Heviho: Hỗ trợ giảm ho, long đờm và những lưu ý khi sử dụng

Thứ hai, 12/06/2023 | 16:40

Heviho là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, được sử dụng hỗ trợ làm ấm họng, giúp giảm ho gió, ho khan, ho có đờm, hỗ trợ giảm đau rát họng do ho kéo dài.

1. Heviho là thuốc gì?

 Heviho là sản phẩm hỗ trợ giảm ho, long đờm

Heviho là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ được sản xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như Sâm Đại hành, Xuyên bối mẫu, Xạ can, Mạch môn, Cát cánh, Cam thảo. Heviho có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm ho, long đờm, giảm các triệu chứng đau rát họng do ho kéo dài, ho đờm, khản tiếng, hỗ trợ làm ấm họng, long đờm, giúp giảm ho, hỗ trợ giảm đau rát họng do ho kéo dài. Heviho được sử dụng cho người bị ho có đờm dài ngày, ho gió, ho khan, viêm họng, ngứa họng và người thường xuyên bị đau rát họng.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Heviho?

Heviho được sản xuất trên thị trường dưới dạng viên nén bao phim với quy cách là hộp 2 vỉ x 10 viên nén bao phim.

Trong mỗi viên Heviho chứa các thành phần chính là:

  • S3 – ELEBOSIN® trong cao Sâm Đại hành

(Eleutherine bulbosa extract)

90 mg

  • Xuyên bối mẫu (Fritillaria cirrhosa Liliaceae)

200 mg

  • Cao Xạ Can (Belamcanda chinensis Iridaceae extract)

225 mg

  • Cao Mạch môn (Ophiopogon japonicus Asparagaceae extract)

75mg

  • Cao Cát cánh (Platycodon grandiflorum Campanulaceae extract)

75 mg

  • Cao Cam thảo (Glycyrrhiza uralensis extract)

75 mg

3. Heviho được dùng cho những trường hợp nào?

Heviho được sử dụng hỗ trợ điều trị trong các trường hợp sau:

  • Người bị ho khan, ho gió, ho có đờm dài ngày
  • Người thường xuyên bị ngứa họng, đau rát họng, viêm họng

4. Cách dùng - Liều lượng của Heviho?

Cách dùng: Heviho được dùng đường uống sau bữa ăn.

 Liều dùng:

  • Liều thường dùng: Uống ngày 4 viên, chia 2 lần.
  • Liều duy trì: Uống ngày 2 viên, chia 2 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, mức độ tình trạng của người bệnh, cần dùng Heviho theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và liệu trình sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

Bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể mắc ho có đờm

5. Cách xử lý nếu quên liều Heviho?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteru nếu người bệnh quên một liều Heviho nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của thuốc liều tiếp theo, người bệnh chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Heviho?

Hiện chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá Heviho. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều Heviho, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Heviho?

Heviho không dùng cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Heviho hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai.

Phụ nữ cho con bú.

Thận trọng khi sử dụng Heviho cho những trường hợp sau:

 Lưu ý người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Heviho trước khi dùng.

Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm Heviho có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình hỗ trợ điều trị với Heviho, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng Heviho.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Heviho trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Heviho cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Heviho gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Heviho cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái xe, lái tàu và vận hành máy móc. Heviho không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi Heviho

8. Heviho gây ra các tác dụng phụ nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Heviho. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Heviho hỗ trợ điều trị, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào do sử dụng Heviho, cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời.

9. Heviho tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc Heviho khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Heviho có thể xảy ra tương tác với các thuốc tân dược, thuốc dược liệu hay thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Heviho trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng viên Heviho một cách an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

10. Bảo quản Heviho như thế nào?

Heviho được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ẩm, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để giữ sản phẩm Heviho tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

  • tmp.vn: https://tmp.vn/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-heviho

Bệnh tay chân miệng : Dấu hiệu và phương pháp phòng ngừa

Bệnh tay chân miệng : Dấu hiệu và phương pháp phòng ngừa

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do virus đường ruột gây ra, đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Bệnh có thể nặng và gây nhiễm độc thần kinh nếu không được phát hiện kịp thời. Vì vậy, nhận biết dấu hiệu tay chân miệng là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe.
Medrol là thuốc gì? Tác dụng ta sao?

Medrol là thuốc gì? Tác dụng ta sao?

Thuốc Medrol, chứa hoạt chất methylprednisolone, được sử dụng rộng rãi trong điều trị nhiều vấn đề như viêm khớp, dị ứng nặng, rối loạn máu, bệnh da, mắt, hệ miễn dịch và ung thư. Bác sĩ thường chỉ định thuốc này để giảm viêm, dị ứng và điều chỉnh phản ứng miễn dịch.
Tìm hiểu về cây nhãn và công dụng dược liệu

Tìm hiểu về cây nhãn và công dụng dược liệu

Long nhãn là một loại dược liệu phổ biến trong Đông y, đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý, long nhãn dùng điều trị bệnh nhiều loại. Với khả năng an thần, có thể tăng cường sức khỏe, long nhãn đã được chứng minh là mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.
Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp. Người bệnh cần kiên trì điều trị để tránh biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi điều trị, nhiều người vẫn có thể gặp phải các di chứng. Vậy những di chứng sau khi điều trị lao phổi là gì?
Đăng ký trực tuyến