Fitô Chè dây: Hỗ trợ trị viêm đại tràng và những lưu ý khi sử dụng

Thứ năm, 02/02/2023 | 15:02

 Fitô Chè dây là thuốc có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, giải độc, tạo da non, được sử dụng trong các trường hợp viêm đại tràng, đau dạ dày, tá tràng, chậm liền sẹo.

 Fitô Chè dây là thuốc gì?

01675325012.jpeg

Fitô Chè dây là sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm đại tràng

Fitô Chè dây là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên chính là cao khô và bột mịn Chè dây. Fitô Chè dây có tác dụng có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, giải độc, tạo da non, được sử dụng trong các trường hợp viêm đại tràng, đau dạ dày, tá tràng, chậm liền sẹo.

Tác dụng của Chè dây:

Chè dây có chứa các thành phần hoạt chất chính là Flavonoid, Tamin, Rhamnese, Glucose. Chè dây có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ phong thấp, mạnh gân cốt, lợi tiểu tiêu thũng, giải độc gan, giảm đau, tiêu viêm, làm liền sẹo, diệt xoắn khuẩn Helicobacter pylori, dùng chữa bệnh viêm dạ dày, tá tràng, viêm đại tràng. Ngoài ra, Chè dây còn chống lại sự oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. 

Dạng thuốc và hàm lượng của Fitô Chè dây?

Fitô Chè dây được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 1 lọ x 40 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Fitô Chè dây có chứa thành phần chính là

Cao khô dược liệu Chè dây (Extractum Ampelopsis cantoniensis Vitaceae)

tương đương Chè dây………………………………………….. 1200mg

Bột mịn dược liệu Chè dây……………………………………... 300mg

 Fitô Chè dây được dùng cho những trường hợp nào?

Fitô Chè dây được sử dụng cho các trường hợp sau:

Tiêu viêm, giảm đau, giải độc, , làm liền sẹo, tạo da non.

Dùng trong trường hợp viêm đại tràng, đau dạ dày, tá tràng, chậm liền sẹo.

11675325012.jpeg

Viêm đại tràng ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa trong xã hội hiện đại

Cách dùng - Liều lượng của Fitô Chè dây?

Cách dùng: Fitô Chè dây được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng: Người lớn uống 2 - 3 viên/lần x 3 lần/ngày.

Tóm lại, tuỳ theo độ tuổi và mức độ tình trạng của người bệnh, nên dùng theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian điều trị hợp lý để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

Cách xử lý nếu quên liều Fitô Chè dây?

Nếu người bệnh quên một liều Fitô Chè dây nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều thuốc tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

Cách xử lý khi dùng quá liều Fitô Chè dây?

Hiện này, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về người bệnh dùng quá liều Fitô Chè dây. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng thuốc Fitô Chè dây quá liều, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở gần nhất để điều trị triệu chứng. Dùng than hoạt để loại thuốc Fitô Chè dây ra khỏi đường tiêu hoá.

Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Fitô Chè dây?

Fitô Chè dây chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Fitô Chè dây hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng Fitô Chè dây cho những trường hợp sau:

Lưu ý trước khi sử dụng thuốc Fitô Chè dây, người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cuả nhà sản xuất.

Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Fitô Chè dây.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Fitô Chè dây trên người trong thời kỳ mang thai. Chỉ dùng Fitô Chè dây cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai khi và có ự theo dõi của bác sĩ.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Fitô Chè dây gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chỉ dùng Fitô Chè dây cho người mẹ đang cho con bú và có sự theo dõi của bác sĩ.

Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và vận hành máy móc. Fitô Chè dây có thể sử dụng cho đối tượng này.

21675325012.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Fitô Chè dây

Fitô Chè dây gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, trên lâm sàng chưa có dữ liệu báo cáo về các tác dụng phụ của Fitô Chè dây. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Fitô Chè dây, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc Fitô Chè dây, cần tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc hướng dẫn của bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời.

Fitô Chè dây tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu lâm sàng về tương tác thuốc Fitô Chè dây khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Thuốc Fitô Chè dây có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu khác, thực phẩm chức năng hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệ quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nghiêm trọng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm Fitô Chè dây trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn và đạt hiệu quả.

Bảo quản Fitô Chè dây như thế nào?

Fitô Chè dây được bảo quản theo hướng dẫn khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Fitô Chè dây xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

fitoco.com: https://fitoco.com/san-pham/25-che-day

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Macrolid là nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến trên lâm sàng hiện nay tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Macrolid một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Sau một ngày làm việc hay học tập căng thẳng, giấc ngủ đêm là thời gian quan trọng để cơ thể phục hồi. Thức khuya thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe, dưới đây là một số ảnh hưởng tiêu biểu.
 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

Thuốc Serratiopeptidase được các chuyên gia y tế sử dụng cho người bệnh để giảm viêm trong các bệnh lý viêm như viêm phế quản, viêm phổi, viêm bàng quang, viêm xoang, viêm răng lợi,…Bên cạnh đó, cần lưu ý cách sử dụng và các tác dụng không mong muốn của thuốc này.
Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh da viêm gây ngứa kéo dài, thường đi kèm với các vấn đề sức khỏe như hen suyễn, dị ứng phổi, hoặc viêm mũi dị ứng. Triệu chứng thường từ khi còn nhỏ, có thể kéo dài suốt cuộc đời hoặc phát triển vào bất kỳ thời điểm nào.
Đăng ký trực tuyến