Đăng ký xét tuyển đại học 2023: Lưu ý quan trọng để tránh “trượt oan”

Thứ ba, 04/04/2023 | 09:04

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh một số quy định trong đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023. Thí sinh cần lưu ý gì?

tu-van-tuyen-sinh-1-3-1606145996391637308831-crop-16061472580811639676318
Thông tin về đăng ký xét tuyển luôn thu hút sự quan tâm của học sinh. Ảnh minh họa

Theo TS Nguyễn Mạnh Hùng, đại diện từ Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học bằng các phương thức năm nay sẽ được thực hiện trực tuyến trên hệ thống của Bộ (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/) hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia như năm trước. Để đăng ký thành công, thí sinh cần chuẩn bị kỹ càng cho quá trình đăng ký xét tuyển trước khi truy cập vào hệ thống.

Sẽ được thực hiện trong vòng 3 tuần, bắt đầu từ ngày 10-7

Ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật: Theo kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống của Bộ bắt đầu từ ngày 10-7 và kết thúc vào lúc 17h ngày 30-7. Thí sinh sẽ có ba tuần để thực hiện đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, và không giới hạn số lần sửa đổi trên hệ thống tuyển sinh của Bộ (trong khi đó, năm ngoái thời gian đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển kéo dài trong 30 ngày).

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), thí sinh cần sử dụng tài khoản cá nhân để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống. Trong quá trình đăng ký, thí sinh cần phải thực hiện đầy đủ quy trình đăng ký xét tuyển. Nếu quy trình không được hoàn tất, hệ thống sẽ không cập nhật thông tin đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh. Thí sinh được ưu tiên sẽ cần phối hợp với các điểm tiếp nhận hồ sơ để rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên (nếu có).

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp hoặc tương đương (thí sinh tự do) cần nộp phiếu đăng ký xét tuyển tại các sở giáo dục và đào tạo để được cấp tài khoản đăng ký xét tuyển trên hệ thống. Thời gian nộp phiếu là từ ngày 15-6 đến 20-7. Thí sinh cần cung cấp thông tin để các trường có thể xét tuyển.

293308216-1178061952974992-8201463735815733430-n-5138
Cân nhắc trong đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023

Thực hiện đăng ký xét tuyển sớm theo hướng dẫn của các trường

Tư vấn và tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM  - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ thêm: Các trường đại học đang nhận và sẽ tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển năm 2023 cho các phương thức xét tuyển sớm mà không sử dụng điểm thi THPT, bao gồm xét học bạ THPT, đánh giá năng lực, tuyển sinh riêng, tuyển thẳng, và ưu tiên xét tuyển. Để đăng ký cho các phương thức này, thí sinh cần tuân theo hướng dẫn của từng trường và nên đăng ký sớm để có thời gian chuẩn bị tốt nhất.

Các trường sẽ công bố kết quả xét tuyển dự kiến (đạt tuyển có điều kiện) sau khi hoàn tất quá trình xét tuyển. Tuy nhiên, kết quả này chỉ được xem là chính thức sau khi thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT và đăng ký trên hệ thống.

Theo quy định, tất cả các thí sinh có thể đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo một cách không giới hạn trong thời gian quy định.

Lưu ý của TS Nguyễn Trung Nhân, trưởng phòng đào tạo Trường đại học Công nghiệp TP.HCM: Thí sinh cần tuân thủ quy định này để tránh bị bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển. Trong năm học trước, nhiều thí sinh đã trúng tuyển các phương thức xét tuyển sớm nhưng không đăng ký lại nguyện vọng trên hệ thống chung của bộ, vì vậy họ không được công nhận trúng tuyển chính thức.

Đăng ký xét tuyển, thí sinh cần sắp xếp các nguyện vọng (trường/ngành) theo thứ tự ưu tiên từ cao đến thấp. VD: Nguyện vọng ưu tiên cao nhất sẽ có thứ tự nguyện vọng là 1.

Thí sinh cần đăng ký xét tuyển theo mã xét tuyển của ngành/mã trường và không được đăng ký theo phương thức hay tổ hợp xét tuyển. Thông tin đăng ký xét tuyển bao gồm thứ tự nguyện vọng, mã và tên trường, mã ngành xét tuyển.

Sau khi nhận được kết quả trúng tuyển sớm, thí sinh chỉ được chọn một ngành hoặc trường duy nhất từ những kết quả dự kiến này để thêm vào danh sách nguyện vọng trên hệ thống của Bộ.

Nếu quyết định nhập học bằng kết quả này, thí sinh chỉ được đăng ký duy nhất một nguyện vọng (ngành/trường đó) trên danh sách nguyện vọng.

cao-dang-y-duoc-pastuer-2-4534-112938
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh và đào tạo năm 2023

Thí sinh cần nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến trong vòng 1 tuần

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng chất lượng đầu vào cho khối ngành giáo viên và khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề vào ngày 25/7.

Trước 17h ngày 26/7, các trường sẽ điều chỉnh và công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển cho các ngành (nếu có) trên trang web của trường. Thí sinh cần chú ý theo dõi thông tin này để đăng ký đúng thời gian và đủ điều kiện.

Việc đăng ký các nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống sẽ được tiến hành từ ngày 31/7 đến 6/8 và phải nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến. Khi chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển, hệ thống sẽ không chấp nhận đăng ký nguyện vọng.

Trước 17h ngày 22/8, các trường sẽ thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1. Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống trước 17h ngày 6/9.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã thử đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 trường đã thông báo điểm chuẩn học bạ cho năm 2024, với điểm trung bình dao động từ 5 đến 8,5 điểm mỗi môn. Học viện Phụ nữ Việt Nam lấy điểm chuẩn cao nhất, trong khi điểm phổ biến là 6 điểm.
20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

20 đại học ở Hà Nội xét tuyển bằng phương thức sử dụng điểm SAT

Nhiều trường đại học thường sử dụng điểm SAT - bài thi chuẩn hóa ở Mỹ để xét tuyển. Bách Khoa Hà Nội đặt mức điểm cao nhất là 1450/1600, trong khi các trường khác thường yêu cầu từ 1100 điểm trở lên.
Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Trường ĐH công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn học bạ

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành trường công lập đầu tiên ở phía Bắc công bố điểm chuẩn dựa trên học bạ. Ngành Truyền thông đa phương tiện đã đạt mức điểm cao nhất là 25,5 điểm.
Đăng ký trực tuyến