Đại học Quốc gia Hà Nội đình chỉ 4 thí sinh sinh vi phạm quy chế thi đánh giá năng lực

Thứ hai, 27/03/2023 | 09:57

Trong kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội, trong đợt thi thứ hai, đã có 4 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức đợt thi đánh giá năng lực thứ 2 tại 8 điểm thi, bao gồm

  • Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Trường Đại học Công nghệ
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
  • Học viện Ngân hàng
  • Trường Đại học Thăng Long
  • Trường Đại học Tài nguyên Môi trường
  • Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
  • Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng

Trung tâm Khảo thí cho biết, số lượng thí sinh đăng ký dự thi đợt hai là 12.266, với tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 98,1% so với số lượng đăng ký. Trong hai ngày thi, có 4 thí sinh vi phạm quy chế thi đánh giá năng lực. Các thí sinh bị đình chỉ thi sẽ không được tính kết quả thi và sẽ không thể tham gia các đợt thi còn lại trong năm 2023 nếu đã đăng ký ca thi.

Hiện tại, Hội đồng thi đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông đã hoàn thành hai đợt thi năm 2023 để phục vụ cho 15.824 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi (tỷ lệ đăng ký đạt 98,1%). Phiếu báo điểm của các thí sinh sẽ được gửi đến sau 14 ngày thi qua đường bưu điện.

Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức bài thi đánh giá năng lực gồm ba phần Toán, Văn học - Ngôn ngữ, Khoa học Tự nhiên - Xã hội, mỗi phần bao gồm 50 câu hỏi. Do sử dụng hình thức thi trắc nghiệm trên máy, các thí sinh có thể biết kết quả thi của mình ngay sau khi nộp bài.

Đề thi đánh giá năng lực được cho là mang tính khái quát và tổng hợp, yêu cầu kiến thức rộng và bao phủ từ lớp 10 đến lớp 12, do đó không thể học thuộc hoàn toàn. Đại học Quốc gia Hà Nội đã lưu ý rằng, để đạt kết quả tốt, học sinh cần phải chủ động đọc và nắm vững kiến thức từ sớm, không nên tập trung học trong ít tháng cuối cùng.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Đợt thi thứ 3 của Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8-9.4.2023 tại Hà Nội, Nam Định, Hưng Yên và Thanh Hóa. Hiện tại, đã có 83.280 thí sinh đăng ký tham gia đánh giá năng lực các đợt thi năm 2023. Các đợt thi trong tháng 5-6.2023 sẽ mở đăng ký thí sinh nếu còn chỗ trống.

Có tới 72 trường đại học và học viện đã chọn sử dụng kết quả thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội làm một trong những phương thức xét tuyển đại học trong năm 2023.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

Thuốc kháng histamin H2 là một nhóm thuốc được các chuyên gia y tế lựa chọn sử dụng cho người bệnh để điều trị các tình trạng gây ra bởi sự dư thừa axit trong dạ dày. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những lưu ý khi dùng các thuốc kháng histamin H2 nhé.!
Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho một số khối ngành trong lĩnh vực sức khỏe.
Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, từ ngày 2/5, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ có khoảng 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong quá trình đăng ký, thí sinh cần chú ý đến điều gì?
Đăng ký trực tuyến