Đại học Dược Hà Nội tăng học phí năm học 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 | 08:54

Dự kiến học phí của trường Đại học Dược Hà Nội vào năm 2024 dao động từ 15,2 triệu đến 150 triệu đồng, với mức cao nhất áp dụng cho ngành Dược học chương trình liên kết.

Đại học Dược Hà Nội tăng học phí năm học 2024
Đại học Dược Hà Nội tăng học phí năm học 2024

Theo thông tin từ Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trong năm 2024, Đại học Dược Hà Nội đã tiếp nhận 940 sinh viên mới cho bốn ngành học: Dược học, Hóa dược, Hóa học và Công nghệ sinh học. Ngành Dược học duy trì mức học phí không đổi so với năm trước, là 24,5 triệu đồng mỗi năm. Trong khi đó, học phí cho ba ngành còn lại tăng từ 15,2 đến 21,2 triệu đồng, tăng lên khoảng 1,7-2,7 triệu đồng.

Ngoài ra, trường cũng tiếp nhận 30 sinh viên cho chương trình Dược học liên kết với Đại học Sydney, Australia. Thí sinh muốn học ngành Dược học và tham gia chương trình này cần có điểm IELTS từ 6.5 trở lên hoặc tương đương. Thí sinh có điểm IELTS 5.5 cũng được phép tham gia nhưng phải cam kết sẽ đạt điểm IELTS 6.5 trước khi chuyển tiếp sang Australia.

Chương trình kéo dài trong vòng 6,5 năm, bao gồm 3 năm học tại Việt Nam và 3,5 năm học tại Australia. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ nhận được bằng Dược sĩ từ Đại học Dược Hà Nội, cũng như bằng cử nhân Dược học và thạc sĩ thực hành Dược từ Đại học Sydney.

Dự kiến học phí tại Đại học Dược Hà Nội sẽ là 150 triệu đồng mỗi năm, trong khi ở Đại học Sydney, học phí sẽ tuân thủ theo mức áp dụng cho sinh viên quốc tế. Trên trang web của trường, học phí cho ngành Dược năm 2024 được công bố là 56.000 AUD (khoảng 944 triệu đồng) mỗi năm. Tất cả sinh viên sẽ được hưởng ưu đãi học bổng chiếm 20% tổng số học phí.

Đại học Dược Hà Nội cũng thông báo rằng học phí có thể được điều chỉnh hàng năm để phản ánh chi phí đào tạo thực tế, nhưng sẽ không tăng quá 5-10% so với năm trước.

Trong năm 2024, Đại học Dược Hà Nội tiếp tục áp dụng bốn phương thức tuyển sinh tương tự như năm trước, bao gồm:

  • Phương thức xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Phương thức xét tuyển kết hợp học bạ và chứng chỉ SAT, ACT (phương thức 2A), hoặc chỉ dựa vào học bạ với học sinh chuyên (phương thức 2B).
  • Dựa vào điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội.
  • Điểm thi tốt nghiệp THPT.

Đối với phương thức 2A, thí sinh muốn ứng tuyển vào ngành Dược cần đạt điểm SAT từ 1350/1600 hoặc ACT từ 30/36, trong khi đó, với các ngành khác, điểm SAT tối thiểu là 1300 và điểm ACT là 27. Đồng thời, thí sinh cần có học lực giỏi trong 3 năm, với điểm mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển không dưới 8.

Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm đạt được cộng với điểm ưu tiên quy đổi. Công thức tính như sau:

Tổng điểm đạt được = Điểm SAT * 90/1600 (hoặc Điểm ACT * 90/36) + (Điểm Môn 1 + Điểm Môn 2 + Điểm Môn 3) / 3.

Điểm ưu tiên quy đổi = [(30 - Tổng điểm đạt được / 100 * 30) / 7.5 * Điểm ưu tiên] / 30 * 100.

Đại học Dược Hà Nội tăng học phí năm học 2024
Đại học Dược Hà Nội tăng học phí năm học 2024

Tin tức từ phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM cho hay, Đối với học sinh từ các trường chuyên hoặc có năng khiếu, điều kiện xét tuyển là phải có học lực giỏi trong ba năm học ở các lớp chuyên Toán, Lý, Hoá, Sinh, với điểm từng năm của mỗi môn không được thấp hơn 8. Điểm xét tuyển của nhóm này được tính bằng tổng điểm trung bình mỗi môn cộng với điểm ưu tiên quy đổi và điểm khuyến khích.

Ở phương thức xét điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội, chỉ áp dụng cho ngành Dược học. Thí sinh cần đạt điểm trên 7 ở môn Toán, Lý, Hoá trong ba năm học. Điều kiện này cũng áp dụng cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT ở ngành Dược học và Hoá dược.

Trường sẽ công bố điểm sàn thi tốt nghiệp THPT sau.

Các thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức 2B, 3 và 4 sẽ được cộng điểm ưu tiên từ 0,25 đến 2 điểm nếu có chứng chỉ IELTS từ 5.5, cộng thêm từ 0,25 đến 1 điểm nếu đạt giải nhất, nhì, ba ở kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và giải khuyến khích cấp quốc gia.

Cụ thể, mức điểm cộng khuyến khích sẽ được quy định như sau:

Học phí Đại học Dược Hà Nội cao nhất 150 triệu đồng/năm - 1

Nguồn: Tin Giáo dục – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến