Có nên học Dược hay không?

Thứ hai, 06/02/2023 | 17:28

Xã hội càng phát triển nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe; mức chi trả cho các dịch vụ y tế, đặc biệt là các dịch vụ y tế chất lượng cao của người dân càng lớn. Đây là những yếu tố cơ bản dẫn đến sự phát triển tất yếu của ngành Dược ở Việt Nam.

nganh-duoc

Vậy Ngành Dược là gì?

Ngành dược là một lĩnh vực chuyên ngành trong y tế, chủ yếu tập trung vào sản xuất, chế tạo, kiểm nghiệm và sử dụng các loại thuốc. Ngành dược bao gồm nhiều khía cạnh, bao gồm dịch vụ dược phẩm, nghiên cứu và phát triển các thuốc mới, và quản lý và giám sát việc sử dụng thuốc. Ngành dược cũng tập trung vào việc hỗ trợ và điều trị bệnh bằng cách cung cấp thông tin về các thuốc và hướng dẫn cho người dùng. Những người học ngành dược có thể trở thành dược sĩ, chuyên gia dược hoặc các nhà nghiên cứu dược phẩm.

Có nên học Dược hay không?

Quyết định học ngành dược hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sở thích, khả năng và mục tiêu cá nhân của mỗi người. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe và muốn trở thành một dược sĩ tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm, học ngành dược có thể là lựa chọn tốt cho bạn. Nó cung cấp kiến thức về chiết các chất từ thiên nhiên, chế tạo và sử dụng các thuốc, cũng như việc phân tích và đánh giá tác dụng của chúng. Tuy nhiên, học ngành dược có thể yêu cầu một số khả năng toán học và khả năng phân tích và ghi nhớ thông tin, vì vậy hãy đảm bảo rằng đây là một lựa chọn phù hợp với bạn trước khi quyết định theo đuổi nó.

Cơ hội việc làm của ngành Dược hiện nay như thế nào?

Ngành Dược hiện nay có nhu cầu tuyển dụng rất cao, luôn có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Dược sĩ cao đẳng có thể làm việc ở bệnh viện, phòng khám, phòng kiểm nghiệm, công ty dược, nhà thuốc và có thể tự mở quầy thuốc để kinh doanh riêng khi đủ kinh nghiệm và thâm niên.

Học Dược trong bao lâu?

Thời gian học ngành dược thường tùy thuộc vào nơi bạn học và chương trình học mà bạn chọn. Ở trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, để trở thành dược sĩ cao đẳng chính quy, bạn phải hoàn thành các môn học lý thuyết, thực hành và thực tập trong các bệnh viện, cơ sở y tế với tổng thời gian học tập là 36 tháng.

Điều kiện xét tuyển vào ngành dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Để đáp ứng được nhu cầu học tập của nhiều bạn trẻ, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh và đào tạo ngành Cao đẳng Dược năm 2023 với thông tin sau:

  • Tên ngành đào tạo: Cao đẳng Dược
  • Hệ đào tạo: Chính quy
  • Thời gian đào tạo: 3 năm, tương ứng 6 học kỳ
  • Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển học bạ THPT
  • Phạm vi xét tuyển: toàn quốc

Để đậu xét tuyển vào trường Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thí sinh phải đạt được 3 điều kiện sau:

  • Có bằng THPT, bổ túc văn hóa (hoặc giấy tốt nghiệp THPT tạm thời đối với thí sinh mới tốt nghiệp năm 2023)
  • Thí sinh có đủ sức khoẻ theo học cao đẳng đúng quy định của pháp luật hiện hành.
  • Thí sinh là công dân có lý lịch minh bạch và không đang trong thời gian thi hành án, không vi phạm pháp luật Việt Nam.
dao-tao-duoc-si-nha-thuoc

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Tp Hà Nội: Địa chỉ số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.
  • Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cơ sở thực hành tại: địa chỉ số 49 Thái Thịnh – Phường Thịnh Quang – Q.Đống Đa – Tp. Hà Nội. (Phòng 506, Tầng 5, nhà 2 trong khuôn viên bệnh viện châm cứu Trung ương). Hotline: 02485.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821 – 02166.296.296.
  • Cơ sở Bình Thạnh: Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.6295.6295 / 09.6295.6295.
  • Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913 / 0788.913.913.

Từ khóa: ngành dược
Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển Ngành Y Dược những năm gần đây liên tục giữ vững ở mức cao trong các mùa tuyển sinh 2021, 2022, 2023. Vậy Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2024 sẽ lấy bao nhiêu điểm?
Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2024 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển Cao đẳng Y Dược bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT.
Nâng cao trình độ bằng cấp lên Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm

Nâng cao trình độ bằng cấp lên Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm

Nâng cao trình độ bằng cấp từ Trung cấp Dược học lên Cao đẳng Dược không chỉ giúp người học có được tấm bằng Cao đẳng mà còn có nhiều cơ hội mở rộng cơ hội việc làm.
Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 như thế nào?

Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 như thế nào?

Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 đang được rất nhiều thí sinh quan tâm khi năm học mới 2023-2024 sắp bắt đầu. Lựa chọn ngành học có mức phí phù hợp sẽ giúp thí sinh hoàn thành khóa học một cách thuận lợi.
Đăng ký trực tuyến