nhưng dễ hiểu về bệnh lý cũng như phương pháp điều trị cho bệnh nhân.

Đồng thời không chỉ đối với bệnh nhân mà còn phải biết lắng nghe ý kiến và những chia sẻ, hướng dẫn của đồng nghiệp trong môi trường làm việc.

Có trí lực và thể lực tốt

Người Điều dưỡng viên cần phải rèn luyện cho mình được một thể lực tốt thì mới có thể đảm nhiệm được các công việc được giao. Đồng thời, cần phải có tư duy logic, thông minh nhạy bén trong công việc cũng rất cần thiết trong nghề nghiệp.

Vì thế để trở thành một người Điều dưỡng viên giỏi, thì người Điều dưỡng viên cần phải học tập, không ngừng trai dồi thêm kiến thức và nghiên cứu chuyên sau để nâng cao thêm tay nghề.

Có đức tính thận trọng

Chỉ cần xảy ra một sơ suất nhỏ trong quá trình chăm sóc bệnh nhân cũng gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân, thậm chí gây ra hậu quả nghiêm trọng. Vì thế, để trở thành một người Điều dưỡng viên giỏi, mỗi người cần phải luôn rèn luyện được cho mính đức tính thận trọng.

Tâm lý luôn vững vàng, ứng biến linh hoạt trong mọi tình huống

Trong môi trường làm việc thực tế phải thường xuyên phải chứng kiến nhiều tình huống cấp cứu khẩn cấp, chấn thương nặng hoặc tử vong, … vì thế người Điều dưỡng viên cần phải có khả năng chịu đựng được áp lực trong công việc, tâm lý luôn vững vàng và linh hoạt ứng biến để giảm thiểu rủi ro trong mọi tình huống thì mới có thể xử lý công việc và trở thành một người Điều dưỡng viên giỏi.

Luôn cảm thông và yêu thương bệnh nhân

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, tất cả cán bộ nhân viên Y tế đều được trải qua bộ môn “Y Đức” và được giáo dục về lòng cảm thông, yêu thương dành cho bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân, luôn đặt lợi ích của từng bệnh nhân lên hàng đầu, sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân mỗi khi cần thiết.

Tôn trọng và giúp đỡ đồng nghiệp

Trong môi trường làm việc hay trong cuộc sống, mỗi người cần phải biết cách tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau và người Điều dưỡng viên cũng như thế, luôn luôn tôn trọng và giúp đỡ đồng nghiệp cũng là một “thước đo” để đánh giá người Điều dưỡng viên có giỏi hay không.

Dia-chi-dao-tao-cao-dang-dieu-duong-pasteur-18-5

Địa chỉ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng uy tín tại TPHCM

Địa chỉ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng uy tín tại TPHCM

Điều dưỡng là một ngành học có sự liên quan trực tiếp đến sức khoẻ con người, với tình trạng nguồn nhân lực hiện nay thì nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng có trình độ chuyên môn từ Cao đẳng trở lên ngày một tăng. Vì thế việc lựa chọn được một địa chỉ đào tạo uy tín và chất lượng để tạo một nền tảng kiến thức vững chắc, kỹ năng hành nghề thuần thục nhất là điều đang được nhiều thí sinh quan tâm hiện nay.

Tại TPHCM một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng uy tín, được đánh giá có chất lượng đào tạo đạt chuẩn Bộ Y tế và được nhiều thí sinh lựa chọn đăng ký theo học hiện nay không thể bỏ qua Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Với mong muốn đào tạo nguồn nhân lực Điều dưỡng có đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng kinh nghiệm làm việc, Nhà trường luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập hiện đại – tiên tiến, … để đảm bảo cho sinh viên được học tập trong môi trường tốt nhất.

Căn cứ theo quy chế tuyển sinh năm 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng đào tạo hệ Văn bằng 2 trên phạm vi cả nước, theo hình thức xét tuyển – miễn thi, học ngoài giờ hành chính tại TPHCM với các điều kiện như sau:

  • Thí sinh là người đã hoàn thành xong chương trình đào tạo và có bằng tốt nghiệp chuyên môn trình độ từ Cao đẳng trở lên các ngành bất kỳ thuộc trong hệ thống đào tạo Quốc dân.
  • Thí sinh phải có sức khoẻ tốt, lý lịch rõ ràng, không vi phạm pháp luật.
  • Thí sinh phải không đang trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Các thí sinh đáp ứng được các điều kiện trên có thể tham gia đăng ký xét tuyển trực tuyến ngay từ hôm nay. Thí sinh trúng tuyển sẽ được đào tạo trong 20 tháng với khung giờ học linh hoạt vào cuối tuần (cả ngày thứ 7 và chủ nhật) và được cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng chính quy theo quy định hiện hành của Luật Giáo dục nghề nghiệp sau khi hoàn thành khoá học tại Nhà trường.

Nhà trường tiếp nhận thông tin đăng ký hồ sơ Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng vào tất cả các ngày làm việc trong tuần, mọi thắc mắc thí sinh có thể liên hệ đến VPTS Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo địa chỉ và Hotline:

►► Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

►► Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913

►► Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296

►► Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 6, Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.

►► Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh - P. Thịnh Quang – Q. Đống Đa – Hà Nội (Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2023 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét tuyển và Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy 3 năm.
Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chương trình Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2023 tại TPHCM với sự ưu đãi đặc biệt và đảm bảo an sinh giáo dục cho sinh viên trong tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Trường.
Thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2023

Thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2023

Nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính trong năm học mới, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng tại Hà Nội 2023.
Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Mong muốn tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp thí sinh yêu thích ngành Y Dược có thể học tập thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023.
Đăng ký trực tuyến