Dược sĩ cần có những kỹ năng gì và làm việc ở những mảng nào

Thứ ba, 07/02/2023 | 18:23

Ngành Dược hiện là ngành rất quan trọng và cần thiết cho sức khỏe của cộng đồng. Vậy Dược sĩ cần có những kỹ năng gì và làm việc ở những mảng nào?

11675072520

Dược sĩ có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

  • Y tế: Dược sĩ có thể làm việc trong các bệnh viện, phòng khám hoặc trung tâm y tế với nhiệm vụ chính là tư vấn về sức khỏe, hướng dẫn sử dụng thuốc cho người bệnh, thông tin thuốc cho bác sĩ .
  • Nghiên cứu và phát triển thuốc: Dược sĩ có thể làm việc trong các tổ chức nghiên cứu và phát triển thuốc để tìm ra các loại thuốc mới và hiệu quả hơn.
  • Sản xuất thuốc: Dược sĩ có thể làm việc trong các công ty sản xuất thuốc để quản lý và đảm bảo chất lượng dược phẩm.
  • Kiểm nghiệm thuốc: Dược sĩ có thể làm việc trong các trung tâm kiểm nghiệm của trung ương, địa phương, phòng kiểm nghiệm của công ty dược.
  • Giáo dục và giảng dạy: Dược sĩ có thể làm việc trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp hoặc trung tâm đào tạo để giảng dạy và chuyển giao kiến thức cho sinh viên.
  • Tư vấn sức khỏe: Dược sĩ có thể làm việc tự do hoặc trực thuộc các tổ chức tư vấn sức khỏe để tư vấn và hướng dẫn người dùng về cách sử dụng các loại thuốc, cách điều trị bệnh thông thường.

Sinh viên ngành Dược cần có các kỹ năng sau để đạt được thành công trong nghề:

  • Kiến thức chuyên sâu về hoạt chất hóa học và sản xuất thuốc.
  • Kỹ năng xử lý thông tin và phân tích thông tin mới về các loại thuốc.
  • Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt để hợp tác với các nhà khoa học và chuyên gia khác trong lĩnh vực.
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả để hoàn thành các nhiệm vụ và dự án.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và tìm ra giải pháp cảu các vấn đề liên quan đến thuốc và sức khỏe.
  • Kỹ năng trình bày và giảng dạy tốt để truyền đạt kiến thức cho người bệnh, cung cấp thông tin thuốc cho bác sĩ.

Chúng ta cần phải cải thiện và rèn luyện các kỹ năng này để đạt được thành công trong ngành dược.

Hiện nay có nhiều trường đào tạo ngành Dược ở Việt Nam, trong đó Cao đẳng Dược học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một lựa chọn tốt. Sinh viên chỉ cần 36 tháng để hoàn thành chương trình học và có đủ bằng cấp, kiến thức, kỹ năng để hành nghề. Hoàn thành chương trình học và có kinh nghiệm làm việc từ sớm luôn là lợi thế của sinh viên dược học cao đẳng.

01675072520

Các bạn sinh viên có nhu cầu học Dược tại trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vui lòng liên hệ theo các thông tin sau:

  • Cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Tp Hà Nội: Địa chỉ số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.
  • Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cơ sở thực hành tại: địa chỉ số 49 Thái Thịnh – Phường Thịnh Quang – Q.Đống Đa – Tp. Hà Nội. (Phòng 506, Tầng 5, nhà 2 trong khuôn viên bệnh viện châm cứu Trung ương). Hotline: 02485.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821 – 02166.296.296.
  • Cơ sở Bình Thạnh: Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.6295.6295 / 09.6295.6295.
  • Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913 / 0788.913.913.

Từ khóa: dược sĩ
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

Thuốc lợi tiểu Thiazide được sử dụng nhằm mục đích gia tăng khả năng đào thải nước, muối ở thận, hỗ trợ điều trị phù nề liên quan đến suy tim mạn tính, tăng huyết áp, xơ gan, rối loạn chức năng thận. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng thuốc lợi tiểu Thiazide cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cần lưu ý.
Sỏi tiết niệu : Nguyên nhân, biến chứng và cách phòng tránh

Sỏi tiết niệu : Nguyên nhân, biến chứng và cách phòng tránh

Sỏi tiết niệu là một bệnh thường gặp ở người Việt, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Điều gì gây ra sỏi tiết niệu? Làm thế nào để phát hiện và điều trị căn bệnh này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Macrolid là nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến trên lâm sàng hiện nay tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Macrolid một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Đăng ký trực tuyến