Hebamic: Hỗ trợ hạ đường huyết và những lưu ý khi sử dụng

Thứ năm, 02/02/2023 | 13:54

Hebamic là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, được sử dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường.

1.Hebamic là thuốc gì?

Hebamic là sản phẩm hỗ trợ hạ đường huyết
Hebamic là sản phẩm hỗ trợ hạ đường huyết

Hebamic là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa thành phần thảo dược thiên nhiên là cao khô cành và lá Dây thìa canh chuẩn hoá (chứa 25% acid gymnemic). Hebamic có tác dụng làm hạ đường huyết, giúp ổn định và kiểm soát đường huyết, được dùng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường. Hebamic còn có tác dụng làm hạ huyết áp ở những người tiền tiểu đường kèm huyết áp cao, giảm cholesterol máu nhưng không gây độc lên gan thận.

Tác dụng của Dây thìa canh:

Theo DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: cành và lá Dây thìa canh có thành phần hoạt chất chính là gymnemic acid, có tác dụng làm tăng tiết insulin của tuyến tuỵ và tăng hoạt lực của insulin, ức chế hấp thu glucose ở ruột, giúp tăng hoạt tính của men hấp thu và tăng sử dụng đường, đồng thời làm giảm cholesterol máu. Dây thìa canh được sử dụng làm hạ đường huyết, ổn định đường huyết  ở người bệnh tiểu đường. Ngoài ra, Dây thìa canh còn làm hạ huyết áp ở những người bệnh tiểu đường kèm huyết áp cao, giảm lipid máu và ngăn ngừa được các biến chứng của bệnh tiểu đường.

2.Dạng thuốc và hàm lượng của Hebamic?

Hebamic được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 1 lọ x 60 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Hebamic có chứa thành phần chính là Cao khô cành và lá Dây thìa canh chuẩn hóa (chứa 25% acid gymnemic) 400mg

3.Hebamic được dùng cho những trường hợp nào?

Hebamic được sử dụng cho các trường hợp sau:

Hỗ trợ hạ đường huyết trong các trường hợp bệnh đái tháo đường, người có chỉ số đường huyết cao.

Hỗ trợ làm giảm nguy cơ các biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Tiểu đường tuýp 1 thường biểu hiện khát nước, đi tiểu nhiều
Tiểu đường tuýp 1 thường biểu hiện khát nước, đi tiểu nhiều

4.Cách dùng - Liều lượng của Hebamic?

Cách dùng: Hebamic được dùng đường uống trước bữa ăn.

 Liều dùng: 

Người lớn: Uống 1 viên/lần, uống 1- 2 lần/ngày trước bữa ăn

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng mức độ của người bệnh, cần dùng theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian dùng hợp lý để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

5.Cách xử lý nếu quên liều Hebamic?

Nếu người bệnh quên một liều Hebamic nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6.Cách xử lý khi dùng quá liều Hebamic?

Hiện chưa có báo cáo lâm sàng về người bệnh dùng quá liều Hebamic. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều viên Hebamic, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng.

7.Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Hebamic?

Hebamic chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Hebamic hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng Hebamic cho những trường hợp sau:  

Lưu ý viên uống Hebamic giúp hỗ trợ làm ổn định đường huyết, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm Hebamic có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý cần ngưng sử dụng Hebamic nếu mức đường huyết hạ quá thấp qua các biểu hiện như run rẩy toát mồ hôi, hoa mắt, lơ mơ.

Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Hebamic, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Hebamic.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi Hebamic trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Hebamic cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Hebamic gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Hebamic cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người bệnh đang lái tàu, lái xe và vận hành máy móc. Sản phẩm Hebamic không ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Hebamic
Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Hebamic

8.Hebamic gây ra các tác dụng phụ nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết hiên nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tác dụng phụ của Hebamic. Tuy nhiên, người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng Hebamic có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn, tiêu chảy.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Hebamic, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Hebamic, cần tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ hướng dẫn để xử trí kịp thời.

9.Hebamic tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc Hebamic khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Hebamic có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu, thực phẩm chức năng khác hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10.Bảo quản Hebamic như thế nào?

Hebamic được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Hebamic tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. bidiphar.com: https://bidiphar.com/product/hebamic-vien-tieu-duong-lo-60-vien/

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến